Những ngôi sao nổi tiếng vượt qua bệnh tật như thế nào

08:30 | 09/12/2020
Ngoài những hào quang, ánh đèn sân khấu, giải thưởng và sự vinh danh... thì nghệ sĩ nổi tiếng cũng phải chống chọi với bệnh tật như bao người khác.

Whoopi Goldberg là một trong những nữ diễn viên thành công nhất và là một trong 10 người duy nhất giành được giải Emmy, Grammy, Oscar và Tony. Thời điểm còn ngồi trên ghế nhà trường, nữ diễn viên không biết rằng mình mắc chứng khó đọc và nghĩ rằng mình chậm chạp hơn những người bạn khác. Vượt qua tất cả, cô vẫn là một ngôi sao sáng trong lòng khán giả với thành tích trong điện ảnh khiến bao đồng nghiệp phải ngưỡng mộ.

Justin Timberlake từng tiết lộ, anh mắc chứng rối loạn ám ảnh cưỡng chế. Căn bệnh này khiến người ta có những suy nghĩ và cảm xúc không mong muốn, lặp đi lặp lại. Anh cho biết, tình trạng đó khiến anh ấy bị ám ảnh với việc xếp các đồ vật và cảm thấy rằng anh ấy phải luôn có một món đồ ăn nào đó trong nhà. Nhưng dù sao, anh vẫn luôn nổi bật khi sở hữu loạt ca khúc: Mirrors, Cry me a river, Suit & tie…

Cherylee Houston, nữ diễn viên người Anh, cô được biết đến với vai Izzy Armstrong trong Coronation Street. Khi cô ở độ tuổi 23 tuổi thì được chẩn đoán mắc chứng rối loạn mô liên kết hiếm gặp. Cô đã sử dụng xe lăn kể từ đó. Tuy nhiên, tình trạng “khổ sở” này đã không ngăn cản nữ diễn viên xây dựng sự nghiệp thành công và điều hành công ty sân khấu của riêng mình.

Lauren Potter, nữ diễn viên người Mỹ mắc hội chứng Down. Cô bị bắt nạt khi còn nhỏ và từ đó, cô đã hợp tác với các tổ chức nhằm chấm dứt nạn bắt nạt. Tổng thống Barack Obama đã bổ nhiệm Potter vào Ủy ban của Tổng thống về Người Khuyết tật Trí tuệ, nơi cô sẽ cố vấn cho Nhà Trắng về các vấn đề liên quan đến người khuyết tật vào năm 2011. Cô cũng được biết đến với vai Becky Jackson trong loạt phim Glee.

Marlee Matlin, nữ diễn viên người Mỹ, cô là nghệ sĩ khiếm thính duy nhất đã giành được giải Oscar. Marlee từng xuất hiện trong Seinfeld, The practice, Law & order. Năm 2006, cô đóng vai một phụ huynh bị điếc trong Desperate housewives. Cùng với đó, cô cũng tham gia một số tổ chức từ thiện hỗ trợ trẻ em khuyết tật và trở thành người truyền cảm hứng tích cực.

Elton John là ca sĩ, nhạc sĩ người Anh. Anh đã phải vật lộn với chứng động kinh trong nhiều năm. Đó là lý do tại sao anh ấy là một người ủng hộ nhiệt thành cho các tổ chức từ thiện giúp quyên góp tiền cho những người bị ảnh hưởng bởi tình trạng này. An đã cùng những người nổi tiếng khác tham gia Ngày Doodle Quốc gia để quyên tiền cho một tổ chức từ thiện có tên là Epilepsy Action.

Tom Cruise được chẩn đoán mắc chứng khó đọc từ khi lên 7 tuổi. Anh dường như không thể đọc và cố gắng che giấu tình trạng của mình với bạn bè khi ở trường. Công việc diễn xuất đã giúp anh nhận ra khả năng đọc có thể kìm hãm anh, nhưng anh đã cố gắng làm việc chăm chỉ và trở thành ngôi sao mang tầm quốc tế, sở hữu lượng lớn người hâm mộ trên toàn thế giới.

Cuộc đời của Christopher Reeve thay đổi vào năm ông 43 tuổi, khi ông ngã ngựa và bị thương tủy sống. Tai nạn khiến ông bị liệt từ cổ trở xuống và mãi mãi ngồi trên xe lăn. Ông đã thành lập một tổ chức phi lợi nhuận để quyên góp tiền cho việc nghiên cứu các phương pháp điều trị khác nhau và có những bài phát biểu trước công chúng về nhiệm vụ của Hollywood trong việc làm những bộ phim đối mặt với những vấn đề quan trọng nhất của thế giới.

Carrey được chẩn đoán mắc chứng ADHD (rối loạn tăng động giảm chú ý) từ khi còn nhỏ. Anh không thể tập trung và thường xuyên hoạt động do mắc chứng rối loạn này. Carrey đã công khai về tình trạng của mình và sử dụng tư cách người nổi tiếng của mình để thu hút sự chú ý của khán giả.

Michael J. Fox, ngôi sao của bộ ba phim Trở lại tương lai (Back to the future) được chẩn đoán mắc bệnh Parkinson ở tuổi 29. Lần đầu tiên nam diễn viên công khai về tình trạng của mình ở độ tuổi 39. Khi các triệu chứng của căn bệnh trở nên tồi tệ hơn, ông đã phải từ bỏ sự nghiệp diễn xuất. Được biết, Michael J. Fox đã thành lập Quỹ Michael J. Fox cho nghiên cứu Parkinson nhằm tìm ra phương pháp chữa trị căn bệnh này.

Daniel Radcliffe từng tiết lộ rằng anh bị chứng khó thở dạng nhẹ, rối loạn kỹ năng vận động này đôi khi ngăn cản anh ta thực hiện các hoạt động đơn giản vào năm 19 tuổi . Anh gặp khó khăn khi viết hoặc tự buộc dây giày của mình. Nhưng anh không bao giờ chịu thua cuộc trước những khó khăn do căn bệnh gây ra. Anh chia sẻ: “Nó chưa bao giờ kìm hãm tôi. Một số người thông minh nhất mà tôi biết là những người bị khuyết tật học tập”.

Bích Thủy/ Theo TTV24

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *