Ra mắt từ 17/5, phiên bản live-action Lilo & Stitch đã vượt ngưỡng 900 triệu USD trên toàn cầu và đang trên đường trở thành phim đầu tiên của năm 2025 chinh phục cột mốc tỷ đô.

Ngày 26/6, vừa qua, trên mạng xã hội, Disney đã hé lộ đoạn giới thiệu ngắn công bố phát triển phần 2 của Lilo & Stitch. Đây được xem là điều tất yếu sau khi bộ phim tạo nên cơn sốt phòng vé đầy ấn tượng.
Ban đầu được lên kế hoạch phát hành trực tuyến nhưng Lilo & Stitch cho thấy sức mạnh của dòng phim gia đình và giá trị của những thương hiệu nổi tiếng. Trước khi ra mắt trên màn ảnh rộng, suốt hơn 20 năm qua, Lilo & Stitch vẫn đều đặn mang lại khoản lời khổng lồ cho Disney. Năm 2024, các sản phẩm tiêu dùng đóng “nhãn” bộ phim thu về 2,6 tỷ USD.
Lilo & Stitch là một trong những bản làm lại thành công nhất của Disney, cùng với The Lion King năm 2019, Beauty and the Beast năm 2017 và Aladdin năm 2019. Nhưng không phải mọi tác phẩm kinh điển của Disney đều được “hồi sinh” một cách xứng đáng. Trong đó Snow White năm nay và Dumbo năm 2019 là những tác phẩm thất bại thảm hại về mặt doanh thu phòng vé.

Theo nhận định từ The Hollywood Reporter, sự thành công ngoạn mục của Lilo & Stitch, đặc biệt ở thị trường Mỹ cho thấy những gì “đánh thức” hoài niệm vẫn có tác động rất lớn đến sự lựa chọn của những khán giả trong nhóm tuổi Zillennial – vốn đông đảo bậc nhất. Zillennial là một thuật ngữ chỉ những người sinh ra trong giai đoạn giao thoa giữa thế hệ Millenials (Gen Y) và thế hệ Z (Gen Z).
Ra mắt năm 2002, Lilo & Stitch xuất hiện sau thời kỳ hoàng kim thứ hai của hoạt hình Disney khi các bộ phim hoạt hình của “nhà Chuột” đang trên đà đi xuống và bị lấn át bởi luồng gió sáng tạo mới mẻ từ xưởng Pixar. Lilo & Stitch có thể không phải là thương hiệu cực kỳ nổi tiếng ở phạm vi toàn cầu, cũng không sở hữu những giải thưởng lớn, những phiên bản chuyển thể hoành tráng nhưng lại là sự lựa chọn bền bỉ, thân quen của các gia đình nhờ sự phổ biến các chương trình truyền hình, băng video, trò chơi điện tử, các sản phẩm tiêu dùng… Việc tiếp xúc, yêu thích bộ phim và các nhân vật hoạt hình đáng yêu từ khi còn nhỏ đã tạo nên sự gắn kết bền chặt khi trưởng thành, trở thành lý do khiến khán giả ra rạp như tìm lại một phần hồi ức thuở nhỏ, thời thanh xuân.