200 tỷ đồng của đạo diễn Lý Hải

23:18 | 11/05/2025
Con số 200 tỷ đồng của đạo diễn Lý Hải là điều đã được nhiều khán giả dự đoán từ trước.
Phim của Lý Hải cán mốc 200 tỷ đồng doanh thu

Theo số liệu từ Box Office Vietnam, tính đến chiều 11/5 – chỉ sau hơn một tuần ra rạp, Lật Mặt 8: Vòng Tay Nắng của đạo diễn Lý Hải đã lập nên kỳ tích khi cán mốc 200 tỷ đồng doanh thu, một cột mốc đầy mơ ước đối với bất kỳ phim điện ảnh Việt nào.

Doanh thu phim Lật Mặt : Vòng Tay Nắng của Lý Hải tính đến chiều 11/5 đã cán mốc 200 tỷ đồng

Không chỉ là một trong những “át chủ bài” của phòng vé mùa hè 2025, tác phẩm còn tiếp tục khẳng định tầm vóc của thương hiệu Lật Mặt như một hiện tượng bền bỉ, hiếm có trong dòng chảy điện ảnh nội địa. Thành công này là minh chứng rõ nét cho sức hút lâu dài mà đạo diễn Lý Hải đã dày công xây dựng, bằng tư duy chỉn chu, chân thành trong từng khuôn hình và sự thấu hiểu sâu sắc thị hiếu đại chúng.

Dù vướng phải những ồn ào, đặc biệt là việc bị “seeding bẩn”, song Lật Mặt 8 của đạo diễn Lý Hải vẫn đạt doanh thu 200 tỷ đồng, và chắc chắn sẽ còn hơn trong những ngày tới đây. Con số này không khiến nhiều người bất ngờ bởi lẽ từ các phần phim đầu tiên đến nay, Lật Mặt vẫn luôn giữ được vị thế, sức nóng mỗi khi ra rạp.

Lật Mặt 8 hướng đến đối tượng đại chúng, đủ oi lứa tuổi nên dễ kéo khán giả ra rạp

Khác với các phần phim trước, ở Lật Mặt 8, Lý Hải chọn hướng ống kính đến cuộc sống của người lao động: đó là các mảnh đời làm nghề tạp hóa, bám biển, làm nương rẫy, chủ xưởng… góp phần tạo nên bức tranh đa dạng, gần gũi, từ đó thu hút được lượng khán giả đủ mọi độ tuổi ra rạp.

Doanh thu – Thước đo cuối cùng cho thành bại của phim Việt

Doanh thu luôn là thước đo rõ nét và thuyết phục nhất cho sự thành bại của một bộ phim điện ảnh. Bởi lẽ, giữa vô vàn những ý kiến trái chiều từ giới chuyên môn lẫn khán giả, thì con số phòng vé là thứ duy nhất không biết nói dối. Một bộ phim có thể bị chê về kịch bản, diễn xuất, kỹ xảo… nhưng nếu nó thu về hàng chục, thậm chí hàng trăm tỷ đồng, thì đó vẫn là một thành công trên phương diện thị trường. Ngược lại, những phim được khen tới tấp, xuất hiện dày đặc trên truyền thông, nếu không kéo được khán giả tới rạp thì cũng khó lòng được xem là “thành công” trọn vẹn.

Điện ảnh Việt Nam những năm gần đây là minh chứng sống động cho điều này. Không ít tác phẩm từng gây tranh cãi, vướng ồn ào dư luận, nhưng lại đạt doanh thu “khủng”, trở thành phim triệu đô. Trong khi đó, nhiều bộ phim chỉn chu, nghệ thuật, được gọi là “đẹp” trong con mắt giới phê bình lại lặng lẽ rời rạp sau vài tuần chiếu vì không đủ sức hút khán giả. Điều đó cho thấy, dù nói gì đi nữa, thì với phần lớn nhà sản xuất và đạo diễn trong nước, doanh thu vẫn là cái đích tối quan trọng.

Suy cho cùng doanh thu vẫn là thước đo phản ánh rõ sự thành bại của một phim điện ảnh.

Không thể trách các nhà làm phim khi họ đặt nặng yếu tố thương mại. Bởi đây là ngành công nghiệp đòi hỏi sự đầu tư lớn về chi phí, công sức, thời gian. Một bộ phim thất bại về doanh thu đồng nghĩa với việc rất nhiều người sẽ “lỗ nặng”, và con đường đến với những dự án tiếp theo cũng vì thế mà gập ghềnh hơn. Thị trường không bao giờ nói dối, và khán giả mới là người quyết định số phận cuối cùng của một bộ phim.

Từ những phân tích trên, có thể thấy, khen chê là một chuyện, còn “sống được” ngoài rạp hay không mới là câu trả lời rõ nhất. Dù mộng mơ đến đâu, điện ảnh vẫn cần nuôi sống chính nó, bằng chính những tấm vé bán ra. Và đó là lý do vì sao doanh thu luôn là đích đến cuối cùng mà hầu hết nhà làm phim Việt hiện nay theo đuổi.

Theo Sao Star

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *