Mới đây, Pledis Entertainment đã công bố tên và logo của nhóm nam tân binh TWS. Đây là nhóm nhạc được Pledis cho ra mắt sau 9 năm kể từ SEVENTEEN (2015) và cũng là dự án đầu tiên sau khi về dưới trướng HYBE từ năm 2020. Do đó, TWS nhận được sự chú ý từ đông đảo fan Kpop, đặc biệt là người theo dõi Pledis cũng như HYBE. Nhóm dự kiến sẽ ra mắt bằng đĩa đơn Oh Mymy: 7s vào ngày 2/1/2024, tiếp theo là mini-album đầu tay, Sparkling Blue, ngày 22/1/2024.
Hiện tại, Pledis vẫn chưa tung đội hình chính thức cũng như profile của các tân binh TWS. Dù chưa có nhiều thông tin dự án nhóm nam tân binh đã được quảng bá rộng khắp bởi mạng lưới các nhóm tiền bối đình đám. Nhóm “em trai SEVENTEEN” được ưu ái xuất hiện trên MXH chính thức của TXT, LE SSERAFIM, BOYNEXTDOOR, &TEAM, ENHYPEN,… chỉ với một hộp quà có thú bông đại diện màu xanh, cùng slogan “Always Connected”.
DK (SEVENTEEN) còn đăng tải story hộp quà kể trên để ủng hộ hậu bối cùng nhà. Trước đó, Hoshi (SEVENTEEN) cũng thường xuyên nhắc về dự án tân binh của Pledis, giúp TWS có được sự chú ý từ fandom của mình.
Nhờ sự ủng hộ từ các tiền bối cùng nhà, TWS bước đầu phủ sóng, gây tò mò với công chúng. Linh vật mèo nhận về nhiều lời khen vì đáng yêu, concept của nhóm càng được kì vọng. Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, nhiều fandom đang tỏ ra bất bình vì HYBE lạm dụng tài nguyên của nhóm khác để promote cho tân binh Pledis. Cụ thể, việc TWS xuất hiện ngay trên trang Twitter chính thức của TXT, LE SSERAFIM, BOYNEXTDOOR, &TEAM khiến fan các nhóm này cảm thấy quá đà, không cần thiết.
Trong khi đó, fan ENHYPEN nổi giận vì slogan “Always Connected” của TWS quá giống với câu khẩu hiệu chào của nhóm “1, 2, CONNECT!”. “CONNECT” là một từ rất quan trọng trong việc nhận dạng thương hiệu ENHYPEN. Không chỉ được dùng để hô khẩu hiệu, cụm từ này còn dùng để đặt cho content, sự kiện của nhóm, cũng như được các big fanbase sử dụng cho tagline và hashtag đẩy trend các dịp quan trọng.
Sự việc gây tranh cãi khi nhiều cư dân mạng tố HYBE “push” cho tân binh của Pledis quá đà, bất công với các nhóm khác. Dù cùng tập đoàn, các nhóm nhạc vẫn có sự khác biệt về quy mô fandom, định hướng phát triển. Có thể ủng hộ nhưng không thể dùng các nền tảng chính thức của nhóm này để “push” nhóm khác.
Phản ứng của Knet:
– Chuyện này thực sự có hơi lố bịch, còn đăng trên tài khoản chính thức các nhóm khác nữa chứ..
– Tôi nghĩ việc chia sẻ nó trên Insta Story thì được nhưng trên các tài khoản chính thức thì quá đà rồi.
– Để mỗi idol Pledis quảng bá nhóm này chẳng phải sẽ tốt hơn sao?
– Họ đâu dám làm thế với SEVENTEEN dù là tiền bối cùng nhà, họ chỉ “bắt nạt” các nhóm khác.
– Tôi là fan của thần tượng HYBE nhưng điều này thật thiếu suy nghĩ. Đây là điều tốt nhất mà họ có thể làm cho tân binh à?
– Push hơi quá rồi đó
– Nhưng họ thậm chí không đến từ cùng một công ty. Vì cùng chung một tập đoàn nên phải đi quảng bá dùm thì đúng là thú vị thật
– Đây chẳng phải là cách Pledis muốn quảng bá nhóm sao? Tất cả các công ty đều khác nhau mà, chỉ cùng tập đoàn thôi.
Cư dân mạng cảm thán đây chính xác là “đặc quyền tân binh HYBE”, không khó hiểu khi các thực tập sinh đều muốn vào công ty lớn. Tập đoàn giải trí mới nổi hiện tại chính là xu hướng, kể cả các ông lớn khác cũng có phần “lép vế”. Nhất là khi nhìn qua kế hoạch YG quảng bá BABYMONSTER. Dù là “em gái BLACKPINK”, nhóm vẫn kém nhiệt tại Hàn vì ca khúc đầu tay kén người nghe, visual không hợp gu công chúng.
Chưa kể, YG có phần sơ sài và vội vã khi cho ra mắt BABYMONSTER. Ở giai đoạn đầu, nhóm thành công chiếm được sự chú ý nhờ tung phim tài liệu về quá trình luyện tập, có sự tham gia huấn luyện từ tiền bối WINNER, AKMU và bộ đôi Lisa – Jennie (BLACKPINK). Nhưng sau thời gian chờ đợi quá lâu để ra mắt MV đầu tay, BABYMONSTER chật vật vì thiếu “át chủ bài” Ahyeon và dân tình thì tập trung vào thông tin tái ký của BLACKPINK. Sau Batter Up, BABYMONSTER “mất hút”, chưa có kế hoạch nào mới để hâm nóng tên tuổi.