Tự tin Dẫn Dắt Sự Nghiệp: Chuyển Hóa Trải Nghiệm Thành Lợi Thế Cạnh Tranh Với ‘Distinctive Leadership’

08:43 | 23/10/2024
Giới trẻ hiện nay không chỉ đối mặt với áp lực tìm kiếm công việc phù hợp, mà còn phải tự nhận thức rõ lợi thế cạnh tranh của bản thân. Việc lắp ghép những điểm mạnh, điểm yếu qua từng trải nghiệm là bước đầu tạo nên một bức tranh hoàn chỉnh về chính mình. Gen Z đang cần một hệ quy chiếu xoay quanh sự nhận thức bản thân để chứng minh rằng họ chính là mảnh ghép phù hợp với doanh nghiệp. Hội nghị Lãnh đạo trẻ của AIESEC tại Việt Nam sẽ đồng hành cùng các bạn trên hành trình khai phá và phát triển lợi thế cạnh tranh thông qua “Lãnh đạo Khác biệt” (Distinctive Leadership). 

Tự định vị bản thân trong bức tranh nghề nghiệp của chính bạn: Làm sao để biến tiềm năng thành lợi thế cạnh tranh?

Trong thị trường lao động đầy cạnh tranh và biến động hiện nay, việc chỉ nhận biết những điểm mạnh và yếu qua từng trải nghiệm cá nhân là chưa đủ. Giới trẻ, đặc biệt là thế hệ Gen Z, thường gặp khó khăn trong việc lắp ghép những yếu tố này để tạo thành một lợi thế cạnh tranh rõ ràng, giúp họ nổi bật trước nhà tuyển dụng.

Trong bối cảnh này, các bạn trẻ đang gặp nhiều khó khăn hơn trong việc tìm kiếm các cơ hội nghề nghiệp phù hợp. Không chỉ tìm kiếm công việc để đảm bảo tài chính, họ còn khao khát những trải nghiệm thực tế, giúp họ khám phá và phát triển bản thân. Đây là điều dễ hiểu khi một báo cáo của PwC cho thấy, với thế hệ trẻ, những yếu tố như công việc thú vị, đồng nghiệp thân thiện, môi trường làm việc xã hội và cơ hội phát triển được đánh giá cao hơn so với mức lương đơn thuần.

Leadership Conference (LeCo): môi trường thử thách để khám phá năng lực bản thân và nâng cao năng lực nghề nghiệp qua kỹ năng lãnh đạo

Leadership Conference (LeCo) ra đời để giải quyết bài toán về cách tự định vị bản thân mình trong bối cảnh thị trường lao động đầy khắc nghiệt này. Không chỉ dừng lại ở việc khám phá bản thân, LeCo còn giúp các bạn trẻ xây dựng một hệ quy chiếu cá nhân, từ đó định vị rõ ràng giá trị của mình trong bức tranh nghề nghiệp. Đây chính là chìa khóa để các bạn tự tin, chủ động hơn trong việc tìm kiếm và theo đuổi những cơ hội nghề nghiệp phù hợp với tiềm năng của bản thân.

LeCo (Leadership Conference) hiểu rõ những nhu cầu này và cung cấp một môi trường trao đổi thông tin đa dạng, nơi các đại biểu tham gia không chỉ học hỏi mà còn được khuyến khích khám phá bản thân thông qua nhiều workshop và cuộc thảo luận khác nhau. Thông qua hai ngày tổ chức hội nghị, các đại biểu có cơ hội tìm hiểu và phát triển kỹ năng chuyên môn đa dạng, đồng thời xây dựng tư duy lãnh đạo và kết nối với những diễn giả dày dặn kinh nghiệm..

Thành viên của LeCo tham gia Leadership Conference 2023: Trải nghiệm thực tế từ những người tham gia hội nghị năm 2023

“”Be kind, be humble, beloved”, Mình cảm thấy rất là biết ơn vì mọi người đã dành trọn 6 tháng lên kế hoạch cho 5 ngày LeCo diễn ra với những ấn tượng khó quên trong quãng đời sinh viên của mình. Mong rằng mọi người sẽ luôn hạnh phúc và thành công trên con đường mình đã chọn.” – Bạn Hà Tuấn Minh, đại biểu LeCo 2023 chia sẻ. 

“Dù chỉ vỏn vẹn 5 ngày LeCo nhưng mình đã học được rất nhiều điều từ những diễn giả có kinh nghiệm lâu năm trong nghề cũng như các bạn tribemates siêu đáng yêu. Thật sự muốn cảm ơn đến BTC đã tổ chức Leco 23 để mình có thể học hỏi trải nghiệm và gặp gỡ những người bạn toẹt vời như vậy. Dù hôm nay đã là sau hội nghị một ngày nhưng dư âm của buổi tối ngày hôm qua vẫn còn trong mình, mình thích nhất là hoạt động lúc được ngồi vòng  chia sẻ cảm nghĩ cũng như vì BTC hiểu rằng có nhiều bạn vẫn chưa dám nói lên cảm xúc của mình nên đã cho mng nhắm mắt và chạm vào đầu nhau. Thật sự ý nghĩa lắm ạ. Gửi ngàn lời yêu thương đến Leco 23 ạ” – Bạn Hoàng Ngọc An, đại biểu LeCo 2023 chia sẻ. 

Khám phá “Distinctive Leadership”- đòn bẩy giúp bạn chinh phục thị trường tuyển dụng đầy biến động

Trong môi trường làm việc ngày càng phức tạp và thay đổi không ngừng, tư duy lãnh đạo độc đáo không chỉ giới hạn ở những người giữ vị trí quản lý, mà là một phẩm chất quan trọng cho mọi bạn trẻ đang tìm kiếm con đường phát triển riêng. Việc nhận thức rõ ràng về bản thân và khả năng lãnh đạo chính mình là chìa khóa để định hướng sự nghiệp và đạt được thành công.

LeCo giới thiệu khái niệm “Distinctive Leadership” – Lãnh đạo Khác biệt giúp các bạn trẻ không chỉ khám phá tiềm năng cá nhân mà còn tự xây dựng con đường sự nghiệp dựa trên sự hiểu biết sâu sắc về chính mình. Phương pháp này cung cấp một hệ quy chiếu giúp bạn tự định hướng, xác định rõ những bước đi cụ thể để tiến xa hơn trong hành trình phát triển nghề nghiệp của mình, dựa trên những giá trị cốt lõi mà bạn theo đuổi.

Các đại biểu trao đổi tại Leadership Conference 2023

Khi các bạn trẻ biết cách lắp ráp những điểm mạnh, điểm yếu từ trải nghiệm quá khứ thành một bức tranh toàn diện, họ sẽ nhận ra được lợi thế cạnh tranh thực sự của mình. Với sự đồng hành của LeCo, bạn không chỉ khám phá bản sắc cá nhân mà còn học cách tự dẫn dắt sự nghiệp thông qua phương pháp “Distinctive Leadership” – một hệ quy chiếu đặt chính bạn làm trọng tâm. Điều này sẽ giúp bạn luôn nổi bật và sẵn sàng đương đầu với những thách thức trong thị trường lao động đầy cạnh tranh. Mọi trải nghiệm đều có giá trị, và LeCo sẽ giúp bạn biến chúng thành lợi thế để chinh phục con đường sự nghiệp của mình. Đừng ngần ngại bước ra khỏi vùng an toàn, hãy để LeCo đồng hành cùng bạn trên hành trình khám phá bản thân và định hình tương lai sự nghiệp.

Hội nghị sẽ diễn ra vào ngày 9-10/11/2024 tại Hà Nội.. Tìm hiểu thêm về Hội nghị và đăng ký ngay tại: https://tinyurl.com/leco2024184

Minh Ngọc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *