Chiến dịch Kỳ Án “S” thu thập “Chứng cứ cột sống” thông qua hoạt động User-Generated Content

20:02 | 29/10/2024

Trước tình trạng các bệnh về cột sống đang trẻ hóa và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sứkhỏe giới trẻ, nhóm sinh viên ngành Quản trị Truyền thông Đa phương tiện tại Đại học FPT TP.HCM đã khởi động chiến dịch Kỳ Án “S” – Tương Lai Cột Sống GenZ.

 Chiến dịch Kỳ Án “S” phát động chiến dịch UGC sử dụng Template CapCut từ MV “Bài Ca Cột Sống” được sản xuất bởi SuZu Music và nghệ sĩ Choco Trúc Phương.

Mục tiêu của dự án là nâng cao nhận thức về sức khỏe cột sống và kêu gọi cộng đồng chung tay bảo vệ tương lai cột sống của thế hệ GenZ.

Mỗi năm, hơn 31.000 người Việt Nam mắc các bệnh về cột sống, trong đó vẹo cột sống vô căn đang gia tăng ở độ tuổi 10-18, gây lo ngại về sức khỏe và chất lượng cuộc sống của thanh thiếu niên. Nhận thức rõ tầm quan trọng của việc bảo vệ sức khỏe cột sống cho giới trẻ, chiến dịch Kỳ Án “S” đã ra đời với sứ mệnh không chỉ nâng cao nhận thức cộng đồng mà còn kêu gọi sự ủng hộ thiết thực: quyên góp ít nhất 15 triệu đồng cho Phòng Công tác Xã hội Bệnh viện Chợ Rẫy, từ đó góp phần hỗ trợ điều trị cho những bệnh nhân gặp các vấn đề về cột sống.

Điểm nhấn của chiến dịch là chương trình thu thập “Chứng Cứ Cột Sống” qua các video sử dụng template CapCut kèm hashtag “#BaiCaCotSong” từ MV “Bài Ca Cột Sống” – một sáng tác truyền cảm hứng bởi SuZu Music và ca sĩ Choco Trúc Phương. Với mỗi video đăng tải trên Facebook và TikTok, chiến dịch sẽ quyên góp thêm 20.000 VNĐ vào quỹ nhằm lan tỏa tình thương và giá trị nhân văn đến từng cá nhân đang cần hỗ trợ.

Chiến dịch không chỉ dừng ở việc gây quỹ mà còn khuyến khích GenZ sử dụng template Capcut để chia sẻ những trải nghiệm thật về tình trạng cột sống của chính mình và người thân. Từ những triệu chứng nhỏ đến những câu chuyện chân thật, chiến dịch truyền tải thông điệp nâng cao nhận thức về thói quen sinh hoạt và tư thế đúng cho cột sống.

Chiến dịch lan tỏa thông điệp nhân văn sâu sắc, rằng chỉ cần một hành động nhỏ từ mỗi cá nhân, chúng ta có thể góp phần tạo nên thay đổi lớn, bảo vệ sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống cho thế hệ GenZ. Mỗi video chia sẻ trên TikTok là một đóng góp thiết thực vào quỹ hỗ trợ bệnh nhân cột sống tại Bệnh viện Chợ Rẫy, truyền tải tinh thần sẻ chia và trách nhiệm cộng đồng tới các bệnh nhân trong từng khoảnh khắc.

Hà My

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *