Hiện tượng hoạt hình toàn cầu ‘K-pop Demon Hunters’: Từ lời khen của BTS đến cú hích trên Billboard

12:43 | 02/07/2025
Bộ phim hoạt hình này đang tạo được sức lan tỏa vô cùng mạnh mẽ, đến BTS cũng mê mẩn.

Ra mắt ngày 20/6, bộ phim hoạt hình “K-pop Demon Hunters” không chỉ trở thành hiện tượng trên toàn cầu mà còn mở ra một cột mốc mới trong việc kết hợp Kpop và điện ảnh hoạt hình. Từ bảng xếp hạng âm nhạc quốc tế đến những tương tác bất ngờ của các siêu sao thật ngoài đời như BTS, bộ phim đang chứng minh sức hút vượt mong đợi.

Trong một buổi phát sóng trực tiếp gần đây, thành viên RM của BTS bất ngờ ngân nga giai điệu Soda Pop – ca khúc chủ đề trong “K-pop Demon Hunters”. Jungkook hào hứng hưởng ứng: “Bạn thấy không? Vui lắm”, khiến cộng đồng fan xôn xao. Cùng lúc, đạo diễn Maggie Kang cũng úp mở khả năng hợp tác với BTS qua mạng xã hội, trong khi tài khoản của nền tảng phát sóng đã ghim lại đoạn video tương tác này như một lời khẳng định về sức lan tỏa của bộ phim.

“K-pop Demon Hunters” xoay quanh bộ ba thần tượng HUNTR/X là Rumi, Mira và Zoey – những siêu sao Kpop kiêm thợ săn quỷ, bảo vệ người hâm mộ khỏi thế lực siêu nhiên bằng âm nhạc. Đối thủ của họ là nhóm nhạc nam phản diện Saja Boys – vỏ bọc của năm con quỷ dẫn đầu bởi Jinu, khao khát cướp lấy linh hồn người hâm mộ. Cốt truyện giả tưởng kết hợp hài hòa với âm nhạc đậm chất Kpop đã tạo nên một trải nghiệm giải trí mới mẻ và cuốn hút.

Không dừng ở thành công nội dung, nhạc phim “K-pop Demon Hunters” cũng đang làm nên lịch sử. Album soundtrack debut ở vị trí số 8 trên Billboard 200, vị trí cao nhất từ trước đến nay đối với một phim hoạt hình lấy cảm hứng từ Kpop. Hai nhóm nhạc ảo trong phim là HUNTR/X với Golden và Lion Boys với Your Idol lần lượt lọt vào Billboard HOT 100 ở vị trí 81 và 77. Tất cả các ca khúc trong album đều lọt vào top 100 toàn cầu trên Spotify, trong đó Golden đạt hơn 3 triệu lượt stream chỉ trong một ngày.

Trên Spotify, album hiện giữ vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng Album hàng đầu toàn cầu, đứng thứ 6 tại Mỹ. Tính đến ngày 29/6, Golden là ca khúc có thứ hạng cao nhất trên bảng xếp hạng Daily Top Songs Global. Nhiều fan thậm chí ví von nhạc phim đang “đe dọa” vị trí của các ngôi sao như BTS và Ariana Grande tại nhiều khu vực.

Một phần thành công đến từ đội ngũ âm nhạc chất lượng cao, bao gồm các nhà sản xuất từ The Black Label, Jenna Andrews, EJAE, Lindgren… cùng sự góp giọng của các thành viên nhóm nhạc TWICE lần lượt là Jeongyeon, Jihyo và Chaeyoung qua các phiên bản đặc biệt của Takedown và Strategy. Tài năng lồng tiếng cũng góp phần làm sống động nhân vật, trong đó có Arden Cho, May Hong và Ji-young Yoo cho nhóm HUNTR/X.

Điều đáng chú ý là các nhân vật trong phim đều là… ảo. “Điều đó càng làm cho thành tích đáng kinh ngạc hơn”, đạo diễn Maggie Kang chia sẻ. “Chúng tôi mơ về việc tạo ra một nhóm nhạc Kpop qua phim, nhưng không ngờ họ lại thực sự được yêu mến đến vậy”. Từ fanart, meme đến TikTok và Instagram reels, làn sóng hâm mộ “K-pop Demon Hunters” đang phủ sóng mạng xã hội toàn cầu. “Tôi gần như không thể rời điện thoại vì có quá nhiều nội dung fan tạo ra tuyệt vời”, đạo diễn Kang nói. Đồng đạo diễn Chris Appelhans cũng thừa nhận đã không ngủ cả tuần để theo dõi phản ứng từ người hâm mộ.

Thành công vang dội của “K-pop Demon Hunters” là minh chứng cho một xu hướng mới: khi ranh giới giữa văn hóa đại chúng, công nghệ và trí tưởng tượng không còn giới hạn. Những siêu sao ảo có thể tạo nên hiện tượng thật không chỉ trên màn ảnh, mà cả trong trái tim khán giả toàn cầu.

Theo Saostar

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *