Võ sư người Mỹ phải tăng 9 kg trong dự án phim cùng Lý Tiểu Long

21:43 | 17/11/2020
Chuck Norris - huyền thoại phim võ thuật Mỹ - khi tham gia Mãnh long quá giang (1972) đã tăng tới 9kg khiến nam diễn viên khó khăn trong việc cử động.

Chuck Norris là một trong những huyền thoại của dòng phim hành động võ thuật tại Hollwood. Trong thời gian phục vụ trong đơn vị Không lực Hoa Kỳ, ông đã học võ và trở trở thành võ sư karate sau khi xuất ngũ. Trước khi trở trở thành diễn viên phim võ thuật, ông đã mở ra võ đường riêng, đào tạo võ thuật cho rất nhiều người nổi tiếng.

Chuck Norris là diễn viên của 43 dự án phim lớn nhỏ, nổi bật như: TV Series walker, Texas ranger (1993-2001), Braddock: Missing in action III (1988) và bộ phim Mãnh long quá giang (1972).

Lý Tiểu Long và Norris tỉ thí trong Mãnh long quá giang.

Trong bộ phim Mãng long quá giang, Chuck Norris đối đầu huyền thoại võ thuật gốc Á Lý Tiểu Long. Phim có bối cảnh tại một nhà hàng tại Rome. Việc kinh doanh tại nhà hàng này gặp nhiều vấn đề do vướng vào rắc rối với băng đảng xã hội đen. Lý Tiểu Long vào vai một võ sĩ trẻ tên Tang, quyết tâm giúp đỡ nhà hàng chống lại băng đảng đang quấy phá kia thông qua việc dạy karate cho nhân viên cửa hàng. Sau vài lần thất bại trong việc phá đám nhà hàng, trùm xã hội đen đã thuê một nhóm võ sĩ, trong đó mạnh nhất là Colt (do Chuck Norris thủ vai), tới thách đấu với Tang.

Trận quyết chiến giữa hai võ sĩ Tang và Colt tại đấu trường Colosseum khiến khán giả không thể ngồi yên. Tang cuối cùng cũng hạ gục Colt và chiến thắng.

Sinh thời, huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long rất thích tìm đối thủ để tỉ thí, cũng như để tìm ra tài năng mới, do vậy, khi đạo diễn Mãng long quá giang, ông đã gửi lời mời Norris góp mặt trong tác phẩm vì nhìn thấy được tiềm năng của võ sư người Mỹ này.

Theo tạp chí điện tử Mental Floss, Chuck Norris đã phải tăng 9kg để thủ vai Colt do nhân vật này có hình thể áp đảo nhân vật Tang của Lý Tiểu Long để chiến thắng cuối cùng trên phim của Tang sẽ ấn tượng hơn. Tuy nhiên, việc này đã khiến nam diễn viên gặp nhiều khó khăn trong việc cử động, thậm chí ông không thể thực hiện được vài thế võ do thân hình nặng nề.

Chuck Norris chia sẻ trong một bài phỏng vấn với tạp chí điên ảnh Empire vào năm 2007: “Đó là lý do tôi không thực hiện những cú đá nhảy trên phim Mãng long quá giang. Tôi còn chẳng thể nhấc người khỏi mặt đất”.

Lan Hương/ Theo TTV24

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *