Phim Việt đầu tư lớn cho tạo hình nhân vật

13:09 | 13/06/2025
Ngoài khâu kịch bản, chọn bối cảnh…, việc đầu tư cho tạo hình nhân vật trong phim điện ảnh cũng dần được chú trọng những năm gần đây. Điều này thể hiện sự tâm huyết, chỉn chu của nhà sản xuất, đồng thời mang nhân vật đến gần hơn với khán giả.

Nhà sản xuất phim điện ảnh Thám tử Kiên: Kỳ án không đầu từng gây bất ngờ khi tiết lộ người đóng vai ma da là vận động viên Trần Ngọc Tú, sở hữu chiều cao 2,2 m. Thực tế, sự xuất hiện của nhân vật này trong phim không nhiều, nhưng đoàn phim đã chi tới hàng trăm triệu đồng cho việc hóa trang. Đinh Ngọc Diệp bật mí ê kíp đã sử dụng silicon đặc biệt nhằm tạo khối đầu và phần thân, với chi phí từ 300 – 600 triệu đồng. Đổi lại, cô tin rằng tạo hình giúp ma da trở nên dị dạng, để khán giả không có cảm giác “giả tạo”. “Mỗi ngày, diễn viên đóng vai ma da phải mất 6 tiếng hóa trang, chi phí cũng rất đắt. Vậy mà đạo diễn Victor Vũ thậm chí còn không sử dụng hết các cảnh quay, đôi khi chỉ có cái chân, cái đầu hoặc bàn tay”, nhà sản xuất chia sẻ.

Tạo hình của Trần Ngọc Tú khi vào vai ma da trong Thám tử Kiên: Kỳ án không đầu Ảnh: ĐPCC

Tương tự, để có được tạo hình gây ám ảnh cho diễn viên Lâm Thanh Mỹ trong phim điện ảnh Cám, ê kíp đã phải chi tiền tỉ. Nhà sản xuất mất 3 tháng cho việc nghiên cứu hình ảnh, đo tỷ lệ gương mặt của diễn viên, lấy khuôn silicon, đúc các chi tiết trên mặt, tô màu, gắn mắt giả… “Trước khi quay, tôi mất ít nhất 1 tiếng để chuẩn bị cho phần tạo hình. Trong quá trình quay, mọi người cũng phải thường xuyên kiểm tra lớp hóa trang vì hiện trường quay khá nóng”, Lâm Thanh Mỹ bật mí.

Nhà sản xuất đã sử dụng tổng cộng 19 lớp mặt nạ cho vai diễn của Lâm Thanh Mỹ, chi phí mỗi lần lên đến 2.000 USD (khoảng 50 triệu đồng). “Việc hóa trang, kỹ xảo đặc biệt trong phim 80 – 90% đều làm thủ công trên người diễn viên. Chúng tôi tin rằng cảm giác chân thật cần được ưu tiên để tạo nên sự lôi cuốn cho người xem”, đạo diễn Trần Hữu Tấn cho hay.

Thay vì sử dụng kỹ xảo, nhiều nhà làm phim chọn đầu tư chi phí, thời gian cho việc hóa trang tạo hình nhân vật để có thể vừa gây ấn tượng với khán giả, vừa tạo cảm xúc cho diễn viên trong quá trình nhập vai. Hướng đi này cho thấy sự nỗ lực của các đoàn phim trong hành trình tạo nên một tác phẩm chỉn chu, nhất là trong bối cảnh thị trường phim điện ảnh đang có sự cạnh tranh khốc liệt như hiện nay. Qua câu chuyện của Cám hay Thám tử Kiên: Kỳ án không đầu, khán giả có quyền hy vọng vào tay nghề của đội ngũ hóa trang cũng như sự chú trọng về mặt hình ảnh bên cạnh nội dung từ phía các nhà làm phim.

Theo báo Thanh Niên

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *