Trong thời đại GenZ với những xu hướng và phong cách độc đáo, chiến dịch Kỳ Án “S” – Tương Lai Cột Sống GenZ xuất hiện như một bước ngoặt đầy ý nghĩa. Được khởi xướng bởi nhóm sinh viên ngành Quản trị Truyền thông Đa phương tiện tại Đại học FPT TP. HCM, chiến dịch đặt mục tiêu nâng cao nhận thức về sức khỏe cột sống của giới trẻ.
Đây không chỉ là một dự án, mà còn là tiếng gọi đầy nhân văn, kêu gọi mọi người cùng chung tay vì sức khỏe và tương lai của thế hệ GenZ.
Mỗi năm, Việt Nam chứng kiến hơn 31.000 bệnh nhân mắc các bệnh liên quan đến cột sống. Với sự trỗi dậy của căn bệnh vẹo cột sống vô căn ở thanh thiếu niên từ độ tuổi 10-18, những hậu họa sau này có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống.
Chính vì lẽ đó, ngoài mong muốn nâng cao nhận thức, chiến dịch còn đặt ra mục tiêu gây quỹ tối thiểu 15 triệu VND để quyên góp vào Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Chợ Rẫy, Thành phố Hồ Chí Minh. Bằng những đóng góp từ cộng đồng, chiến dịch mang theo khát vọng không chỉ giúp đỡ mà còn lan tỏa giá trị nhân văn, sự sẻ chia tới từng cá nhân cần sự hỗ trợ.
Một điểm nhấn khác không thể bỏ qua trong chiến dịch chính là MV hoạt họa được làm lại theo ca khúc “Chưa Có Wow” – một bản nhạc bắt tai được sản xuất bởi SuZu Music, mang lại giai điệu vui tươi, đầy năng lượng, và dễ dàng nhún nhảy theo. Được thể hiện bởi giọng ca đầy cảm xúc của ca sĩ Choco Trúc Phương, bài hát truyền tải thông điệp sống tích cực, kêu gọi yêu thương và chăm sóc bản thân – một thông điệp nhân văn, ấm áp trong từng câu hát.
Được biết, Choco Trúc Phương không còn xa lạ với người hâm mộ khi vừa là ca sĩ, vừa là một TikToker triệu view với hơn 400.000 followers và gần 11 triệu lượt yêu thích, là hình mẫu cho nhiều bạn trẻ GenZ theo đuổi. Cho tới nay, Trúc Phương đã và đang không ngừng vươn lên trong sự nghiệp, với những sản phẩm âm nhạc ý nghĩa, đặc biệt là các bản hit như “Người Yêu Không Đá” và “Body Shaming.” Đây là những ca khúc không chỉ dậy sóng cộng đồng mạng từ trong nước đến quốc tế, mà còn khích lệ người trẻ học cách yêu bản thân và trân trọng sức khỏe của mình.
Với tất thảy những khía cạnh mang giá trị nhân văn, chiến dịch Kỳ Án “S” không chỉ là một chiến dịch truyền thông gây quỹ đơn thuần mà còn là nguồn động lực mạnh mẽ cho thế hệ trẻ, khuyến khích họ quan tâm tới sức khỏe cột sống, bảo vệ bản thân, và sống hết mình cho tương lai.
Chiến dịch truyền tải một thông điệp giàu lòng nhân ái và đầy tình thương, nhắc nhở rằng chỉ cần một hành động nhỏ, chúng ta đã có thể góp phần tạo nên thay đổi lớn lao, bảo vệ sức khỏe và chất lượng cuộc sống cho cộng đồng GenZ.
BTC