Câu hỏi ở cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia bị chê nhảm

09:16 | 05/10/2020
Với câu hỏi "nhà cựu vô địch nào có biệt danh vui là "ông tổ nghề rửa bát?"" trong cuộc thi tuần tại Đường lên đỉnh Olympia, đã có rất nhiều nhận xét cho rằng đây là câu hỏi nhảm và không mang ý nghĩa.

Đường lên đỉnh Olympia vừa bước sang năm thứ 21 phát sóng, chương trình đã thay đổi luật chơi ở phần thi Về đích nhằm tạo ra sự mới mẻ và hấp dẫn. Cụ thể, thí sinh có số điểm cao nhất sau phần thi Tăng tốc sẽ thi trước, sau mỗi lượt thi, thí sinh có số điểm cao hơn các bạn chơi còn lại sẽ giành quyền thi ở lượt tiếp theo.

Tuy nhiên, thể thức mới này vẫn chưa tạo ra sự gây cấn hấp dẫn thì sau cuộc thi tuần lên sóng chiều 4/10, nhiều cựu thí sinh Olympia phản ánh một câu hỏi thuộc vòng Về đích được cho là nhảm, không có ý nghĩa, nội dung không liên quan đến tính chất chương trình.

Câu hỏi khiến Công Phúc bất ngờ.

Cụ thể, câu hỏi trị giá 10 điểm có nội dung: “Trong series “Các nhà vô địch giờ ra sao?” của chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm 20, nhà cựu vô địch nào có biệt danh vui là “ông tổ nghề rửa bát”?”.

Câu hỏi sau khi được đọc lên, 4 thí sinh cũng như khán giả trong trường quay tỏ ra khó hiểu với câu hỏi này và có phần bất ngờ. Trả lời câu hỏi trên là thí sinh Công Phúc (Bình Thuận) đã đưa ra đáp án sai là “Phan Đăng Nhật Minh”, đồng thời nhà leo núi này cũng đã không giành được 10 điểm. Ba học sinh còn lại cũng không nhấn chuông giành quyền trả lời.

Đáp án đúng là “Phan Minh Đức – nhà vô địch năm thứ 10”, MC Diệp Chi đã nói: “Một câu hỏi không đòi hỏi kiến thức nhưng thử thách tình yêu và kiến thức về Olympia của chúng ta”.

Các thí sinh còn lại cũng không thể nhấn chuông để trả lời câu hỏi này.

Không chỉ câu hỏi trên đang xôn xao, thì câu hỏi “Yêu cầu trích dẫn chính xác câu cuối trong Bản Tuyên ngôn Độc lập” được một cựu thí sinh Olympia năm thứ 14 cho rằng câu hỏi đúng là đánh đố thí sinh vì khó mà nhớ đầy đủ được. Đồng thời, thí sinh này cho biết thêm chủ đề năm nay không đa dạng, có cảm giác hơi lệch về lịch sử, chính trị, xã hội.

Trước phản ứng của khán giả về các câu hỏi trong chương trình, phía ban tổ chức Đường lên đỉnh Olympia vẫn chưa đưa ra phản hồi nào.

Tiểu Ngọc/ Theo TTV24

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *