Lần tái xuất nhiều cảm xúc cuả Lê Bê La với sân sân khấu kịch

13:23 | 19/05/2025
Tối 17/5, Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ 5B công diễn vở hài kịch mới nhất với tựa đề gãy gọn, đầy tò mò ‘Ghen’. Tác phẩm do NSƯT Hạnh Thúy chắp bút và dàn dựng; bày soạn lên sàn gỗ một bữa tiệc cảm xúc nhiều gia vị; lần lượt đưa khán giả vào những lát cắt dí dỏm nhưng không kém phần mãnh liệt, trần trụi về hôn nhân gia đình thời hiện đại.

3 chân kiềng của vở diễn cuốn hút khán giả bằng sự khác biệt đáng yêu và nhiều đồng cảm mà NSƯT Hạnh Thúy, Lê Bê La và Minh Thảo mang lại. NS Hạnh Thúy được trở lại với lối diễn hài hước, tỉnh rụi và nhiều điểm nhấn. Đây có thể nói là cơ hội hiếm hoi cho khán giả yêu mến chị được thưởng thức, giúp chị thoát mặc định chỉ hóa thân vào các nhân vật khắc khổ thường thấy trên màn ảnh.

Sự trở lại sân khấu của Lê Bê La đầy duyên dáng, mang đến cho khán giả một cô Chi bốc đồng, nóng nảy, hồ đồ nhưng chứa đựng nhiều tổn thương chỉ vì lạc lối trong nỗi sợ mất đi hạnh phúc.

Lê Bê La cho biết ‘Ghen đến với Lê Bê La như một mối duyên bất ngờ khi mình cũng vừa bắt đầu dần trở lại hoạt động nghệ thuật sau thời gian sinh con. Trải nghiệm hôn nhân và con cái vô tình làm đong đầy cảm xúc cho bản thân hơn. Dù Lê Bê La và Lê Bê Chi (tên đầy đủ của nhân vật Chi trong kịch Ghen) không hoàn toàn giống nhau, nhưng ở góc độ người vợ, người mẹ; mình rất thích khi có cơ hội mang Chi từ trang giấy lên phiên bản sân khấu. Lê Bê La có khá ít kinh nghiệm sân khấu nên cơ hội lần này như một bài học trong hành trình làm nghề, mỗi lời thoại, hành động, biểu cảm đều được chị Mỹ Uyên, Hạnh Thúy cùng các bạn diễn góp ý để ‘tăng đô’ hơn, mang lại hiệu ứng tốt nhất trên sân khấu.’

Bên cạnh đó , nghệ sĩ Minh Thảo cũng đã lấy trọn cảm xúc khán giả khi nhân vật Vân dường như được đo ni đóng giày cho cô, phù hợp từ sắc diện đến tính cách. Với bàn tay biên kịch của Hạnh Thúy, nhân vật Vân tưởng chừng như đơn điệu, an phận với lựa chọn hôn nhân an toàn lại trở thành tuyến nhân vật bất ngờ, đầy chua xót. Phần biểu diễn căng thẳng, dồn nén của Vân và chồng (do Minh Thảo và Bảo Trung đảm nhận) đã lấy nước mắt không ít khán giả. Lối diễn tâm lý ngược của Minh Thảo khi sự thật phơi bày đã giúp Vân nhận được đồng cảm lớn, một điểm nhấn trong hành trình làm nghề của nữ nghệ sĩ. 

Chất xúc tác chính cho những người phụ nữ trong ‘vũ trụ nhân vật’ Ghen không thể không kể đến những…anh chồng. Nhân vật Khởi, người chồng khao khát không gian riêng tư, muốn có được sự tin tưởng từ Chi, được nghệ sĩ Kỳ Thiên Cảnh hóa thân đầy thuyết phục. Từng nấc cao trào của sự ức chế của người đàn ông liên tục bị vợ nghi hoặc vô cớ của Khởi được dàn dựng lên sân khấu đủ nam tính, đủ bình tĩnh, đủ bản lĩnh và kiên nhẫn để khi đạt đến đỉnh điểm bi kịch, cảm xúc của lớp diễn trở nên vỡ òa, day dứt. Còn với nghệ sĩ Bảo Trung, cơ hội diễn xuất vai diễn Cường tiếp tục khẳng định thực lực nghề nghiệp của anh. Quá trình thể hiện hình tượng người chồng mẫu mực, hết lòng yêu thương gia đình đến giây phút đối mặt với những bản ngã không hoàn hảo của bản thân, đứng trên bờ vực tan vỡ đã cho thấy một Bảo Trung trưởng thành rõ rệt trong diễn xuất, nối tiếp những vai diễn nhiều dấu ấn của anh tại sân khấu kịch 5B, sau Đẹp Lắm Nha, Bồ Công Anh…

Lựa chọn trao truyền cơ hội cho những nghệ sĩ thực lực vào các vai diễn hay, tạo đất diễn cho diễn viên trẻ Huyền Trân vào vai Cô giáo Thảo nhiều nỗi niềm khi vô tình rơi vào thế ‘tiểu tam’; mang tiếng cười sảng khoái cho khán giả nhờ vào cặp đôi nghệ sĩ dí dỏm Nguyễn Hồng Đào – Quốc Cường, một lần nữa khẳng định tiêu chí sáng tạo của Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ nói chung và của giám đốc nhà hát, NSND Mỹ Uyên nói riêng trong thời gian tới. NS Mỹ Uyên hóa thân vào người kể chuyện, như tiếng nói bên trong mỗi con người, để cuối vở kịch, ai cũng tự chất vấn lại lựa chọn của mình, cách yêu và cách ghen.

Khả Hân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *