Kỳ Duyên bị so học vấn với dàn hoa hậu Đại học Ngoại thương

22:01 | 22/09/2024

Hoa hậu Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp đại học tiếp tục gây tranh cãi. Kỳ Duyên bị so sánh việc học tập với nhiều hoa hậu cùng học tại Đại học Ngoại thương.

Ngoài Kỳ Duyên, các hoa hậu khác là sinh viên Trường Đại học Ngoại thương đều đã tốt nghiệp và có thành tích học tập ấn tượng. Ảnh đồ họa: Nguyễn Đạt

Đại học Ngoại thương từ lâu đã nổi tiếng không chỉ về chất lượng đào tạo mà còn là được mệnh danh “trường đại học của các hoa hậu” khi có nhiều sinh viên đăng quang tại các cuộc thi nhan sắc danh giá.

Kỳ Duyên: Ngoại lệ gây tranh cãi

Trong số các hoa hậu xuất thân từ Đại học Ngoại thương, Nguyễn Cao Kỳ Duyên – Hoa hậu Việt Nam 2014, Miss Universe Vietnam 2024 – là trường hợp duy nhất đến nay chưa hoàn thành chương trình đại học.

Thông tin này được phía nhà trường xác nhận đã gây ra nhiều tranh luận trong công chúng trong những ngày qua, đặc biệt khi so sánh với thành tích học tập ấn tượng của các hoa hậu khác cùng trường.

Đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2014 khi là sinh viên năm nhất, đến nay Kỳ Duyên vẫn chưa tốt nghiệp đại học. Ảnh: Ban Tổ chức

Nguyễn Thiên Nga – Hoa hậu Việt Nam 1996

Nguyễn Thiên Nga, sinh năm 1975, đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam năm 1996 khi đang là sinh viên năm hai của Trường Đại học Ngoại thương cơ sở TPHCM.

Ngoài nhan sắc, Thiên Nga còn được đánh giá cao nhờ câu trả lời ứng xử thông minh, thể hiện tài năng và trí tuệ của một sinh viên Ngoại thương.

Sau khi tốt nghiệp đại học, Thiên Nga du học ở Mỹ và đến nay đã hoàn thành việc bảo vệ tấm bằng thạc sĩ kinh tế.

Hiện Hoa hậu Việt Nam 1996 đang làm cố vấn cho Trung tâm Phát triển kinh tế ở thung lũng Silicon, thành viên Ban giám đốc Phòng Thương mại Việt – Mỹ.

Mai Phương Thúy – Hoa hậu Việt Nam 2006

Mai Phương Thúy, sinh năm 1988, là Hoa hậu Việt Nam 2006 khi mới chỉ 18 tuổi.

Năm 2006, cô thi đỗ Đại học Ngoại thương ngành Quản trị kinh doanh và đã 3 lần đoạt được học bổng toàn phần của Đại học RMIT Việt Nam. Sau khi đăng quang, Mai Phương Thuý đã chọn theo học Đại học RMIT Việt Nam.

Sau khi tốt nghiệp, Mai Phương Thúy cho biết, cô thành công trong lĩnh vực đầu tư chứng khoán, kinh doanh.

Mai Phương Thúy nổi tiếng là người đẹp học thức. Ảnh: Facebook nhân vật

Phan Thị Ngọc Diễm – Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2008

Phan Thị Ngọc Diễm, sinh viên Đại học Ngoại thương cơ sở TPHCM, đã xuất sắc vượt qua hơn 30 người đẹp trên toàn quốc để giành vương miện Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2008.

Sau đăng quang, Ngọc Diễm gây ấn tượng khi công bố thành tích học tập. Theo đó, bảng điểm dự kỳ thi tốt nghiệp vào năm 2005, cô đạt tổng 55/60 điểm. Đồng thời Ngọc Diễm cũng là thành viên đội tuyển Quốc gia môn Địa lí và đỗ 3 trường đại học.

Hoa hậu Ngọc Diễm gây ấn tượng với thành tích học tập tốt. Ảnh: Facebook nhân vật

Đỗ Mỹ Linh – Hoa hậu Việt Nam 2016

Đỗ Mỹ Linh, sinh năm 1996, đăng quang Hoa hậu Việt Nam khi đang là sinh viên khoa Quản trị Kinh doanh của Đại học Ngoại thương.

Sau khi đăng quang, dù luôn bận rộn với những hoạt động trong showbiz, Đỗ Mỹ Linh vẫn tiếp tục theo đuổi việc học và học cách cân bằng giữa hoạt động nghệ thuật và học vấn. Cô tốt nghiệp vào năm 2018.

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh cùng bố mẹ trong lễ tốt nghiệp năm 2018. Ảnh: Thiên Hùng

Lương Thùy Linh – Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019

Lương Thùy Linh, sinh năm 2000, đăng quang Hoa hậu Thế giới Việt Nam mùa đầu tiên khi là sinh viên theo học ngành Kinh tế Đối ngoại tại Đại học Ngoại thương – một trong những ngành có điểm chuẩn cao nhất.

Cô cũng nổi bật với thành tích học tập xuất sắc khi từng là thành viên đội tuyển Học sinh giỏi cấp quốc gia môn tiếng Anh và sở hữu chứng chỉ IELTS 7.5.

Hoa hậu Lương Thùy Linh tốt nghiệp đại học với tấm bằng xuất sắc vào năm 2022, GPA đạt 3.63/4.0.

Sau khi tốt nghiệp, cô tiếp tục theo đuổi sự nghiệp giáo dục khi làm trợ giảng của Trường Đại học Đại Nam.

Lương Thùy Linh trong lễ tốt nghiệp của Trường Đại học Ngoại thương. Ảnh: Dương Anh

Theo Báo Lao Động

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *