MONO “chăm hoa” ra sao?

01:42 | 23/10/2024

Tối 22/10, MONO chính thức phát hành dự án âm nhạc tiếp theo của mình trong năm 2024 mang tên Chăm Hoa. Đây chính là sản phẩm được MONO và ekip chuẩn bị từ đầu năm 2024. Toàn bộ MV được ghi hình tại Thái Lan và là cú bắt tay “xuyên biên giới” tiếp theo của MONO với ekip từ xứ sở Chùa Vàng.

Ca khúc Chăm Hoa tiếp tục mang theo những giá trị cốt lõi của “nhân vật MONO” trong suốt năm 2024: truyền động lực, cảm hứng và sự tự tin đến với tất cả mọi người. Xuyên suốt bài hát, đặc biệt ở phần điệp khúc, là những câu từ khơi gợi “tính nữ” trong những cô gái.

 

Nhưng vì sao lại là “chăm” mà không phải “trồng”? MONO tin rằng mỗi người sinh ra đã là một bông hoa, và hành trình trưởng thành, tìm kiếm bản thân chính là lúc “chăm” cho bông hoa đó. Việc “chăm hoa” đòi hỏi người chăm phải có sự nâng niu, nỗ lực và thực sự có tình cảm với thứ mình chăm sóc. Hoa cũng là một hình ảnh được MONO sử dụng nhằm đại diện cho tình yêu. Đạo diễn KHAMKWAN đến từ Thái Lan tiếp tục đồng hành cùng MONO sau những thành công từ MV Em Xinh. Thông qua lăng kính của đạo diễn này, câu chuyện tình yêu của MONO trong Chăm Hoa được phác họa nhẹ nhàng, tinh tế với những “chemistry” nảy nở dần trong tâm trí của cả hai nhân vật. Khi xem Chăm Hoa, khán giả cũng sẽ được “gợi lên” khung cảnh trong các bộ truyện cổ tích hay những bộ phim tình cảm.

Chăm Hoa chính xác là một MV ngôn tình đầy chất thơ, vẫn dẫn dắt khán giả qua từng khung hình theo từng lời kể chuyện dịu êm, nhẹ nhàng. Mở đầu MV là hình ảnh tiệm hoa đã từng được nhá hàng trước đó. MONO trong vai anh chủ tiệm hoa, nhận được đơn hàng từ một cô gái. Và cũng từ đó, chàng trai ngày ngày mơ mộng, mơ đến những khung cảnh được cùng cô nàng đi vi vu đó đây, lạc vào những khu vườn ngập tràn hoa cũng như đồng hành cùng nhau trong suốt hành trình tuổi trẻ.

MV Chăm Hoa không dẫn dắt khán giả với lối kể chuyện thông thường. Thay vào đó, nhịp điệu của MV bổ sung và phụ trợ rất nhiều cho phần âm nhạc vốn được MONO tập trung đầu tư, trau chuốt trong thời gian rất lâu. Chăm Hoa là dự án âm nhạc mang theo nhiều kỳ vọng của MONO và ekip trong việc định hình màu sắc âm nhạc bản thân cho những mục tiêu xa hơn trong tương lai. Phần điệp khúc của Chăm Hoa được dự đoán sẽ tiếp nối thành công của Em Xinh trên các nền tảng mạng xã hội vào đầu năm 2024. Những vũ đạo tươi vui, đầy năng lượng này hứa hẹn sẽ tạo ra nhiều hiệu ứng trong thời gian sắp tới.

Sau một loạt những thể nghiệm trong âm nhạc, sản phẩm lần này của MONO tiếp tục mang đến cho khán giả một trải nghiệm nghe nhạc “lạ mà quen”. Lạ vì bài hát này không phải những màu sắc điện tử dập dồn như ở Waiting For You, các sản phẩm trong EP ĐẸP hay gần nhất là Đi Tìm Tình Yêu. Còn quen là vì, Chăm Hoa dường như chính là màu sắc “dễ ăn” nhất trong “kho nhạc” của MONO, có nét tương đồng và gợi nhớ đến hai bài hát trước đó là Em Là – Em Xinh.

Nữ chính của MV Chăm Hoa là Junei Plearnpichaya, một diễn viên người Thái Lan. Junei Plearnpichaya là nữ chính của bộ phim truyền hình dài tập Bad Genius (Thiên tài bất hảo) đình đám ở Thái Lan. Juné chỉ mới 20 tuổi khi đóng bộ phim này. Cô đã mạnh dạn thử sức với một dạng nhân vật khó, để rồi đạt được những thành công ấn tượng và trở thành một trong những diễn viên trẻ nổi bật nhất tại Thái Lan trong thời những năm qua.

MONO sau hơn 2 năm debut tiếp tục mang đến những “món ăn” đặc biệt cho thị trường âm nhạc vốn vẫn rất ưa chuộng Pop Ballad và R&B như Việt Nam. Người hâm mộ lại càng có cơ hội thấy rõ MONO thật sự không một màu, càng không “đóng đinh” bản thân ở một vị trí, một dòng nhạc bất kì.

Nam ca sĩ hoàn toàn đồng ý khi khán giả nói nhạc của anh có nhiều sự thấu cảm dành cho phái nữ. MONO giải thích cho việc này: “Khi viết một bài hát dành tặng cho những cô gái, hoặc kể cả trong cuộc sống, tôi thường đặt mình vào vị trí của họ. Tôi muốn biết họ muốn được khen vì điều gì, muốn được động viên theo cách ra sao”.

Với làn sóng Gen Z đang “thống trị” nhạc Việt, nam ca sĩ sinh năm 2000 khẳng định sẽ tiếp tục thử nghiệm, tìm tòi và học hỏi thêm nhiều thứ để khẳng định bản thân mạnh mẽ hơn trong thời gian sắp tới thông qua những dự án nghệ thuật.

Link MV: https://youtu.be/Dk_mafPZLU4?si=0tWGi7_ItVCUQoaR

 

 

Gia Anh (Theo TTV)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *