ALLDAY PROJECT: Tân binh ‘quái vật’ đang định hình lại tương lai Kpop?

09:39 | 27/06/2025
ALLDAY PROJECT vừa ra mắt đã rất được công chúng đón nhận.

Ngày 23/6, THE BLACK LABEL – công ty con của YG Entertainment do nhà sản xuất huyền thoại Teddy đứng đầu chính thức trình làng nhóm nhạc mới mang tên ALLDAY PROJECT với single đầu tay gồm hai ca khúc: Famous và Wicked. Không quảng bá rầm rộ, không teaser ồ ạt, nhưng nhóm nhanh chóng gây sốt nhờ một MV trình diễn bốc lửa cho Wicked cùng phong cách hip-hop cao cấp, sắc sảo, như thể thừa hưởng tinh thần của YG thời kỳ hoàng kim.

Không đi theo lối mòn, ALLDAY PROJECT ngay từ đầu đã chọn hướng đi khó khi trở thành nhóm nhạc hỗn hợp nam – nữ giữa thị trường Kpop vốn ưu ái cấu trúc đơn giới. Nhưng thay vì bị nghi ngờ, họ lại khiến công chúng “mắt tròn mắt dẹt” trước thành tích vượt kỳ vọng. Chỉ riêng MV Famous ra mắt vào ngày 16/6 đã thu về hơn 18 triệu lượt xem, leo thẳng lên #1 tab thịnh hành YouTube Hàn Quốc – điều hiếm có ngay cả với các nhóm top đầu.

Ngay sau khi debut chính thức, Famous lọt thẳng Top 3 MelOn HOT 100, vào thẳng MelOn Top 100 ở vị trí #41, còn Wicked cũng ghi tên ở vị trí #95. Với thị trường Hàn Quốc vốn khó tính và thường dè chừng nhóm hỗn hợp, đây là một “cú nổ” thật sự. Tuy nhiên, sức nóng của ALLDAY PROJECT không chỉ đến từ âm nhạc. Thẩm mỹ hình ảnh, phong cách trình diễn, sự đồng bộ trong concept và đặc biệt là line-up thành viên như “bước ra từ fanfic” khiến nhóm trở thành chủ đề nóng khắp diễn đàn

Từ ‘chaebol nữ thần’ đến dàn line-up kim cương

Tâm điểm của mọi sự chú ý chắc chắn là Annie Moon – nữ thần tượng sinh năm 2002, người thừa kế đời thứ 4 của tập đoàn Shinsegae (thành viên tập đoàn Samsung). Thay vì nối nghiệp kinh doanh, cô chọn con đường thần tượng, từng học tại Đại học Columbia, thân thiết với dàn sao như CL, G-Dragon, BLACKPINK… Ngay từ khi chưa debut, Annie Moon đã khiến truyền thông bùng nổ chỉ với một tấm hình profile.

Tuy nhiên, ALLDAY PROJECT không chỉ dựa vào câu chuyện “rich girl đi làm idol” để gây chú ý. Nhóm có một đội hình “full option” như:

– Bailey Sok: Biên đạo đình đám từng làm việc với aespa, Lisa, nay chuyển hướng làm idol.

–  Youngseo: Cựu thực tập sinh HYBE, từng là ứng viên debut với ILLIT.

– Woochan: “Thần đồng rap” từng gây ấn tượng ở Show Me The Money.

– Tarzzan: Visual nam chất lừ, đậm chất US-UK hip-hop, mang màu sắc “bad boy” khó rời mắt.

Mỗi người là một màu sắc riêng, nhưng khi kết hợp, họ tạo ra một tổng thể mượt mà, quyến rũ và thuyết phục – điều cực kỳ hiếm với nhóm nhạc hỗn hợp.

Trong khi Kpop đang bước vào giai đoạn bội thực với quá nhiều nhóm debut nhưng không tạo được dấu ấn rõ rệt, ALLDAY PROJECT mang đến cảm giác tươi mới và “hiện đại đúng nghĩa”. Họ không cố tái hiện công thức idol cũ, mà chọn cách kể câu chuyện khác biệt – nơi xuất thân, cá tính và tài năng đan xen để tạo nên một sản phẩm âm nhạc, hình ảnh gợi cảm giác “xa xỉ mà thực tế”. Một fan bình luận: “Họ khiến tôi nhớ cảm giác lần đầu xem BLACKPINK debut: ngầu, tự tin, nhưng có chiều sâu và khác biệt”.

Đầu tư cao cấp, tư duy quốc tế

THE BLACK LABEL không giấu tham vọng toàn cầu hoá: nhóm xuất hiện trên trang bìa Vogue Korea, diện outfit thiết kế cao cấp, MV sử dụng VFX tầm Hollywood, concept thị giác sắc nét như điện ảnh. Âm nhạc do chính Teddy sản xuất: tối giản nhưng hiệu quả, bắt tai mà không rẻ tiền. Đây là chiến lược rõ ràng: xây dựng một nhóm hỗn hợp đẳng cấp quốc tế, có thể “mở khóa” cả thị trường Đông – Tây.

Trong khi BABYMONSTER vật lộn với lịch trình quảng bá bất ổn, MEOVV chưa được đầu tư xứng tầm, thì ALLDAY PROJECT lại nổi bật như một thế lực đầy toan tính và tiềm năng.

Với đội hình độc đáo, chất lượng âm nhạc ổn định và hình ảnh được đầu tư tới từng chi tiết, ALLDAY PROJECT không chỉ là một “sản phẩm debut” mà là tuyên ngôn tái định nghĩa Kpop trong thập kỷ tới. Nếu BLACKPINK từng là “girlcrush biểu tượng” của thế hệ thứ 3, thì ALLDAY PROJECT có thể là ngọn lửa khai sinh một xu hướng mới – nơi các rào cản giới tính, văn hóa, xuất thân đều bị xóa nhòa để chỉ còn lại một thứ duy nhất: tài năng thực thụ.

Theo Saostar

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *