Best Of Vietnam Exhibition – Ao Dai Show”: Các thí sinh hào hứng trải nghiệm Lễ hội văn hoá Việt độc đáo giữa đại ngàn cao nguyên

23:27 | 23/09/2024

Chiều 22/09/2025, tại Nhà máy Chè 1927, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, sự kiện “Best Of Vietnam Exhibition – Ao Dai Show” đã diễn ra với sự tham gia của tất cả thí sinh Miss Cosmo 2024.

tm-img-alt

Chương trình được phối hợp tổ chức bởi tổ chức Miss Cosmo và The Beauty Of Vietnam thuộc trung tâm UNESCO – CEP, mang đến không gian trải nghiệm văn hoá Việt Nam trọn vẹn thông qua các hoạt động đậm chất lễ hội giữa vùng đất đại ngàn cao nguyên. Trong đó, điểm nhấn là màn trình diễn thời trang của các thí sinh Miss Cosmo 2024 trong BST áo dài của NTK Trung Đinh, cùng BST phỏng dựng Cổ Phục Việt đến từ thương hiệu Ỷ Vân Hiên.

Miss Cosmo 2024 đã đi được gần một nửa chặng đường. Gần 60 đại diện vừa trải qua một hành trình khởi đầu đầy đáng nhớ tại Thủ đô Hà Nội và vùng đất cố đô Ninh Bình với chuỗi lịch trình dày đặc cùng nhiều hoạt động thú vị. Hai sự kiện lớn đầu tiên của Miss Cosmo 2024 là đêm trình diễn Trang phục Dân tộc và Fashion Show “Hello Cosmo From Vietnam” đã diễn ra thành công tốt đẹp và tạo hiệu ứng viral trên mạng xã hội. Cuộc thi hiện đang nhận được phản hồi tốt từ các fan sắc đẹp trong nước lẫn quốc tế bởi sự đầu tư, tâm huyết và chu đáo với từng thí sinh trong từng hoạt động.

tm-img-alt

Nối tiếp chuỗi hành trình khám phá “Việt Nam sống động – Vivid Vietnam”, các thí sinh của Miss Cosmo 2024 hiện đã có mặt tại Đà Lạt, Lâm Đồng và sẵn sàng cho những trải nghiệm mới tại vùng đất cao nguyên đại ngàn. Hoạt động chính của cuộc thi tại Lâm Đồng là sự kiện “Best Of Vietnam Exhibition – Ao Dai Show” được tổ chức tại Nhà máy Chè 1927 vào chiều 22/09/2024. Sự kiện có sự góp mặt của các vị lãnh đạo tỉnh và thành phố, đại diện đối tác và nhà tài trợ, các Hoa, Á hậu nổi tiếng cùng tất cả thí sinh Miss Cosmo 2024. Sự kiện được dẫn dắt bởi Á hậu Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 – Huỳnh Phạm Thuỷ Tiên.

Khơi nguồn từ tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc, cùng lòng nhiệt huyết không ngừng nỗ lực để tôn vinh, phát triển và quảng bá những giá trị tinh hoa, cốt lõi làm nên bản sắc văn hoá dân tộc Việt Nam, tổ chức Miss Cosmo và The Beauty Of Viet Nam thuộc trung tâm UNESCO – CEP đã “tụ tinh túy – kết tinh hoa” tạo nên sự kiện văn hoá “Best Of Vietnam Exhibition – Ao Dai Show”. Sự kiện mang đến không gian lễ hội độc đáo với trải nghiệm văn hoá Việt Nam trọn vẹn thông qua các hoạt động lễ hội như: thưởng thức triển lãm Áo Dài, không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên và các nhạc cụ dân tộc, không gian thưởng trà và lụa… Ngoài ra, tại sự kiện còn có các gian hàng đồng hành của Thương hiệu trà Đôi Dép, sữa đậu nành collagen Semi, gia vị Miss Vietspice,… góp phần tăng thêm trải nghiệm cho các thí sinh và khách mời tham dự.

tm-img-alt

Trong không gian triển lãm, ngoài nhìn ngắm các BST Áo Dài, khách tham dự có cơ hội trải nghiệm workshop nhuộm lụa của NTK Trung Đinh. Ở không gian thưởng trà, khách mời không chỉ được hướng dẫn cách pha trà mà còn được tham gia vào những câu chuyện về trà và hiểu sâu hơn về văn hóa uống trà Việt Nam trong không gian Ngũ Thức Đài kết hợp cùng lụa Lâm Đồng và hoa Đà Lạt. Bên cạnh đó, không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên (được UNESCO công nhận là di sản văn hoá phi vật thể đại diện của nhân loại) cũng được tái hiện, thổi hồn vào sự kiện bằng các nhạc cụ dân tộc gồm có: T’Rưng solo, T’rưng bass, Ding Pah, Đàn đá, bộ chiêng 6, bộ Cồng, trống, các ống tre Cing Ding. Ngoài ra còn có Tù Và, cing Proh và các bộ đệm phụ.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

Đúng 17g30, sự kiện “Best Of Vietnam Exhibition – Ao Dai Show” chính thức được bắt đầu trong không gian Nhã nhạc Cung đình Huế được hoà tấu bởi những nhạc cụ dân tộc, mang âm hưởng dân gian mà vẫn đầy sự sôi động của thời đại. Kết hợp với các vũ điệu nghệ thuật mà thời xưa chỉ dành cho những thưởng khách là hoàng tộc, quý tộc, được thể hiện bởi Ban nhạc dân tộc Sài Gòn Ơi! cùng Đoàn nghệ thuật dân tộc hiện đại Ngọc Trai Việt.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

Ở phần trình diễn đầu tiên, Ban Tổ chức kể câu chuyện lịch sử và văn hoá của vùng đất Nam Tây Nguyên bằng hình ảnh áo dài cổ phục với bộ sưu tập phỏng dựng Cổ Phục Việt đến từ thương hiệu Ỷ Vân Hiên, thể hiện nét đẹp dung dị mà kiên hùng của người dân đất Việt.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

Thương hiệu Ỷ Vân Hiên mang tới bộ sưu tập “Nguyên Lai Y Cựu” với những thiết kế được phỏng dựng trên sự nghiên cứu kỹ lưỡng về mặt tư liệu thuộc hoàng tộc, quý tộc thời đại nhà Nguyễn, tuân thủ chặt chẽ quy tắc may cổ phục, lựa chọn cẩn thận về mặt chất liệu, tinh tế trong việc sử dụng chất liệu truyền thống phối với chất liệu của thời đại, thêu tay tại các làng nghề truyền thống. Đi cùng là các mẫu phụ kiện, trang sức cũng được nghiên cứu, phỏng dựng, cẩn thận kỹ càng dưới sự cố vấn của các chuyên gia và được thực hiện bởi các thợ thủ công lành nghề. Bộ sưu tập đảm bảo được sự cân bằng, hài hòa giữa quy chuẩn lịch sử và tính ứng dụng, giữa tính thẩm mỹ và sự tinh tế. Ỷ Vân Hiên mong muốn đưa các giá trị truyền thống xưa vào đời sống đương đại, ứng dụng một cách khéo léo, nhằm tôn vinh các nét đẹp của dân tộc, nâng cao vị thế văn hóa Việt Nam trên trường quốc tế.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

Các thí sinh Miss Cosmo 2024 tỏa sáng trong những bộ cổ phục nhiều màu sắc với những họa tiết tinh tế và đường nét mềm mại. Lần đầu tiên catwalk trên guốc mộc, dàn người đẹp thể hiện sự duyên dáng, tự tin qua những bước đi uyển chuyển. Mái tóc được búi gọn cùng phụ kiện là những chiếc trâm cài tinh xảo, tạo nên vẻ đẹp truyền thống và thanh lịch cho các thí sinh của Miss Cosmo 2024. Cùng với các thí sinh của Miss Cosmo 2024, dàn người mẫu nhí đến từ Cosmo The Show cũng tham gia trình diễn bộ sưu tập này.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

Đến với phần trình diễn Áo Dài, các đại diện xinh đẹp của Miss Cosmo 2024 hào hứng lần đầu được diện trên mình bộ trang phục là nét đẹp văn hoá của Việt Nam.  Tại “Best Of Vietnam Exhibition – Ao Dai Show”, Nhà thiết kế – Nghệ nhân Trung Đinh đã mang tới cho các thí sinh Miss Cosmo 2024 bộ sưu tập “The Colours of Humanity” với loạt thiết kế áo dài lụa, được nhuộm bằng kỹ thuật ombre. Mỗi thí sinh Miss Cosmo 2024 đều khoác trên mình một tà áo dài là một tác phẩm hội hoạ thủ công độc bản và tinh xảo, lấy cảm hứng từ những kỳ quan thiên nhiên, những tuyệt tác kiến trúc, nghệ thuật đến từ chính quốc gia của họ.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

Với tình yêu nghệ thuật và ngọn lửa đam mê thời trang, Nhà thiết kế – Nghệ nhân Trung Đinh đã dành hơn một thập kỷ để nghiên cứu và sáng tạo ra kỹ thuật ombre, một phương pháp nhuộm loang và chuyển màu thủ công trên lụa đòi hỏi sự tỉ mỉ và tinh tế, tạo nên chất liệu mới với giá trị mỹ thuật cao. Trung Đinh không chỉ là một nhà thiết kế, một nghệ nhân hội hoạ với những tác phẩm hội họa trên lụa, trên áo dài, mà còn là bậc thế hệ kế thừa, gìn giữ và tôn tạo nên những giá trị di sản truyền thống, gửi gắm và làm phong phú những tà áo lụa Việt. Nhà thiết kế – Nghệ nhân Trung Đinh đã góp phần làm cho áo dài Việt Nam hơn cả một biểu tượng, đó là một “di sản sống” động, góp phần tôn vinh các biểu tượng văn hoá của gần 60 quốc gia trên thế giới đã quy tụ tại Miss Cosmo 2024.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

“Best Of Vietnam Exhibition – Ao Dai Show” của Miss Cosmo 2024 khép lại với phần trình diễn đầy sắc màu hội nhập, cùng niềm tự hào, tình yêu quê hương xúc động dâng trào của không chỉ Việt Nam mà cả các quốc gia khác trên thế giới. Đây là dịp hiếm hoi tà áo dài Việt Nam lại hiện lên rực rỡ, đầy màu sắc, vừa truyền thông nhưng cũng rất hiện đại. NTK Trung Đinh đã đưa người xem qua một chuyến du hành khắp thế giới với những công trình kiến trúc biểu tượng của gần 60 quốc gia tham dự Miss Cosmo 2024.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

Hình ảnh các người đẹp quốc tế đi guốc mộc, đeo trâm cài, thướt tha, duyên dáng trong cổ phục và áo dài Việt Nam trong “Best Of Vietnam Exhibition – Ao Dai Show” tạo dấu ấn đặc biệt trong lòng khán giả và bạn bè quốc tế. Sự kiện cũng là dịp để các thí sinh đến từ 60 quốc gia trên toàn thế giới có dịp trải nghiệm và phần nào hiểu rõ hơn vẻ đẹp văn hoá Việt Nam. Đây chắc chắn sẽ là một kỷ niệm khó quên trong hành trình chinh phục vương miện Miss Cosmo 2024.

 

 

Gia Anh (Theo TTV)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *