Hành trình chinh chiến quốc tế của Top 11 Tân binh thăng cấp sẽ ra sao?

15:08 | 02/10/2025
Với mong muốn đưa âm nhạc Việt Nam tiến gần hơn với thị trường quốc tế, một số chương trình giải trí Việt Nam đã và đang áp dụng mô hình đào tạo nghệ sĩ khắc nghiệt, kết hợp cùng nền tảng nội dung số để tạo “cánh cửa kết nối” giữa khán giả Việt và thế giới giải trí châu Á.
Áp lực từ mô hình K-Pop trong nước

Vừa qua buổi ra mắt cho hành trình tiếp theo của “Tân binh toàn năng – Show It All” đã chính thức diễn ra tại TP.HCM, nhấn mạnh hướng đi đào tạo nhóm nhạc Việt theo cách thức khắc nghiệt, tương tự mô hình K-Pop.

Được biết, chặng đầu của “Tân binh toàn năng” đã diễn ra vô cùng khốc liệt, trong hàng nghìn hồ sơ thì chỉ có 30 thí sinh nổi bật được lựa chọn để bước vào hành trình huấn luyện 100 ngày liên tục. Trong quá trình này, các thí sinh phải vượt qua nhiều “kỳ sát hạch” về kỹ năng hát, vũ đạo, rap, biểu diễn, đồng thời chịu sức ép đánh giá mỗi đêm, để từ đó có thể lựa chọn ra 11 gương mặt xuất sắc nhất tiến vào chặng hành trình huấn luyện thứ 2 đầy khắc nghiệt.

Top 11 Tân binh thăng cấp (Nguồn: Fanpage Tân Binh Toàn Năng)

Soobin – người đồng hành trong vai trò huấn luyện viên kiêm nhà sản xuất tiết lộ, việc dẫn dắt những người trẻ trong môi trường gắt gao là thách thức lớn, nhưng cũng là cách để đào tạo tính bền bỉ, bản lĩnh nghề nghiệp.

Soobin – người đồng hành trong vai trò huấn luyện viên

Đặc biệt, chương trình không chỉ dựa vào đánh giá chuyên môn, mà còn mở quyền biểu quyết cho khán giả, qua đó tạo nên sự tương tác giữa người xem và nghệ sĩ từ giai đoạn đầu tiên của hành trình. Đồng thời đảm bảo tính công bằng dành cho các thực tập sinh.

Song song với đào tạo gắt gao, việc đưa sản phẩm đến với khán giả là bước không thể thiếu. Từ ngày 26/9/2025, ứng dụng giải trí MangoPlus chính thức ra mắt tại Việt Nam, đánh dấu sự phối hợp giữa YeaH1 và Mango+

MangoPlus không chỉ là nền tảng phát nội dung mà được định vị như “cầu nối văn hóa – giải trí giữa khán giả Việt Nam và châu Á”. Nền tảng này sẽ mang đến kho nội dung phong phú từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, bên cạnh các sản phẩm trong nước như Tân binh toàn năng, Anh trai vượt ngàn chông gai, Chị đẹp đạp gió, Gia đình Haha.

Nhà sản xuất nhấn mạnh việc phát sóng quốc tế sẽ không chỉ dừng ở việc mua bản quyền, mà còn tạo điều kiện cho phối hợp sản xuất nội dung giữa nghệ sĩ Việt và đối tác châu Á.

Chia sẻ với truyền thông, đại diện NSX cho biết: “Chúng tôi muốn khán giả tham gia quá trình chọn lựa, nhưng vẫn giữ các tiêu chuẩn nghề nghiệp. Nhạc toàn năng đòi hỏi sự cân bằng giữa ý kiến người hâm mộ và đánh giá chuyên môn”.

Hành trình mới chính thức bắt đầu

Trong giai đoạn 2 của “Tân binh toàn năng”, top 11 thí sinh sẽ có cơ hội giao lưu và tranh tài cùng các nhóm nhạc quốc tế từng trải qua quá trình đào tạo bài bản trong khu vực. Đây được xem là cơ hội quý giá để các tân binh cọ xát, học hỏi kỹ năng thực tế từ những nghệ sĩ đã có kinh nghiệm biểu diễn theo mô hình nhóm nhạc chuyên nghiệp.

Đặc biệt, ở đêm công diễn đầu tiên, chương trình xác nhận sự góp mặt của nhóm nhạc nam Hàn Quốc 8TURN – khách mời quốc tế đầu tiên đồng hành cùng “Tân binh toàn năng”, hứa hẹn mang đến màn kết hợp bùng nổ và đầy cảm hứng.

Thanh Trúc

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *