Hoa hậu Quế Anh và đoàn tình nguyện viên hỗ trợ người dân chịu thiệt hại sau thiên tai tại huyện Bát Xát, Lào Cai

21:15 | 23/09/2024

Rạng sáng ngày 19/09/2024, Hoa hậu Quế Anh cùng đoàn tình nguyện viên và Ban Thường vụ Thành Đoàn TP.HCM đã lên đường tham gia chiến dịch khắc phục hậu quả và hỗ trợ người dân các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do bão lũ.

 

Sau khi đáp xuống sân bay Nội Bài, Hà Nội, đội tình nguyện đã di chuyển thẳng về xã Quang Kim, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Tại đây, Thành Đoàn TP.HCM đã tổ chức cuộc họp với tỉnh Đoàn Lào Cai nhằm thảo luận và lên kế hoạch cho công tác cứu trợ và khắc phục tại địa phương vào ngày hôm sau.

Ngay sau cuộc họp, đoàn tình nguyện đã triển khai công tác chuẩn bị khẩn trương. Hoa hậu Quế Anh không chỉ tham gia vào việc đóng gói những phần quà cứu trợ, mà còn trực tiếp thăm hỏi và lắng nghe những nỗi lo lắng của người dân địa phương nơi đây.

Hoa hậu chia sẻ: “Những ngày qua, Quế Anh cũng như rất nhiều người dân Việt Nam rất đau xót khi nghe tin tức về  hậu quả của cơn bão số 3 gây ra. Để chia sẻ đến những người dân đang gặp khó khăn, Quế Anh đã đăng ký làm tình nguyện viên cùng Ban Thường vụ Thành Đoàn TP. HCM góp sức hỗ trợ người dân khắc phục thiệt hại của thiên tai.

Khi đặt chân đến huyện Bát Xát, Quế Anh không khỏi đau lòng trước những hình ảnh đổ nát tại đây… Quế Anh mong rằng, với sự động viên, hỗ trợ của những đoàn tình nguyện, bà con sẽ phần nào vơi đi những mất mát và cuộc sống sẽ dần ổn định trở lại.”

Sáng ngày 20/09/2024, Quế Anh cùng đoàn tình nguyện viên và Ban Thường vụ Thành Đoàn TP.HCM đã tiến hành sắp xếp, khám bệnh, cấp phát thuốc và sửa chữa nhà cho người dân bị thiệt hại trên địa bàn huyện.

Tại đây, Quế Anh cùng đoàn tình nguyện viên trao quà bao gồm nhu yếu phẩm và tiền mặt đến 250 hộ dân trên địa bàn các xã Quang Kim, Dền Thàng và A Lù.

Ngoài ra, Hoa hậu Quế Anh cũng đóng góp 20 triệu đồng cho Trường THCS xã Sơn Hà, huyện Bảo Thắng tỉnh Lào Cai, nhằm hỗ trợ các hoạt động giáo dục và giúp các em học sinh vượt qua khó khăn sau thiên tai.

 

Sau khi thực hiện cứu trợ tại Bát Xát, Lào Cai, Quế Anh cùng đoàn tình nguyện viên và Ban Thường vụ Thành Đoàn TP.HCM tiếp tục thực hiện cứu trợ tại các huyện Bảo Thắng và Bảo Yên – Lào Cai.

“Sau chuyến đi tại Lào Cai, tôi cảm thấy vô cùng xúc động và biết ơn khi có cơ hội được tham gia vào đoàn tình nguyện, để góp một phần sức lực của mình trong hành trình này. Trong những tình cảnh khó khăn như thế này, tôi cảm thấy rất tự hào khi là người con của Việt Nam. Tôi có thể cảm nhận rõ về tình yêu thương của bà con mình giành cho nhau như thế nào. Tôi hy vọng rằng tình yêu thương và tinh thần đoàn kết sẽ giúp chúng ta sớm vượt qua những khó khăn hiện tại” – Hoa hậu Quế Anh chia sẻ.

Hưng Vũ 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *