Tranh cãi về ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2020: Đỗ Thị Hà có xứng đáng?

19:30 | 21/11/2020
Sau đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020, trên nhiều diễn đàn, mạng xã hội, công chúng đã có một cuộc tranh cãi nảy lửa dành cho ngôi vị cao nhất - Đỗ Thị Hà, người đẹp đến từ Thanh Hóa. 

Hành trình của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020 vừa chính thức khép lại bằng chiến thắng của thí sinh Đỗ Thị Hà. Tuy nhiên, sau mỗi cuộc thi với chiến thắng có thể đến với bất kỳ cô gái nào đều có thể mang lại tranh cãi trong cộng đồng cư dân mạng.

Khoảnh khắc đăng quang của Đỗ Thị Hà.

Trên các diễn đàn, hình thành hai luồng ý kiến trái chiều nhau, một bên thành ủng hộ việc Hà trở thành tân hoa hậu bởi vẻ đẹp dịu dàng bên ngoài cộng thêm trình độ học vấn tốt. Tuy nhiên, một bên lại phản biện rằng, Hà trong đêm chung kết không thực sự thuyết phục được khán giả, cô lúng túng trong các phần trình diễn của mình, và thậm chí cô còn bị đào mộ lại những phát ngôn “tiêu cực” trong quá khứ.

Điểm cộng từ trình độ học vấn đến nhan sắc

Đỗ Thị Hà sinh ngày 20/7/2001 với chiều cao 1m75, đôi chân dài 111cm. Cô sở hữu số ba vòng lý tưởng ở tuổi 19: 86-60-93. Cô nhận được rất nhiều đánh giá cao từ người hâm mộ thông qua các phần thi bởi vẻ ngoài dịu dàng, nét duyên dáng trong tà áo dài trắng thướt tha và cử chỉ đoan trang.

Nhiều nghệ sĩ trong giới showbiz cũng để lại cơn mưa lời khen cho tân Hoa hậu Việt Nam. Cụ thể, Hoa hậu Ngọc Hân đặc biệt ấn tượng với người đẹp đến từ Thanh Hóa: “Tôi thích thí sinh Đỗ Thị Hà. Bạn này có đôi mắt đẹp và sáng sân khấu”.

Nhiều cư dân mạng cũng để lại bình luận khen ngợi nhan sắc nổi bật của Đỗ Thị Hà: “Hoa hậu đẹp nét riêng rõ ràng, nhìn vào ấn tượng dầu tiên luôn”, “Cô ấy xứng đáng với ngôi vị hoa hậu. Cô ấy có chiều cao nổi trội, đôi chân dài, ngoại hình sáng bừng sân khấu. Nhan sắc của tân Hoa hậu không còn gì phải bàn cãi”, “Ban giám khảo đã chọn đúng người rồi. Chúc mừng người đẹp 2001″…

Hiện tại Đỗ Thị Hà đang theo học ngành Luật Kinh doanh – POHE khoá 61 tại trường Đại học Kinh tế quốc dân. Vào năm 2019, năm người đẹp thi Đại học thì điểm chuẩn của ngành này có đầu vào là 31,75 điểm (hệ số 2 môn tiếng Anh). Trước khi Theo học tại trường Kinh tế Quốc dân, cô từng học phổ thông tại trường THPT Hậu Lộc 3 – Thanh Hóa.

Lời chúc mừng đến từ ngôi trường cấp 3 của người đẹp Thanh Hóa.

Ngay sau khi người đẹp đăng quang hoa hậu, trên fanpage của trường THPT Hậu Lộc 3 đã nhanh chóng gửi lời chúc mừng tới học trò cũ: “Đỗ Thị Hà là cựu học sinh của mái trường THPT Hậu Lộc 3, ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Hà luôn là học sinh gương mẫu, chăm ngoan và ham học. Một lần nữa xin chúc mừng em! Chúc em thành công trên chặng đường phía trước và mãi là niềm tự hào của nhà trường, quê hương”.

Tranh cãi về ngôi vị: Ứng xử vụng về và phát ngôn tiêu cực

Sau chiến thắng của Đỗ Thị Hà, bên cạnh những lời khen ngợi về nhan sắc của người đẹp cũng không ít bình luận trái chiều đưa ra xoay quanh câu trở lời của người đẹp trong phần thi ứng xử. Nhiều người cho rằng cô là thí sinh ứng xử kém nhất trong Top 5 chung cuộc.

Trước câu hỏi “Nếu trở thành Hoa hậu Việt Nam 2020, bạn có nghĩ mình là hình tượng cho giới trẻ không?”, Đỗ Thị Hà trả lời: “Nếu trở thành Hoa hậu Việt Nam 2020, tôi nghĩ mình đã là một người đã mang đủ những phẩm chất, những yếu tố cần và đủ của con gái Việt Nam. Và dù có là trở thành hình mẫu của giới trẻ Việt Nam hay không thì tôi luôn phải là người truyền cảm hứng cho giới trẻ. Và tôi, sẽ làm được điều đó”.

Phần thi ứng xử được cho là khá ấp úng và chưa nổi bật trong Top 5 của người đẹp 2001. 

Đông đảo khán giả cho rằng, phần thi ứng xử này khá ấp úng, lặp từ và không thoát ý. Thậm chí cô chẳng đem lại được thông điệp gì trong câu trả lời của mình.

Một khán giả có nickname Kim Thư thừa nhận: “Hà đẹp thật nhưng ứng xử thì chịu luôn. Nếu kết quả như vậy, tôi thiết nghĩ lần sau nên bỏ phần thi ứng xử mà chọn dựa trên nhan sắc là được ròi”. Nhiều người cũng đồng quan điểm: “Ứng xử như vậy là biết còn non nớt lắm”, “Trả lời không được gì hết mà cũng đạt danh hiệu hoa hậu. Vậy phần thi ứng xử để làm gì? Thấy Á hậu 1 xứng đáng hơn”, “Ứng xử kém nhất Top 5”, “Tổng quan nhìn rất sáng, kiểu nữ sinh ngây thơ thánh thiện ấy. Tôi không biết là BTC đánh giá theo tiêu chí nào nhưng thực sự phần thi ứng xử đó mà giành được ngôi cao nhất thì quá không thuyết phục…

Nhiều người lại cho rằng, Đỗ Thị Hà còn quá trẻ, va vấp chưa nhiều, chưa quen với sân khấu nên việc bị run và trả lời ấp úng có thể thông cảm được. Một bình luận chia sẻ: “Hà còn quá trẻ, việc đứng trên sân khấu trước bao khán giả cũng đủ khiến một cô gái mất bình tĩnh rồi. Điều quan trọng là sự nỗ lực cô ấy từ những ngày đầu đến giờ”.

Bên cạnh việc tranh cãi về phần thi ứng xử của người đẹp sinh năm 2001, việc Đỗ Thị Hà bị bóc lại những phát ngôn trong quá khứ cũng gây ra nhiều phản hồi tiêu cực từ cộng đồng mạng. Theo những gì mà dân mạng truyền tay nhau trên các diễn đàn, được biết tài khoản cá nhân của người đẹp Thanh Hóa đã có những phát ngôn văng tục và nhạy cảm để chia sẻ và tương tác với bạn bè.

Một trong những phát ngôn được cho là khá “thô tục” và “phản cảm” trước khi đăng quang của Đỗ Thị Hà.

Giải thích về thông tin tiêu cực này, cô cho rằng bản thân khi đó còn là một cô gái vô tư nên không để ý tới hình ảnh, câu nói đùa như vậy. Tuy nhiên, trước câu trả lời này đến từ người đẹp cư dân mạng vẫn cho rằng chưa thỏa đáng: “Người đẹp là đến từ cái tâm, cái cách sống hàng ngày chứ không phải cứ đạt được danh hiệu thì mới cần chú trọng đến hình ảnh và ngôn từ”, “Đây là minh chứng cho thấy phần thi ứng xử quá kém của Hà từ trong cách trả lời đến ngoài đời sống. Em không thể trở thành xu hướng của giới trẻ với cách phát ngôn như này được. Rồi giới trẻ sẽ đi về đâu theo cách này?”…

Sau mỗi cuộc thi, người chiến thắng luôn nhận nhiều tranh cãi từ phía dư luận. Công chúng có nhận đình của mình, lý lẽ để bảo vệ cái họ cho là đúng. Nhưng điều quan trọng nhất vẫn là hành trình dài phía trước mà Đỗ Thị Hà sẽ tiếp nhận trách nhiệm của một hoa hậu như thế nào. Hy vọng rằng, tân Hoa hậu Việt Nam 2020 sẽ vượt qua nhiều gian nan và thử thách, cống hiến tích cực, nhân ái để hoàn thành sứ mệnh, làm rạng danh nhan sắc Việt trên đấu trường quốc tế.

Bích Thủy/ Theo TTV24

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *