Phim hoạt hình Kpop Demon Hunters thống trị các bảng xếp hạng toàn cầu, vượt mặt BTS và BLACKPINK về cả thành tích âm nhạc lẫn lượt xem trực tuyến.
KPop Demon Hunters của Netflix đang thiết lập một chuẩn mực toàn cầu mới, thậm chí còn vượt mặt cả những tên tuổi huyền thoại như BTS và BLACKPINK về cả doanh số phát trực tuyến lẫn doanh số âm nhạc. Bộ phim xoay quanh nhóm nhạc nữ hư cấu HUNTR/X, gồm ba thành viên sống hai cuộc đời. Ban ngày, họ là những thần tượng Kpop dẫn đầu các bảng xếp hạng, nhưng về đêm, họ trở thành những thợ săn quỷ bảo vệ nhân loại khỏi những mối đe dọa siêu nhiên. Căng thẳng leo thang khi Saja Boys, một nhóm nhạc nam đối thủ, xuất hiện. Đằng sau hình ảnh hào nhoáng, thực chất là những điệp viên bóng tối, sử dụng âm nhạc thôi miên để đánh cắp linh hồn con người.
Kể từ khi ra mắt vào ngày 20 tháng 6, Kpop Demon Hunters đã đạt được thành công đáng kể trên toàn cầu: Xếp hạng 4 trên toàn thế giới trong danh sách các chương trình được xem nhiều nhất của Netflix; Xếp hạng 2 trên tất cả các nội dung Netflix; Đạt vị trí số 1 trong hạng mục Trẻ em tại Hoa Kỳ; Duy trì vị trí hàng đầu tại Hàn Quốc và 10 quốc gia khác trong gần một tuần.

Nhạc phim lập kỷ lục lịch sử
Nhạc phim gốc của Kpop Demon Hunters đã làm nên lịch sử, trở thành album K-pop đầu tiên đứng đầu Apple Music USA – một thành tích mà ngay cả BTS và BLACKPINK vẫn chưa đạt được. Theo Billboard, nhạc phim hiện là nhạc phim bán chạy nhất tại Hoa Kỳ trong năm 2025.
Ca khúc đột phá “Golden” của HUNTR/X đã tăng vọt lên vị trí thứ 6 trên Billboard Hot 100, từ vị trí 81 lên 23 chỉ sau hai tuần. Bài hát cũng đã đứng đầu cả hai bảng xếp hạng Billboard Global 200 và Global Excl. U.S.
Cả người trong ngành lẫn người hâm mộ đều đang suy đoán rằng “Golden” có thể là ứng cử viên nặng ký cho giải Ca khúc gốc xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Oscar 2026.
Tại Hàn Quốc, “Golden” thống trị Bảng xếp hạng Melon Daily, trong khi các ca khúc khác như “Soda Pop” và “Your Idol” của nhóm nhạc hư cấu Saja Boys cũng lọt vào Top 20.

Cơn sốt mạng xã hội và sự ủng hộ của người nổi tiếng
Các nền tảng mạng xã hội tràn ngập các bản cover “Golden”, với sự góp mặt của đủ mọi thành phần, từ những người có sức ảnh hưởng, diễn viên đến các thần tượng K-pop đang lên. Các ngôi sao lớn như Cha Eun-woo, PLAVE và RIIZE đã tham gia thử thách nhảy Soda Pop tại các buổi họp mặt người hâm mộ và trên YouTube Shorts, góp phần khuếch đại sức lan tỏa của loạt phim.
Nhiều khán giả hiện đang hy vọng loạt phim sẽ mở rộng phạm vi âm nhạc hơn nữa và tiếp tục cạnh tranh với các nghệ sĩ K-pop hàng đầu ngoài đời thực.
Cơn sốt hàng lưu niệm và sự quá tải của bảo tàng
Thành công của loạt phim hiện đã vượt xa khỏi màn ảnh. Các sản phẩm có hình ảnh chú hổ Derpy và chú chim ác là Sussie lấy cảm hứng từ nghệ thuật truyền thống Hàn Quốc đang trở nên rất được săn đón.
Chú gấu bông Derpy đã bán hết gần như ngay lập tức trên cửa hàng trực tuyến của Netflix, buộc người hâm mộ phải săn lùng nó tại các cửa hàng quà tặng thực tế của bảo tàng. Quỹ Bảo tàng Quốc gia Hàn Quốc đã báo cáo lưu lượng truy cập web tăng vọt 70 lần – từ 7.000 lên 500.000 lượt truy cập mỗi ngày – sau khi bộ phim được phát hành. Vào ngày 11 tháng 7, nhu cầu về huy hiệu sưu tập đã tăng mạnh đến mức khiến trang web bị sập.
Theo Bungaejangter, các giao dịch thương mại điện tử xuyên biên giới đối với các sản phẩm của KPop Demon Hunters đã tăng 78% về khối lượng và 56% về giá trị so với năm trước.
Ngay cả các sản phẩm thực phẩm xuất hiện trong bộ phim cũng đang trở nên phổ biến trở lại. Khoai tây chiên cay giống Saewookkang và một loại mì Dongshim Ramen hư cấu (gợi nhớ đến Shin Ramyeon) nhu cầu cũng tăng cao.
Tất cả những điều này diễn ra mà không cần bất kỳ chiến dịch tiếp thị trả phí nào, vì loạt phim hoàn toàn dựa vào hiệu ứng truyền miệng tự nhiên. Ngay cả Samsung cũng tham gia xu hướng này bằng cách đưa thiết kế ba mắt của Sussie vào video quảng cáo cho Galaxy Fold 7.

Điều gì thúc đẩy cơn sốt Kpop Demon Hunters?
Các chuyên gia tin rằng sức hút toàn cầu của Kpop Demon Hunters đến từ cốt truyện hấp dẫn, các nhân vật gần gũi và âm nhạc chất lượng cao – tất cả đều gây ấn tượng với cả người hâm mộ K-pop trung thành và công chúng nói chung.
Các nhà phê bình cũng ca ngợi sự kết hợp sáng tạo giữa cuộc sống thường nhật của Hàn Quốc và văn hóa truyền thống. Phát biểu với tờ Korea Times, nhà phê bình văn hóa đại chúng Kim Hern-sik nhận xét: “Cộng đồng K-pop ủng hộ bộ phim một cách toàn diện. Họ muốn tiếp nhận mọi thứ liên quan đến bộ phim chứ không chỉ âm nhạc. Nó vừa là một hình thức thể hiện sự hâm mộ vừa là liều thuốc chữa lành cảm giác bị gạt ra khỏi những câu chuyện chính thống”.
Tuy nhiên, Kim Herin-sik cảnh báo không nên quá nhấn mạnh yếu tố “bản sắc Hàn Quốc” như chìa khóa thành công.
“Điều quan trọng nhất là nắm bắt được những gì người hâm mộ thực sự mong muốn, đồng thời vẫn mở rộng ra thị trường toàn cầu. Đó chính là điều tạo nên hiệu ứng lan tỏa văn hóa bền vững”.