Angelina Jolie đạo diễn phim về nhà báo ở chiến trường Việt Nam

19:53 | 21/11/2020
Angelina Jolie đảm nhận vai trò đạo diễn bộ phim kể về cuộc đời của phóng viên Don McCullin tại chiến trường Việt Nam do Tom Hardy vào vai.

“Tôi bị thu hút bởi lòng dũng cảm và tinh thần nhân văn, sự cam kết trung thành với sự thật chiến tranh và sự tôn trọng với nạn nhân chiến tranh của ông ấy. Tôi hy vọng làm nên bộ phim không khoan nhượng như các tác phẩm nhiếp ảnh của Don McCullin, tái hiện những sự kiện và con người phi thường ông từng chứng kiến cũng như một kỷ nguyên độc đáo của ngành báo chí”, Angelina Jolie chia sẻ.

Đây là lần thứ 5 nữ minh tinh đảm nhận vai trò đạo diễn phim. Cô rất vui mừng khi tham gia dự án này.

Angelina Jolie đã nhiều lần làm đạo diễn phim.

Trước phim về Don McCullin, cô từng dàn dựng bốn bộ phim, trong đó có 3 bộ liên quan đến chiến tranh: phim In the Land of Blood and Honey kể về chuyện tình trong lòng chiến tranh Bosnia, tác phẩm Unbroken phỏng theo hồi ký của vận động viên Olympic Louis Zamperini, người bị quân Nhật bắt trong thế chiến 2 và phim First They Killed My Father tái hiện ký ức đau thương của người dân Campuchia dưới chế độ độc tài Khmer Đỏ.

Đối với phim về Don McCullin, hình tượng nguyên mẫu cho biết ông bị thuyết phục bởi Angelina Jolie. Ông ấn tượng với cách nữ đạo diễn tái hiện sự kiện, khung cảnh có thật trong phim những bộ phim trước đó.

Phóng viên Don McCullin.

McCullin sinh năm 1935, là một trong những phóng viên chiến trường nổi tiếng nhất thế giới. Trong những năm từ 1966 đến 1984, ông làm việc tại tạp chí Sunday Times, từng cống hiến nhiều tác phẩm báo chí nổi bật trong chiến tranh Việt Nam và chiến tranh Bắc Ireland.

L.H/Theo TTV24

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *