Vua hài Hong Kong đối mặt nguy cơ phá sản sau dịch Covid-19

23:33 | 13/10/2020
Chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, ngành điện ảnh rơi vào thời kỳ “ngủ đông”, hàng loạt các bộ phim chiếu rạp không thể ra mắt, các cụm rạp liên tiếp đóng cửa. Châu Tinh Trì đã góp vốn không ít vào các rạp chiếu phim, điều này khiến Vua hài có nguy cơ tài chính, thậm chí là phải thế chấp cả biệt thự.

Châu Tinh Trì là sao nam không chỉ có sức hút phòng vé mạnh mẽ trên màn bạc Hoa ngữ thời đỉnh cao. Sau khi giã từ công việc diễn suất, công chúng vẫn thấy Châu Tinh Trì đến trường quay nhưng với tư cách là đạo diễn. Các tác phẩm ăn khách trong thời gian ngôi sao này làm đạo diễn có thể kể đến Mỹ nhân ngư, Tây Du Ký: Mối tình ngoại truyện 2, Tân Vua Hài kịch. Các tác phẩm này đều đem đến thành công và giúp đạo diễn họ Châu kiếm được rất nhiều tiền.

Không những đầu tư cổ phiếu, bất động sản, anh còn góp vốn vào công ty lên sàn, được tặng biệt danh “Lầu vương”, “Tiệm vương”. Nhờ nguồn vốn ban đầu kiếm được từ kinh doanh địa ốc, tài sản của Châu Tinh Trì ngày càng tăng lên, vào thời điểm năm 2014, tài sản của anh đã hơn 1,5 tỉ đô la Hong Kong.

Các tác phẩm của Châu Tinh Trì thường thắng đậm doanh thu phòng vé.

Theo truyền thông nước này đứng sau những bất động sản mà Châu Tinh Trì từng đầu tư đều có hình bóng của bạn gái bạn gái cũ Vu Văn Phượng, ngay cả ngôi biệt thự sang trọng ở khu vực núi Thái Bình của Châu Tinh Trì được nhiều người nhắc đến cũng là nhờ có Vu Văn Phượng làm cầu nối mới mua được.

Trong thời gian hai người hẹn hò, Vu Văn Phượng đã đưa tiền cho Châu Tinh Trì kinh doanh địa ốc. Châu Tinh Trì từng hứa sẽ trả cho cô khoản hoa hồng tương xứng. Tuy nhiên, sau khi chia tay, Vu Văn Phượng cho biết trong thời gian này cô chỉ nhận được 10 triệu đô la Hong Kong hoa hồng, anh vẫn còn nợ cô 70 triệu chưa trả.

Châu Tinh Trì vẫn còn nợ tiền tình cũ Vu Văn Phượng.

Vu Văn Phượng buộc phải nộp đơn lên tòa án phân xử sau nhiều lần đòi bạn trai cũ trả tiền, nhưng mãi không nhận được phản hồi. Vụ kiện tranh chấp tiền bạc này sau 8 năm chờ đợi cuối cùng cũng có quyết định xét xử vào tháng 11 sắp tới. Ngoài ra, Châu Tinh Trì còn mắc khoản nợ lên đến 200 triệu đô la Hong Kong trong bản hợp đồng đánh cược với một công ty điện ảnh.

Vào năm 2017, đạo diễn họ Châu đã bán gần 51% cổ phần trong công ty riêng với giá cao ngất ngưởng 1,33 tỉ đô la Hong Kong, nhưng trong hợp đồng có một điều khoản, chính là lợi nhuận nhất định phải đạt 1,04 tỉ đô la Hong Kong trước năm 2020,. Nếu lợi nhuận không đạt tiêu chuẩn, Châu Tinh Trì phải bỏ tiền túi ra bù vào số còn thiếu.

Châu Tinh Trì đã thế chấp căn biệt thự sang trọng lấy tiền trả nợ.

Trước đó, Châu Tinh Trì vốn rất tự tin kiếm được khoản lợi nhuận 1,04 tỉ đô la Hong Kong trong vòng 3 năm. Tuy nhiên, sau khi ký hợp đồng may của Châu Tinh Trì dường như kém đi, bộ phim chiếu tết Tân vua hài kịch được anh đặt nhiều kỳ vọng đã không đạt doanh thu phòng vé như mong đợi, có thể nói là một sự tụt dốc. Còn bộ phim Mỹ nhân ngư 2 vì lý do khách quan mà mãi vẫn chưa được trình chiếu.

Tính đến năm 2020, theo báo cáo tài chính của công ty, với lợi nhuận chỉ có 670 triệu đô la Hong Kong, cộng thêm những khoản thu nhập khác, tổng lợi nhuận rơi 840 triệu, còn thiếu 200 triệu mới có thể đạt lợi nhuận tối thiểu như đã ký kết ban đầu. Điều này đồng nghĩa với số tiền 200 triệu sẽ do Châu Tinh Trì gánh.

Thời gian trước truyền thông Hong Kong đưa tin Châu Tinh Trì đã thế chấp căn biệt thự sang trọng lấy tiền trả nợ. Thậm chí, đại dịch Covid-19 khiến tình hình càng thêm tồi tệ, ngành phim ảnh bị thiệt hại nặng nề, Châu Tinh Trì không tung ra tác phẩm mới nào , khiến việc đạt mục tiêu trong hợp đồng càng xa vời.

Tiểu Ngọc/ Theo TTV24

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *