Từ ngày 20 – 22/5/2025, Sở Du lịch TP.HCM phối hợp với Vietnam Airlines đã tổ chức gian hàng du lịch Việt Nam – TP.HCM tại Hội chợ IMEX Frankfurt năm 2025.
Việc Sở Du lịch TP.HCM tiếp tục tổ chức các hoạt động xúc tiến du lịch tại Hội chợ IMEX Frankfurt 2025 là một bước đi tích cực và chiến lược nhằm thúc đẩy du lịch MICE (Meetings, Incentives, Conferences, Exhibitions) của thành phố.
Song song với hoạt động triển lãm thương mại du lịch tại gian hàng Thành phố Hồ Chí Minh (gian hàng B325, diện tích 72m2), Sở Du lịch đã cùng với hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines và các doanh nghiệp du lịch hàng đầu Việt Nam (Bến Thành Tourist, Vietravel, Asia DMC, Asian Trails, Indochina Heritage, MakeYourAsia, TerraVerde Travel, Bliss Hoi An, Trusted DMC) tổ chức các buổi giới thiệu du lịch theo chuyên đề ngay tại gian hàng nhằm giới thiệu và quảng bá các sản phẩm du lịch mới, tuyến du lịch liên kết vùng, môi trường đầu tư du lịch hướng đến thu hút sự quan tâm hợp tác từ các đối tác quốc tế; kết hợp thăm làm việc với các công ty du lịch lớn tại Frankfurt và Munich; tổ chức chương trình kết nối giao thương tại Munich vào ngày 23/5…
Nhìn chung, hình ảnh về du lịch Thành phố Hồ Chí Minh được quảng bá mạnh mẽ tại sự kiện nhằm lan tỏa vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam và mời chào các tập đoàn MICE quốc tế quan tâm gửi khách đến TP.HCM trong thời gian tới, góp phần tăng vị thế cạnh tranh của Việt Nam trong khu vực Châu Á.
Việc tiếp tục tham gia và đẩy mạnh hoạt động quảng bá tại Hội chợ IMEX Frankfurt 2025 là bước tiến quan trọng trong chiến lược tiếp thị, góp phần duy trì vị thế của Việt Nam – TP.HCM trên bản đồ du lịch MICE thế giới và mở rộng quan hệ đối tác quốc tế. Qua đó, thu hút nhiều hơn sự chú ý và tìm kiếm nguồn người mua chất lượng từ thị trường Đức và Châu Âu để tham gia ITE HCMC 2025. Thị trường khách du lịch nói tiếng Đức tại Châu Âu (Đức, Áo, Thuỵ Sĩ…) được đánh giá là thị trường khách quan trọng với tiềm năng đóng góp lớn cho du lịch Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng.
Hội chợ IMEX Frankfurt là sự kiện MICE hàng đầu thế giới, quy tụ hơn 3.800 người mua quốc tế, 2.500 nhà triển lãm từ 150 quốc gia và gần 50.000 cuộc gặp gỡ giao thương (B2B meetings) mỗi năm.
Gia Huy (theo TTV)