Ngọc Sơn tặng nóng 10 triệu cho cụ ông 87 tuổi  trong Hát Mãi Ước Mơ

22:40 | 01/02/2022

Sống trong căn nhà cấp 4 cũ kỹ tồi tàn, cụ ông Đặng Lòng năm nay 87 tuổi vẫn phải còng lưng làm việc để nuôi vợ mù cùng người con trai và đứa cháu tâm thần.

Tập 6 Hát Mãi Ước Mơ vừa lên sóng với sự xuất hiện của nữ giám khảo khách mời Ngọc Linh. Tại đây, Ngọc Linh đã có cơ hội gặp gỡ thần tượng thuở nhỏ của mình là danh ca Ngọc Sơn. Giọng ca Lựa Chọn Một Vì Sao chia sẻ: “Em nghỉ làm nghề cũng lâu nhưng em nhớ mãi kỷ niệm của em với anh Sơn. Lúc đó tụi em đến Nhà Thiếu nhi Thành phố thu những chương trình thiếu nhi thì anh cầm cái bánh bao lại anh nói với em là “Con đói bụng thì con ăn đi”. Đối với em lúc đó một người ca sĩ lớn mà rất là thân thiện, quan tâm đến những người như em đã nuôi lớn cái tình cảm đó và em thật sự rất ngưỡng mộ anh”. Lời chia sẻ của nữ ca sĩ cũng tương tự như việc dù chỉ là một việc làm nhỏ nhưng chứa đựng ân tình và người được nhận sẽ luôn ghi nhớ điều đó và đó cũng chính là giá trị của sự chia sẻ, giá trị nhân văn mà chương trình hướng đến để lan tỏa ra cộng đồng.

Đến với chương trình, Ngọc Linh đã chứng kiến 4 câu chuyện về 4 mảnh đời cơ cực khác nhau khiến nữ giám khảo không kìm được cảm xúc. Trong đó, trường hợp của cụ Đặng Lòng không chỉ khiến cô rơi nước mắt mà còn phải nể phục sự kiên cường của cụ.

Cụ Đặng Lòng năm nay 87 tuổi, hiện đang sinh sống ở tỉnh Phú Yên. Gia đình của cụ có 4 người: cụ Lòng, người vợ mù, cậu con trai mắc bệnh tâm thần và đứa cháu trai mồ côi mẹ. Bởi vì người con trai bỗng nhiên phát bệnh tâm thần gần 20 năm nay nên vợ anh bỏ đi, để lại đứa con nhỏ mới lọt lòng ngay tại bệnh viện. Đứa trẻ ấy vốn là niềm hy vọng duy nhất của gia đình sau này thì khi học đến lớp 9 cũng bị bệnh giống bố. Tuy không nặng nhưng nhận thức của em không được như những đứa trẻ bình thường và cũng không có khả năng lao động. Vậy nên gánh nặng cuộc sống cứ thế đè lên đôi vai của ông cụ 87 tuổi.

Đi gần hết một đời người, cụ Lòng vẫn là trụ cột gia đình, là người duy nhất làm ra nguồn thu nhập để nuôi 4 miệng ăn.  Hằng ngày cụ sẽ đan tre làm nón, mỗi chiếc nón tre được cụ làm tỉ mỉ từng công đoạn và để hoàn thành được một chiếc nón tre hoàn chỉnh thì cụ mất 4 ngày. Mỗi tháng cụ bán được khoảng 8 cái nón với giá 200 ngàn đồng 1 cái. Tuy nhiên, cụ phải trả công cho người chặt tre mất một nửa nên trung bình số tiền mà cụ kiếm được trong 1 tháng chỉ vỏn vẹn bốn năm trăm ngàn, một số tiền quá ít để có thể lo cho cả nhà. Không chỉ lao động kiếm tiền, cụ Lòng còn phải lo cơm nước cho mọi người vì người vợ mù cùng con cháu đều không thể làm. Cụ nói trong buồn tủi: “Cụ khổ quá, bây giờ không có ai nấu nướng cho nên giờ cụ cũng ráng nấu nướng để nuôi vợ già với đứa cháu và đứa con bị tâm thần”. Bên cạnh đó, cụ Lòng cũng chia sẻ ước mơ của cụ chính là đưa cháu trai lên Sài Gòn để khám bệnh.

Nhìn hình ảnh cụ già 87 tuổi ngồi trong ngôi nhà cấp 4 cũ kỹ tồi tàn còng lưng đan từng chiếc nón tre khiến Ngọc Linh không khỏi đau lòng, tuy vậy cô cũng không giấu được sự kính nể của mình, nữ giám khảo nói: “Em thấy là tuy những nỗi khổ chồng chất nhau nhưng mà em nhìn thấy cách ông nói em vẫn thấy rằng có một sự trách nhiệm rất là lớn và đó là điều làm em xúc động với một người lớn tuổi như vậy”. Đúng như lời nữ ca sĩ nói dù khó khăn đến mấy thì cụ Lòng vẫn không quên đi trách nhiệm của người chồng, người cha, người ông. Đó cũng chính là điều khiến mọi người xót xa hơn cả.

Thương cho hoàn cảnh của gia đình cụ Lòng, chị Trầm Huyền Trang đã tìm đến Hát Mãi Ước Mơ. Chị chia sẻ tuy cuộc sống của chị cũng lắm khó khăn nhưng chị không hát cho bản thân mà hát để giúp đỡ cho cụ Đặng Lòng. Mặt khác, chị đồng cảm với bé Thông, đứa cháu trai mồ côi mẹ của cụ Lòng vì chính bản thân chị cũng là một người mồ côi mẹ nên chị thấu hiểu được cảm giác vắng đi tình thương mẫu tử. Chị nói: “Tại vì một người thiếu đi tình yêu thương của mẹ thì coi như là thiếu đi tất cả. Bản thân tôi là một người thiếu mẹ nên tôi hiểu được thiếu mẹ là sự mất mát như thế nào cho nên tôi rất thương em Thông”

Với giọng hát đẹp, ngọt ngào chứa chan tình cảm, chị Trang đã giành chiến thắng chung cuộc, mang về số tiền thưởng 20 triệu đồng. Bên cạnh đó, bộ đôi giám khảo Ngọc Sơn, Võ Hạ Trâm cùng nam MC Đại Nghĩa cũng gửi đến gia đình cụ Lòng một số tiền giúp cụ trang trải tương lai, cụ thể giám khảo Ngọc Sơn 10 triệu, giám khảo Võ Hạ Trâm 5 triệu và Đại Nghĩa 3 triệu. Với tinh thần “Cất cao tiếng hát, lấn át khó khăn”, Hát Mãi Ước Mơ vẫn đang là nhịp cầu nối chia sẻ yêu thương đến với cộng đồng.

Đón xem tập 7 chương trình Hát Mãi Ước Mơ mùa 4 sẽ được phát sóng vào lúc 19h30 Thứ Sáu ngày 04/02/2022 trên kênh HTV7.

 

Gia Anh (Theo TTV)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *