Trải nghiệm vị trà không rào cản: CHAGEE ra mắt Cửa hàng Ngôn ngữ ký hiệu tại TP.HCM

17:42 | 27/11/2025
Sáng ngày 27/11 vừa qua, thương hiệu trà sữa quốc tế CHAGEE đã chính thức khai trương Cửa hàng Ngôn ngữ ký hiệu tại TP.HCM.

Với thông điệp “In Good Hands, With Good Tea – Trao Gửi Chân Thành, Trọn Vẹn Hảo Trà”, cửa hàng được vận hành hoàn toàn bởi đội ngũ Barista là Người Điếc và Người Khiếm Thính, việc triển khai mô hình này đã trở thành dấu mốc quan trọng trong nỗ lực thúc đẩy môi trường làm việc bình đẳng và hòa nhập. Được biết trong quá trình triển khai mô hình cửa hàng còn nhận được sự tư vấn và đồng hành của Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi TP.HCM, tiếp nối thành công từ Trung Quốc và Singapore. Nhằm đảm bảo Đội ngũ Barista sẽ được đào tạo bài bản các kỹ năng F&B, đảm bảo tiêu chuẩn của CHAGEE, dưới sự giúp đỡ của Store Manager thông thạo ngôn ngữ ký hiệu.

Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Chủ tịch Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi TP.HCM nhận định rằng: sự hợp tác này không chỉ mở ra những cơ hội việc làm chuyên nghiệp mà còn “trao quyền và công nhận năng lực” dành cho những người khiếm khuyết, giúp họ có thể tự tin thể hiện khả năng và khẳng định vai trò trong cộng đồng.

Không gian cửa hàng được thiết kế để tối ưu giao tiếp thị giác, đem lại cảm giác gần gũi giữa khách hàng và các bạn nhân viên chẳng hạn như: gương quan sát tại quầy phục vụ, vách kính trong suốt giữa khu vực pha chế giúp barista tương tác bằng ký hiệu. Khách hàng được hỗ trợ qua tranh minh họa ký hiệu, bảng hướng dẫn chọn món và bảng đen để ghi chú yêu cầu. Điểm nhấn thị giác chính là bức tranh tường do hai họa sĩ khiếm thính sáng tác, biểu tượng cho sự nâng đỡ và kết nối chân thành. Về âm học, cửa hàng được trang bị kính hộp hai lớp, vật liệu tiêu âm bằng bông và gỗ bần 10mm, đồng thời không phát nhạc nhằm tạo không gian yên tĩnh hỗ trợ barista làm việc tập trung.

Bà Võ Thị Thiên Nga – Giám đốc CHAGEE Việt Nam, cho biết: Dự án là “bước đi ý nghĩa trong hành trình phát triển bền vững”, kỳ vọng mang đến cho khách hàng không chỉ hương vị trà mà còn trải nghiệm về sự thấu hiểu, đồng cảm và tinh thần hòa nhập “những giá trị vượt ngoài thanh âm”.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *