Cụ thể, sáng ngày 20/6, Đỗ Mạnh Cường cập nhật 2 bức ảnh mới. Một bức ảnh chụp áo thun màu đen của hãng Dior, bức còn lại là áo SIXDO – thương hiệu tâm huyết của nam nhà thiết kế, cùng dòng trạng thái khá “chói tai” cộng đồng mạng: “Hứng lên đi mua cái áo thun 23 triệu của DIOR mặc được 1 lần rồi chán, chẳng khác gì cái áo thun 196 nghìn của SIXDO. Ai mua lại bố Cường pass 5 Triệu thôi nha.”
Việc so sánh với hàm ý “hạ thấp” thương hiệu lớn như thế, mặc dù Đỗ Mạnh Cường cũng là người hoạt động trong ngành thời gian lâu năm, khiến nhiều người chỉ trích anh. Bởi nếu anh chỉ đơn thuần là nhận xét sản phẩm mà anh mua, thì không nên so sánh với đồ mà anh bán. Có người thậm chí chỉ trích nam nhà thiết kế đang dùng chiêu trò PR bẩn.
Tuy nhiên, cũng có người nhẹ nhàng giải thích: “23 triệu đó là hơn 70 năm gây dựng với mấy trăm cửa hàng khắp thế giới, giống như việc áo SIXDO nếu không có cái tên Đỗ Mạnh Cường thì chưa chắc có người mua. Nếu áo Dior mặc không khác gì áo SIXDO thì hãy pass lại bằng với giá áo SIXDO đi!”
“Anh làm thời trang mà anh không hiểu, mắc ở cái thương hiệu nổi tiếng đó anh ơi. Bao giờ thương hiệu SIXDO của anh nỗi tiếng khắp thế giới thì anh hãy so sánh!”
“Chẳng khác gì áo thun 196 nghìn của SIXDO, vậy anh hãy bán lại với giá 196 nghìn đi. Anh bán lại giá 5 triệu là thấy được sự khác biệt rồi.”
Được biết, Christian Dior đã tồn tại 74 năm (từ năm 1946 đến nay), 1 năm 8 show trình diễn bao gồm dòng đồ nam và nữ, trong đó có cả dòng Haute Couture, trung bình mỗi thiết kế bán với giá ngàn đô trở lên, các ngôi sao hạng A Hollywood chọn mặc trong sự kiện thảm đỏ, tổng tài sản 77,271 Tỷ euro (năm 2018). Việc đặt giá cả của một một sản phẩm có thương hiệu nổi tiếng xa xỉ trên thế giới và một thương hiệu trong nước lên bàn cân hoàn toàn không hề thuyết phục, đồng thời khiến cộng đồng mạng nghi ngờ tư duy của nam nhà thiết kế.
Bên cạnh đó, nhiều người cũng nhân cơ hội “bốc phốt” nam nhà thiết kế từng không ít lần đạo nhái các thương hiệu nổi tiếng, từ Dior đến Hermes, thậm chí là Valextra.
Trước đó không lâu, NTK Đỗ Mạnh Cường cũng từng có phát ngôn “đi vào lòng đất” khi chỉ trích khách hàng của anh là bất lịch sự vì hỏi giá sản phẩm cộc lốc, trống không như: Cái này bao nhiêu shop, Inbox giá,… Anh cho biết anh sẽ không bao giờ trả lời những người bất lịch sự như thế.
Nhiều người cho rằng câu hỏi “Cái này bao nhiêu shop?” không phải là câu nói trống không, hoàn toàn có thể chấp nhận được. Sau đó Đỗ Mạnh Cường đã có phần phản hồi rằng người có văn hoá, lịch sự sẽ nhắn: “Anh ơi, cho em hỏi giá của bộ này được không anh?” Hoặc “Chào anh, anh cho em biết giá của bộ này được không ạ? Em cảm ơn anh!”
Có thể thấy, Đỗ Mạnh Cường đã có phần khắc khe với chính khách hàng của anh. Bởi đôi khi, trong môi trường mua bán online, người mua vì quá bận rộn nên hỏi giá một cách vắn tắt là điều có thể thông cảm được. Hơn nữa, người làm kinh doanh như Đỗ Mạng Cường nên khôn khéo hơn trong cách ứng xử để giữ chân khách hàng của anh, thay vì “đuổi khéo” một số khách như thế. Trong khi chính anh cũng đã từng nói khách hàng là người “nuôi” anh vì ủng hộ sản phẩm của anh.
Theo Túc Mạch (TTV)