Giữa lịch trình hoạt động âm nhạc bận rộn, Thanh Duy và Kay Trần vẫn nỗ lực đóng phim. Tuy nhiên phần thể hiện của cả hai trong “Dưới đáy hồ” còn để lại nhiều nuối tiếc.
Dưới đáy hồ là bộ phim thuộc thể loại kinh dị, lấy cảm hứng từ truyền thuyết đô thị gắn với những cái chết nhiều bí ẩn ở khu vực Hồ đá trong Làng Đại học ở TP Hồ Chí Minh. Câu chuyện phim được mở ra hấp dẫn khi ngay lập tức cuốn người xem vào những sân si, oán hận, chấp niệm không thể buông bỏ được thể hiện một cách mới lạ qua hình ảnh “song trùng”. Lần lượt những bi kịch ập đến với các nhân vật cũng là khi góc khuất cuộc đời, những nỗi đau, sang chấn tâm lý trỗi dậy. Trước khi phim ra mắt khán giả, đạo diễn Trần Hữu Tấn từng chia sẻ rằng, đây là bộ phim dễ xem, dễ hiểu so với những tác phẩm trước đây của anh. Và quả thực, phim không đánh đố người xem. Tuy nhiên, trong khi cách “mở đề” thú vị thì quá trình thể hiện ý tưởng của Dưới đáy hồ lại có phần gây hụt hẫng cho khán giả. Phần đất diễn cũng như vai trò chưa thực sự như mong đợi Thanh Duy và Kay Trần cũng là điểm đáng tiếc.
Thanh Duy đã tiết lộ đồng ý tham gia Dưới đáy hồ vì muốn trở lại với đam mê diễn xuất sau một thời gian dài dành trọn trái tim cho ca hát, trình diễn. Với Thanh Duy, nhân vật Hùng có chiều sâu tâm lý đặc biệt và có điểm giống anh ngoài đời khi có một nhân cách drag queen tên Kylie. “Cân” cả hai vai Hùng bản gốc nhạy cảm, nhẫn nhịn và Hùng song trùng tàn bạo, đẫm máu, Thanh Duy được đạo diễn đánh giá đã khiến cho nhân vật hay hơn, sâu sắc cả kịch bản, hình dung ban đầu.

Phân đoạn, “song trùng” của Hùng trình diễn trên sân khấu với nhân cách Kylie gây ấn tượng mạnh với khán giả. Ngoài ra, trong cảnh trả thù đẫm máu ngay trước đó, Thanh Duy đã thể hiện tốt sự biến đổi đáng sợ của nhân vật trong ánh mắt, biểu cảm vừa cao ngạo vừa độc ác dù không cần có nhiều lời thoại. Nếu như vai Hùng được dành nhiều đất diễn hơn, khán giả sẽ có thêm cơ hội để hiểu về sự mong manh, nhạy cảm, những khát khao được đón nhận, được tỏa sáng cũng như định kiến dành cho những người thuộc thế giới dragqueen.

Kay Trần cũng không hoàn toàn là tân binh với phim ảnh. Anh từng có những vai diễn nhỏ trước đó trong các phim như Ước hẹn mùa thu, Trái tim quái vật. Dưới đáy hồ có thể xem là phim kinh dị đầu tiên Kay Trần thuộc tuyến vai quan trọng. Nhân vật Trung tưởng như vô tư, giàu năng lượng nhất trong bộ ba bạn thân thì hóa ra đằng sau sự mạnh mẽ ấy lại là cả câu chuyện đau lòng về gia đình cùng tình yêu chưa có dịp thổ lộ. Có điều, diễn biến và cái kết mà đạo diễn dành cho Trung lại bị vội vàng và có phần… lãng xẹt, không để lại nhiều cảm xúc cho khán giả. Bản thân Kay Trần khi chia sẻ với báo giới cũng nhận xét, vai diễn hơi “nhẹ đô” so với anh và cho biết vẫn mong đợi vai diễn kế tiếp sẽ được mệt, được cực hơn nữa.

Không chỉ gây tiếc nuối ở vai diễn của Thanh Duy và Kay Trần, tổng thể bộ phim Dưới đáy hồ còn khá nhiều “sạn” về đường dây câu chuyện, cách xử lý những tình huống đơn giản, vội vàng. Việc đưa yếu tố bắt “trend” về những người nổi tiếng trên mạng xã hội, các Tiktoker khiến phim có nhiều khoảng ồn ào không cần thiết với diễn xuất khoa trương, gượng gạo của một số vai phụ.
Là phim kinh dị gắn mác 18+, Dưới đáy hồ đầu tư chỉn chu trong việc xây dựng “thế giới” nhuốm màu rêu phong u ám, nhiều cảnh tấn công, đối đầu kịch tính. Mặc dù vậy, các pha hù dọa có phần không mới, dễ đoán, thiếu cao trào và chưa thực sự “đã” với fan của dòng phim này.

Chính thức ra rạp từ ngày 6/6, với không quá nhiều đối thủ cạnh tranh mạnh nhưng Dưới đáy hồ chưa đạt được sức hút như một số phim trước đó của đạo diễn Trần Hữu Tấn là Kẻ ăn hồn, Cám. Phim dễ dàng dẫn đầu doanh thu phòng vé khi khởi chiếu nhưng tốc độ tăng trưởng không nhanh, sau hai tuần vẫn chưa vượt mức 30 tỷ đồng. Với việc một số phim thuộc dòng kinh dị tiếp tục ra rạp cùng với đó là 1 số bom tấn Hollywood, Dưới đáy hồ có thể sẽ còn giảm nhiệt sâu.