Nhiều dân mạng hiện vẫn chia sẻ thông tin hàng loạt các thương hiệu đang dừng hoạt động hoặc phá sản. Hãng nội y nổi tiếng nằm trong danh sách này bởi dược cho không thể chi trả các khoản nợ cũng như tuyên bố phá sản.
Mới đây, cư dân mạng Facebook chia sẻ nhiều bài viết cho rằng Victoria’s Secret không thể vượt qua dịch Covid-19 và tuyên bố phá sản trên truyền thông, kèm theo việc đóng các cửa hàng trên khắp thế giới.
Theo như tờ BBC, Victoria’s Secret hiện mất khả năng thanh toán các khoản nợ và rơi vào tình trạng để bên thứ 3 giám sát tình hình kinh doanh ở thị trường Anh quốc.
Trang Independent chỉ đưa ra lời “dự đoán” trong tương lai của nhãn hàng nội y nổi tiếng này sẽ rơi vào tình trạng phá sản nếu như hãng không tìm được lối thoát và hướng đi mới cho các dòng sản phẩm để vực dậy doanh thu sau khoảng thời gian bị truyền thông chỉ trích, giới mẫu lên án, các thương hiệu đối thủ tấn công bởi những sản phẩm mới khiến fashion show bị bỏ lại khá xa.
Vào ngày 20/5, thương hiệu nội y Victoria’s Secret đã phải công bố kế hoạch đóng cửa lên đến 250 cửa hàng ở Mỹ và Canada trong năm nay. Nhãn hàng hiện có 849 cửa hàng ở khu vực Bắc Mỹ, phần lớn đều phải tạm ngừng hoạt động từ tháng 3 do dịch Covid-19.
Trong suốt thời gian gặp khó khăn do vấn đề dịch bệnh, nhãn hàng nội y buộc phải suy nghĩ ra nhiều chiến lược tạo sự chú ý đến truyền thông nhằm kích thích nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Trước đó, thương hiệu từng gây bất ngờ khi mời thiên thần đời đầu – cựu siêu mẫu Helena Christensen – trở lại làm việc sau hơn 2 thập kỷ nói lời chia tay.
Thậm chí, việc nới lỏng quy định về việc tuyển lựa người mẫu của nhãn hàng cũng tạo ra luồng tranh cãi khi ra mắt các sản phẩm tôn vinh cơ thể phụ nữ cùng dòng sản phẩm dành cho hội chị em có vóc dáng đầy đặn, đủ mọi màu da kết hợp cùng Emily Bendell’s Bluebella – thương hiệu đồ lót ở Anh.
Chưa dừng lại ở đó, Victoria’s Secret đưa ra chiến lược táo bạo khi đánh vào thị trường châu Á đầy tiềm năng với điểm đến đầu tiên là quốc gia tỷ dân Trung Quốc.
Tập đoàn trị giá 7,3 tỷ USD tìm tới những ngôi sao giải trí hàng đầu với mong muốn gây chú ý tại Trung Quốc. Dương Mịch, Châu Đông Vũ đã được chọn mặt gửi vàng bởi người đứng đầu nhãn hàng. Sau nhiều lần thương thảo, đàm phán, hai nữ diễn viên cùng trở thành đại sứ thương hiệu cho Victoria’s Secret tại Trung Quốc.
Cả hai diễn viên này đều là những ngôi sao nổi tiếng bậc nhất. Việc hợp tác cùng với hai nữ minh tinh được xem như nước cờ an toàn của Victoria’s Secret nhằm định hướng lại thương hiệu tại thị trường châu Á, đặc biệt là Trung Quốc.
Giới chuyên môn cho rằng nếu tiếp tục theo đúng những gì đã đề ra, Victoria’s Secret sẽ có cơ hội trở thành thương hiệu nội y lớn mạnh tại thị trường Trung Quốc xứ sở đông dân tiềm năng. Kết hợp với tầm ảnh hưởng của hai “tiểu hoa đán” sáng giá nhất nền điện ảnh và có tầm ảnh hưởng không nhỏ trong khu vực châu Á, thương hiệu này có lẽ sẽ thu về nhiều khởi sắc sau khoảng thời gian trượt dài và được xem có nguy cơ phá sản.
Quang Thịnh