Đào Hoa Ánh Giang Sơn: Mạnh Tử Nghĩa ‘khó cứu’ Lưu Học Nghĩa

11:21 | 01/07/2025
Dù có sự góp mặt của Mạnh Tử Nghĩa và Lưu Học Nghĩa, phim Đào Hoa Ánh Giang Sơn vừa lên sóng đã gây tranh luận.

Chỉ sau bốn tập đầu tiên, khán giả đặc biệt là giới chuyên môn đã nhanh chóng nhận ra Đào Hoa Ánh Giang Sơn không phải là một “món ngon” đáng thưởng thức. Bộ phim do Mạnh Tử Nghĩa và Lưu Học Nghĩa đóng chính bị nhận xét là một bàn tiệc được dọn ra cho có hình thức nhưng thiếu hương vị.

Lưu Học Nghĩa: Gương mặt điển trai nhưng vai diễn thiếu ‘lửa’

Lưu Học Nghĩa – cái tên từng được kỳ vọng trong dòng phim cổ trang lần này tiếp tục đảm nhiệm vai “ác quỷ sống” Thẩm Tại Dã. Dù sở hữu ngoại hình điển trai, thần thái cao quý nhưng nhân vật của anh lại thiếu đi sức hút cần thiết cho một nhân vật quyền lực, nội tâm phức tạp.

Đặc biệt, trong các phân cảnh tương tác với Mạnh Tử Nghĩa, cảm giác cặp đôi hầu như không tồn tại. Nhiều cư dân mạng thẳng thắn châm biếm rằng Lưu Học Nghĩa “vô cảm như tượng đá”, thậm chí có người còn nhận xét rằng “anh nên về hưu thay vì đóng phim cổ trang”.

Dù mới 34 tuổi, Lưu Học Nghĩa đã có dấu hiệu lạc hậu với dòng phim cổ trang thần tượng. Kịch bản không đủ mạnh, cộng với phong cách diễn xuất cũ kỹ đang khiến anh dần bị đẩy lùi khỏi guồng quay của thị trường. Đã đến lúc anh cần một cú chuyển mình, tìm kiếm vai diễn hiện đại phù hợp hơn thay vì cố níu giữ hình ảnh nam chính cổ phong đã lỗi thời.

Mạnh Tử Nghĩa: Gương mặt đẹp nhưng bị đóng khung

Không chỉ Lưu Học Nghĩa, Mạnh Tử Nghĩa cũng rơi vào thế bí với dạng vai “công chúa mong manh”. Từ Cửu Trùng Tử đến nay, cô vẫn loay hoay trong vòng lặp của các vai quận chúa, công chúa, công nương với tạo hình đẹp nhưng thiếu sức sống.

Vẻ ngoài xinh đẹp của cô là điều không ai phủ nhận nhưng để hóa thân thành nữ anh hùng có chiều sâu, nội lực thì Mạnh Tử Nghĩa vẫn còn khoảng cách lớn.

Sự kết hợp giữa cô và Lưu Học Nghĩa lần này không những không thăng hoa mà còn mang đến cảm giác gượng ép. Phân cảnh tình cảm không chạm đến cảm xúc người xem, thậm chí nhiều chỗ còn gây ngượng ngùng và… khó hiểu.

Đào Hoa Ánh Giang Sơn kể về công chúa Khương Đào Hoa – người bị ghẻ lạnh nơi hậu cung Bắc Uyển, trưởng thành trong cô độc, buộc phải kết hôn vì đại cục. Nhưng thay vì lấy hoàng tử của nước địch như dự kiến, cô lại rơi vào mối quan hệ bất đắc dĩ với Tả thừa tướng – Thẩm Tại Dã, một người vừa đáng sợ, vừa quyền lực.

Cốt truyện vốn dĩ có thể hấp dẫn nếu được xử lý tinh tế. Nhưng nhà làm phim lại lựa chọn một lối kể dàn trải, hời hợt, thậm chí phi lý. Việc một công chúa dù bị thất sủng lại sẵn sàng làm phi tần cho một đại thần mà không có danh phận chính thức, khiến khán giả khó chấp nhận.

Nỗ lực tạo kịch tính qua âm nhạc lại phản tác dụng, nhiều cảnh bị dìm xuống mức… bi hài. Đỉnh điểm là phân đoạn cung nữ giả dạng dẫn nhân vật đến thư phòng, nhạc nền quá căng thẳng khiến người xem không khỏi bật cười vì… lố.

Đào Hoa Ánh Giang Sơn từng được kỳ vọng phá đảo màn ảnh Hoa ngữ dịp hè 2025.

Tình yêu giữa công chúa và thừa tướng đáng lẽ là trọng tâm, nhưng thiếu chiều sâu và thiếu logic. Những xung đột nội tâm, mâu thuẫn quyền lực, nỗi lo thời cuộc, tất cả đều bị phác họa sơ sài, khiến phim trở nên nhạt nhòa giữa rừng phim cổ trang hiện nay.

“Phản ứng hóa học” giữa Mạnh Tử Nghĩa và Lưu Học Nghĩa vốn là niềm hy vọng cứu vớt tác phẩm, nhưng cuối cùng lại trở thành “gánh nặng”. Nếu không có bước chuyển mình rõ rệt từ biên kịch đến cách thể hiện của diễn viên, Đào Hoa Ánh Giang Sơn e rằng chỉ là một cái tên thoáng qua trong lịch sử những bộ phim bị quên lãng.

Đào Hoa Ánh Giang Sơn có lẽ là minh chứng rõ nhất cho việc tên tuổi và ngoại hình không còn đủ để “gánh” một bộ phim. Cả Mạnh Tử Nghĩa và Lưu Học Nghĩa đều đang loay hoay trong cái bóng của chính mình. Nếu không thay đổi, họ có thể đánh mất dần vị trí vốn đã khó khăn lắm mới có được giữa thị trường phim ảnh cạnh tranh khốc liệt của Trung Quốc.

Theo SaoStar

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *