Cụ thể, cô chia sẻ: “Nhìn đội ngũ y bác sỹ tuyến đầu chống dịch làm việc dưới nóng khắc nghiệt thương lắm lắm, liền nghĩ mình phải làm gì đó góp 1 chút sức nhỏ vào lúc này nên đã suy nghĩ tìm hiểu và đặt ngay 22 chiếc máy điều hoà tặng cho tập thể y bác sỹ tuyến đầu chống dịch Bắc Giang nghỉ ngơi lấy sức chiến đấu… tuy nhiên sau khi mình chia sẻ thông tin mình cần mang lên lắp ngay ở tâm dịch đại diện điều hoà Hikawa đã đồng ý góp sức hỗ trợ ngay cùng chung tay với mình với gói chi phí 250tr, quà ít nhưng tấm lòng thì rất nhiều… cảm ơn sự hỗ trợ chung tay của Hikawa cùng Tiên trong 1 ngày đã lắp xong 22 máy… Cảm ơn tập thể y bác sỹ tuyến đầu chống dịch… đối với Tiên mọi người đều là 1 anh hùng”.
Dẫu biết với thời tiết như hiện tại, còn gì bằng nếu được ngồi phòng máy lạnh tránh cái nóng oi bức ngày hè. Thời điểm này các y bác sĩ tại các vùng dịch, đặc biệt là tâm dịch Bắc Giang, luôn phải khoác lên mình bộ đồ bảo hộ, túc trực ngày đêm đến nỗi có người còn ngất đi vì quá đuối sức.
Tuy nhiên, sáng kiến lắp máy lạnh của ca sĩ Thủy Tiên lại gây ra nhiều tranh cãi, bởi chỉ vài ngày trước, trên cổng thông tin điện tử của bộ y tế đã đưa ra thông tin virus Covid 19 biến thể mới có khả năng lây qua không khí mạnh trong môi trường kín, bật điều hòa. Chỉ 36 giờ sau khi tiếp xúc với mầm bệnh, một người đã có xét nghiệm dương tính và có trường hợp đã lây cho người khác sau 2 ngày bị phơi nhiễm”, và khuyến cáo người dân: “Mở cửa thông thoáng nơi ở và ánh nắng mặt trời là một trong những khắc tinh của virus gây bệnh hô hấp”.
Hơn nữa, nhiều khán giả cho rằng cách Thủy Tiên tuyên bố nhãn hàng chung tay với cô thay vì cô chung tay với nhãn hàng là một điều thiếu chuyên nghiệp, trong khi chi phí tài trợ là của phía nhãn hàng. Thậm chí, có người còn “kỳ công” ngồi lập bảng tính và phân tích, mỗi máy lạnh của hãng giá trung bình 7 triệu/ máy, nếu chi phí nhân công lắp đặt khoản 1 triệu/ máy, vậy 22 máy tổng chi phí là 176 triệu, trong khi hãng tài trợ cho nữ ca sĩ 250 triệu. Như thế, rốt cuộc là ai chung tay cùng ai?
Trước đó, nữ ca sĩ cũng từng “mập mờ” trong các status, khiến người xem có cảm giác cô đang có ý muốn “giành” hết công về phía mình. Chẳng hạn như vụ từ thiện trong đợt hạn mặn miền tây năm 2020, một nhãn hàng đã tài trợ giá riêng và miễn phí lắp đặt, vận chuyển tương đương giảm giá 40% mỗi máy, xong trong những status mà nữ ca sĩ đăng tải không hề nhắc đến những ưu đãi của hãng này.
Túc Mạch