Đại dịch Covid-19 bùng phát dẫn đến lẫn kéo theo nhiều hệ lụy và làm “đóng băng” hầu như mọi hoạt động sản xuất, kinh tế của toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng – nền “Công nghiệp không khói” cũng không ngoại lệ, cũng rơi vào “chế độ ngủ đông” suốt khoảng thời gian toàn cầu phòng chống đại dịch.
Thế nhưng, “sau cơn mưa trời lại sáng”, mọi thứ đang dần trở lại trạng thái cân bằng, trạng thái bình thường mới – ngành thời trang cũng thế, cũng phải vựt dậy, ” tỉnh giấc sau giấc ngủ đông” để lấy lại vị thế vốn có của mình.
Chính vì vậy, hoà mình vào không khí “tái sinh” đó, Thương hiệu thời trang Vo Hoang Long sẽ trình làng một Mini Collection mang tên “Feminity” với ấp ủ như một tiếng chuông báo thức, khơi dậy một sức sống mới cho thời trang sau thời gian dài ngủ yên.
Bộ sưu tập ” Feminity” lần này Vo Hoang Long hướng tới sự điểm tô, chạm trỗ, bóc tách, khắc hoạ một cách rõ nét, chân thực, sống động hình ảnh cũng như chân dung một người con gái, một quý cô, hay một người phụ nữ thì đều ẩn sâu bên trong mình “khí chất và chất thơ của người đàn bà” vẫn luôn hiện hữu như máu chảy về tim.
Qua đôi mắt của NTK là sự trẻ trung, quyến rũ, hiện đại nhưng không kém phần cá tính, mạnh mẽ, dứt khoát, phóng khoáng toát lên qua “ngôn ngữ thời trang của một người ” đàn bà” ở thế kỉ 21. Đó cũng chính là ngụ ý trong phong cách của thương hiệu NTK Vo Hoang Long muốn thổi hồn vào mỗi “đứa con tinh thần” của mình bằng những thiết kế sở hữu những đường cắt – may, cách dựng form, từng đường kim, mũi chỉ tinh xảo. Vo Hoang Long luôn khao khát mỗi một “đoá hoa” khoác lên mình những thiết kế từ thương hiệu của tôi đều là một ” bông hoa độc nhất vô nhị” trong “một khu vườn thời trang”, vì đích đến cuôi cùng là : ” Tôi thiết kế trang phục, phụ nữ tạo nên thời trang.” -Azzedine Alaia.
NTK Vo Hoang Long đã “nhuộm màu” chất thơ,chất đàn bà trong mỗi cá thể người phụ nữ bằng những tông-gam màu đậm chất mộng mơ của tâm hồn người con gái : từ những sắc trắng kem, hồng nude, rồi dần chuyển sang dâu nude, và cuối cùng là vàng nâu. Tất cả sắc màu ấy đã “ướm” một cách hợp lí, vừa vặn, tinh tế lên các nền vải: lụa hai da, bố limit, kaki light, tafta… được xử lí tỉ mỉ, tinh xảo.
Bộ sưu tập phụ kiện lần này là hình ảnh ẩn dụ cho vẻ đẹp của người đàn bà hiện đại và sức sáng tạo “Siêu Thực”. Với tham vọng của Trần Quốc Dũng là sự trải nghiệm, không tôn trọng các quy tắc kinh điển về phụ kiện và làm đảo lộn các định kiến về hình dáng, hình tượng cũng như chất liệu.
Đối nghịch giữ thực và ảo cùng với cái tôi bản thân được thể hiện qua các đường nét trên từng phụ kiện.
NTK Trần Quốc Dũng đã “phá bỏ” hàng rào định kiến bảo thủ và bỏ ngoài tai những lời dị nghị về ngoại hình từ một người đàn bà đó chính là mẹ của anh. Phụ kiện của a như “phòng triển lãm nghệ thuật” đưa người ta đến hành trình của những giấc mơ tưởng chừng là viễn vông, ảo mộng. Mang đậm dấu ấn của chủ nghĩa siêu thực huyền ảo với những thiết kế như hoa tai xỏ khuyên, mũi có lỗ xỏ trên rúi,… mang lại cá tính ấn tượng cho người đàn bà. Thậm chí còn là trái tim, đây là một ẩn ý khi mà giữa đại dịch, sức khoẻ con người là điều vô cùng quý giá. Mà hơn hết là tạo nên một sự ngoạn ngục và mới mẻ giữa thế giới phụ kiện còn nhiều rào cản và sự an toàn.
Với sự kết hợp lần này của 2 NTK trẻ, mỗi người mang cho mình một sứ mạng và cá tính riêng đã hoà quyện vào nhau để mang lại 1 BST thời trang độc đáo đến người xem.
Trần Hùng (Theo TTV)