Khi showbiz Việt đang trở lại tình hình nhộn nhịp thì Sơn Tùng vẫn chưa cho thấy những dấu hiệu của sự comback với âm nhạc. Đã hơn 4 tháng kể từ khi MV Có chắc yêu là đây được ra mắt. Khán giả đặt câu hỏi bao giờ Sơn Tùng sẽ trở lại với sản phẩm tiếp theo.
Sơn Tùng nổi tiếng với việc để cho khán giả của mình trông chờ vào các sản phẩm qua mỗi năm, khoảng thời gian này kéo dài khá lâu, có khi lên đến hơn 12 tháng. So với mô hình chung, khán giả của Sơn Tùng có thể sẽ vơi dần đi ít nhiều sau mỗi lần phải chờ đợi thần tượng lâu đằng đẵng đến như thế.
Nếu chỉ xét riêng về các sản phẩm của Sơn Tùng khán giả cũng dễ nhìn ra được bước đi lùi giữa Có chắc yêu là đây và Hãy trao cho anh. Dù ca khúc trước không được có thành tích tốc độ đạt top 1 trending và thời gian giữ top 1 trending bằng MV trước, nhưng nếu xét về tổng thể thì Hãy trao cho anh vẫn ăn đứt Có chắc yêu là đây. Điều này cho thấy, sự “tụt hạng” của nam ca sĩ này.
Jack
Nói đến Sơn Tùng, chắc chắn phải bàn đến Jack. Không chỉ thường được đặt tên cạnh nhau mà những sản phẩm âm nhạc của hai chàng trai này luôn bị so sánh và đặt lên bàn cân. Tất nhiên nếu xét về tổng thể, các sản phẩm của Jack vẫn chưa thể sánh bằng Sơn Tùng bởi mức độ đầu tư nhưng nếu xét riêng về thành tích, chiến lược PR, độ phủ sóng thì chưa biết được ai sẽ nhỉnh hơn ai.
Chỉ mới debut gần 2 năm nhưng Jack đã phủ sóng trên các chương trình truyền hình, các phương tiện truyền thông không kém gì đàn anh. Jack thường được nhắc đến với những ca khúc được phủ sóng rộng khắp các nẻo đường, quán xá. Người ta bàn về Jack thì thành tích có, lùm xùm cũng có, câu chuyện gây tò mò cho khán giả cũng có. Đặc biệt hơn, giọng ca này còn nhiều lần “lật đổ” thành tích của Sơn Tùng M-TP khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.
Jack là ca sĩ duy nhất của V-pop có đến 2 MV đạt 300 triệu view là Bạc phận và Sóng gió, trong khi đó mặc dù rất đầu tư vào mặt hình ảnh, tung hoành các BXH nhạc số nhưng đến nay Sơn Tùng vẫn chưa có MV nào trên mức view này. Khi MV Sóng gió ra mắt đã nhanh chóng gây bùng nổ trên mạng xã hội khi đạt được các cột mốc lớn như: Lọt Top 1 trending Youtube trong vòng 16 ngày; Chỉ mất 102 ngày để đạt 200 triệu view…
Cùng thời điểm Sơn Tùng ra mắt MV Hãy trao cho anh, Jack cũng nhanh chóng trình làng MV Sóng gió. Khi vươn lên top 1 trending và “hạ gục” MV Hãy trao cho anh. Sóng gió đã nhanh chóng trở thành sản phẩm giữ vững Top 1 trending (không liên tiếp) lâu nhất Việt Nam hiện tại với tổng cộng 15 ngày (có một vài thời điểm rơi xuống hạng 2). Chính việc ra mắt vào đúng thời điểm Jack comeback đã khiến cho Hãy trao cho anh bị “chặn đứng” và chỉ ngậm ngùi giữ Top 1 trong 13 ngày liên tiếp.
Binz
Năm 2020, khán giả Việt bắt đầu chú ý tới rap hơn nhờ vào hai chương trình King Of Rap và Rap Việt. Có mặt trên chặng đường này, chúng ta cần nhắc đến cái tên Binz. Hiện tại, tên tuổi của anh không thua kém bất kỳ một nghệ sĩ nào khác trong showbiz về mặt phủ sóng hình ảnh và độ đầu tư MV cũng như chất nhạc cực ngầu.
Trở lại với sản phẩm Bigcityboi, Binz dần chứng minh vị thế rapper thời đại. Ca khúc này của anh chàng phủ sóng rộng khắp, phần nhờ vào Rap Việt, hình ảnh và ca khúc mới của Binz càng đi xa hơn.
Chiến lược hình ảnh của Binz cực kỳ khôn khéo, trên ghế nóng chương trình, Binz trung thành với trang phục tông hồng, lối nói chuyện điềm đạm pha chút ngại ngùng lãng tử. Binz khiến khối khán giả phải mê mệt vì mình, dần xóa mác badboy, Binz lột xác lịch lãm hơn và cho thấy chặng đường rộng mở phía trước.
Sự bùng nổ trong thời gian này cũng đã mang về cho Binz nhiều hợp đồng quảng cáo đắt đỏ từ các thương hiệu lớn. Sự bành trướng của nhạc rap trong năm 2020 đưa tên tuổi Binz và các nghệ sĩ cùng thể loại khác gần chạm nóc sự chú ý của fan hâm mộ. Cụ thể, vào thời điểm đỉnh cao của Rap Việt, Binz đã đứng đầu trong BXH các nghệ sĩ nổi bật trong tháng 10 với 469,073 lượt tìm kiếm, nhắc đến, bình luận trên MXH.
Dù Rap Việt đã kết thúc nhưng Binz vẫn luôn được truyền thông và khán giả trên MXH nhắc đến thường xuyên. Câu chuyện về những màn tương tác giữa nam rapper và các nghệ sĩ khác hay cô “người yêu tin đồn” vẫn luôn là miếng mồi ngon của cư dân mạng.
Những cái tên khác cũng tạo được tiếng vang từ các sản phẩm âm nhạc
Không phủ sóng hình ảnh rộng khắp nhưng với mức độ đầu tư của mình, nhiều nghệ sĩ Việt cũng chứng minh tiềm năng phát triển của mình trong thời gian tới.
Min chính là trường hợp được nhắc đến đầu tiên, trở lại V-pop với ca khúc Trên tình bạn, dưới tình yêu, nữ ca sĩ gốc Hà Thành tạo nên một cơn sốt trong giới trẻ. Mỗi ca khúc của nữ ca sĩ ra mắt dù là vui hay buồn đều mang kèm những giá trị nhất định. Mỗi MV của Min đều ẩn chứa những giá trị ẩn sâu khác nhau. Cô nàng cũng là một trường hợp hiếm hoi của showbiz, cứ mỗi lần ra nhạc là “auto” thành hit.
Đức Phúc, Erik và Hoà Minzy, bộ ba nhà Hoa dâm bụt cũng chứng minh tiềm lực khi đầu tư vào các sản phẩm âm nhạc không ít. Trở lại với Em không sai chúng ta sai, Erik mang về một vài thành tích đáng nể, hiện tại MV này cũng đã có hơn 100 triệu lượt xem trên YouTube. Hoà Minzy tạo được dấu ấn riêng nhờ Không thể cùng nhau suốt kiếp, Đức Phúc khuấy đảo showbiz bởi ca khúc Người ơi người ở đừng về.
Hiền Hồ vừa có màn rượt đuổi ngoạn mục khi chọn làm MV theo hình thức drama mang tên Gặp nhưng không ở lại. Trở lại với ballad nhưng Hiền Hồ chứng tỏ sức bền khi nhanh chóng mang về Top 1 trending YouTube dù MV kéo dài tận 10:32 giây.
Sơn Tùng chắc hẳn vẫn là cái tên được nhiều khán giả mong chờ cho sự trở lại nhất. Tuy nhiên, giữa tình hình biến động mỗi ngày như hiện tại, có lẽ chàng ca sĩ này nên chọn đường hướng hoạt động dày đặc hơn thay vì cho khán giả liên tục trông ngóng trong thời gian dài.
Vị trí được tạo ra nhưng cũng rất dễ dàng rơi vào tay người khác nếu như sai chiến thuật. Sơn Tùng nhiều lần cũng bị đàn em vượt mặt. Liệu rằng, trong thời gian tới, anh chàng sẽ có sản phẩm khẳng định lại vị trí độc tôn của mình tại showbiz?
Hải Linh/Theo TTV24