BTS giúp HYBE kiếm được bao nhiêu tiền vào năm 2026?

21:25 | 18/10/2025
Sự trở lại của BTS vào năm 2026 hứa hẹn sẽ là ‘cú hích’ kinh tế mạnh mẽ cho HYBE.

Sau ba năm tạm dừng hoạt động để thực hiện nghĩa vụ quân sự, nhóm nhạc toàn cầu BTS (Bangtan Sonyeondan) sẽ chính thức tái xuất vào nửa đầu năm 2026 với một album mới và tour diễn thế giới quy mô lớn. Sự trở lại này được dự đoán sẽ mang lại cho công ty chủ quản HYBE một khoản doanh thu khổng lồ, có thể vượt mốc 1 tỷ USD chỉ trong vòng 12 tháng.

Toàn bộ 7 thành viên gồm RM, Jin, Suga, J-hope, Jimin, V và Jungkook đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự bắt buộc vào tháng 6 năm nay. Ngay sau đó, nhóm đã tái hợp vào ngày 1/7/2025, đồng thời xác nhận kế hoạch phát hành album mới vào mùa xuân 2026, kèm theo chuyến lưu diễn toàn cầu được người hâm mộ mong chờ suốt thời gian qua.

Theo Billboard, các hoạt động trở lại của BTS, bao gồm bán vé concert, doanh thu album, hàng hóa (merchandise) và streaming có thể giúp HYBE đạt doanh thu hơn 1 tỷ USD trong năm đầu tiên.

Phân tích của chuyên gia Kim Hyun Yong (Hyundai Motor Securities) cho rằng tour diễn của BTS sẽ là nguồn thu lớn nhất. Với khoảng 65 đêm diễn trên toàn cầu, mỗi đêm có thể thu hút trung bình 60.000 khán giả, cao hơn cả tour “Love Yourself” (2018-2019) trước đó. Tổng cộng, dự kiến sẽ có 3,9 triệu vé được bán ra, mang về 664 triệu USD doanh thu chỉ riêng từ bán vé. Việc BTS ngày càng nổi tiếng cùng mức giá vé tăng cao khiến con số này hoàn toàn khả thi.

Theo atVenue’s Fans Spending Report 2025, một fan Kpop trung bình chi khoảng 50 USD cho hàng lưu niệm tại concert, và 37% người hâm mộ có xu hướng mua sản phẩm chính thức. Bên cạnh doanh số trực tiếp, bán hàng online và các hợp đồng bản quyền thương mại cũng sẽ đóng góp lớn vào tổng doanh thu.

Các nhà phân tích ước tính, doanh số từ merchandise của BTS có thể đạt 352 triệu USD trên phạm vi toàn cầu.

Album gần nhất của BTS là Proof (2022) từng bán hơn 4 triệu bản trên toàn thế giới. Nếu sản phẩm sắp tới đạt thành tích tương tự với mức giá trung bình 20 USD mỗi bản, HYBE có thể thu về 80 triệu USD. Ngoài ra, doanh thu streaming từ các nền tảng như Spotify, Apple Music hay YouTube được dự đoán mang về 33 triệu USD, nâng tổng doanh thu âm nhạc (album + streaming) lên khoảng 113 triệu USD.

Cộng gộp các nguồn thu chính gồm tour diễn, hàng hóa, album và streaming, tổng doanh thu ước tính của HYBE từ hoạt động trở lại của BTS có thể vượt 1,05 tỷ USD. Dù HYBE không nhận toàn bộ con số này (do chia sẻ lợi nhuận và chi phí sản xuất), nhưng lợi nhuận ròng dự kiến vẫn rất cao, củng cố vị thế của HYBE như “đế chế Kpop số một thế giới”.

Sự trở lại của BTS vào năm 2026 không chỉ là một sự kiện âm nhạc, mà còn là hiện tượng kinh tế toàn cầu. Với lượng fan hùng hậu, tầm ảnh hưởng khổng lồ và chiến lược kinh doanh hiệu quả của HYBE, nhóm nhạc huyền thoại này hứa hẹn sẽ tiếp tục xác lập những kỷ lục doanh thu chưa từng có trong lịch sử Kpop.

Theo Sao Star

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *