Ngày 02/06 vừa qua, tại Hội trường A.116, Đại học UEH, đã diễn ra Đêm Tôn vinh và Trao giải – Let’s On Air Award 2024; thành công khép lại 3 tháng hành trình Let’s On Air 2024 với sứ mệnh đồng hành cùng người trẻ giãi bày những tâm tư trong tình yêu, để từ đó hướng đến mối quan hệ mà họ mong muốn.
Tại đây, người tham dự đã có dịp cùng nhau chiêm ngưỡng những tác phẩm xuất sắc và lắng nghe những tiếng lòng trong tình yêu thông qua lăng kính nghệ thuật đến từ các thí sinh, cũng như những phần nhận xét công tâm từ dàn Ban Giám khảo.
Hội tụ dàn Ban Giám khảo chuyên môn cùng chọn ra tác phẩm đạt giải
Let’s On Air Award 2024 vinh dự có sự góp mặt của dàn Ban Giám khảo ở 3 hạng mục: Social Video, Graphic Design, Photo Story. Họ đều là những đạo diễn, diễn viên, giám đốc sáng tạo,… đầy tài năng và kinh nghiệm ở những lĩnh vực liên quan:
Hạng mục Social Video: Giám đốc Sáng tạo Dzũng Yoko, Nhiếp ảnh gia Hậu Lê, Giám đốc Sáng tạo Alex Fox, Giám đốc Nghệ thuật Foxtly, Đạo diễn Hình ảnh Nguyễn Phan Linh Đan.
Hạng mục Graphic Design: Giám đốc Sáng tạo Lê Đức Hiệp, Giám đốc Sáng tạo Mark Nguyễn, Giám đốc Sáng tạo/Nghệ sĩ thị giác Cao Hoàng Long.
Hạng mục Photo Story: Đạo diễn Kawaii Tuấn Anh, Diễn viên Lê Công Hoàng, Diễn viên/Huấn luyện viên diễn xuất Lý Thu Uyên.
Khi những nốt nhạc trong tình yêu được cất lên thông qua lăng kính nghệ thuật
Ở mùa bay Let’s On Air 2024, các bạn thí sinh đã có cơ hội trình bày những ý tưởng cá nhân về “bản nhạc tình yêu” thông qua lăng kính cá nhân đầy sáng tạo. Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng về thông điệp và hình thức của từng tác phẩm, Ban Giám khảo đã đi đến kết quả cuối cùng cho từng hạng mục:
Hạng mục Photo Story
Giải nhất: Âm Vang Mùa Hạ
Giải nhì: Tình Ca Tình Ta
Giải ba: Desolate Echoes
Giải bình chọn: Segno “dấu nhạc”
Hạng mục Graphic Design
Giải nhất: Define Your Love
Giải nhì: True Love
Giải ba: Legal Adultery
Giải bình chọn: Tomorrow Comes I Will
Hạng mục Social Video
Giải nhất: Thích Cậu, Là Điều Tớ Có Thể Làm Mỗi Ngày
Giải nhì: The Quiet Tempo
Giải ba: Be Special
Giải bình chọn: GIAO
Giải diễn viên xuất sắc nhất: Bạn Nguyễn Chí Thức trong tác phẩm “Fish in Fire”.
Giải nhất Hạng mục Photo Story: Âm Vang Mùa Hạ – Havory Da Harmony
Lấy cảm hứng từ bộ phim Someday, nhóm Havory Da Harmony đã khắc họa nên chuyện tình của Khánh và Hạ qua tác phẩm “Âm Vang Mùa Hạ”. Trong tác phẩm, hai nhân vật chính đồng hành cùng nhau đi qua nhiều nốt thăng trầm của tình yêu, từ Melody – Gặp em, Harmony – Lần đầu yêu, Symphony – Bình yên bên nhau, đến Sonority – Tỉnh giấc mộng. Qua những hình ảnh chất chứa câu chuyện tình yêu của Khánh và Hạ, nhóm tác giả mong muốn gửi gắm đến mọi người thông điệp điệp rằng: “Cuộc sống này có thể đổi thay bất cứ lúc nào, chúng ta nên trân trọng từng giây phút của hiện tại. Mỗi ngày khi ta mở mắt thức dậy, đó là một điều may mắn bởi vì đó là một cơ hội cho ta được sống hết mình cùng với người ta yêu thương và hết lòng với những gì ta yêu quý. Mong rằng tất cả mọi người sẽ không bao giờ phải đánh mất cơ hội yêu và được yêu như câu chuyện của Khánh và Hạ.”
Bên cạnh những câu hỏi cho nhóm, Giám đốc Sáng tạo Dzũng Yoko cũng dành nhiều lời khen cho tác phẩm bởi hình ảnh cảm xúc, bố cục chặt chẽ và cách khai thác câu chuyện có chiều sâu, phù hợp với những gì lứa tuổi sinh viên có thể nghĩ được và làm được.
Giải nhất Hạng mục Graphic Design: Define Your Love – Ngô Bách Phương
Xuất hiện với phong thái tự tin, Ngô Bách Phương đã đem đến cho cả hội trường sự mãn nhãn và ấn tượng với tác phẩm dự thi của mình.
Trong tác phẩm “Define Your Love”, Phương đã cất lên những tâm tư trong tình yêu của bản thân mình thông qua hình tượng con búp bê ba lê trong hộp nhạc. Từ khi được sản xuất, búp bê đã nghe “mòn cả tai” một bài hát mà được mọi người dán nhãn là “bài hát tình yêu đích thực”. Thế nhưng, tình yêu vốn muôn hình vạn trạng, chẳng thể nào một đoạn hát được lập trình sẵn lại biết được tình yêu có giai điệu như thế nào. Và khi tình yêu đích thực đến, búp bê đã chọn phá đi lớp kính bao quanh mình. Thanh âm từ cái máy phát nhạc cuối cùng thoát được khỏi cái lồng kính và biến thành “true love song” của con búp bê, đồng hành cùng với nó trong hành trình tìm kiếm tình yêu của mình. Qua hành động phá đi lớp kính của con búp bê, Phương muốn động viên người trẻ hãy dũng cảm định nghĩa “bài hát tình yêu đích thực” của riêng bản thân mà không bị ảnh hưởng từ một ai khác.
Nhờ những hình ảnh vô cùng bắt mắt cùng với thông điệp sâu sắc, tác phẩm “Define Your Love” đã gây ấn tượng mạnh với Ban Giám khảo, xuất sắc dành thứ hạng cao nhất của hạng mục Graphic Design.
Giải nhất Hạng mục Social Video: Thích Cậu, Là Điều Tớ Có Thể Làm Mỗi Ngày – Nhóm Chưa Có Tên
Lấy ý tưởng từ nhân vật Candace trong series Phineas và Ferb, MV “Thích Cậu, Là Điều Tớ Có Thể Làm Mỗi Ngày” được Nhóm Chưa Có Tên khắc họa theo góc nhìn tưởng tượng của 1 cô gái, như Candace lúc chưa chính thức hẹn hò với Jeremy, qua đó làm bật lên vẻ đẹp của tình yêu tuổi đôi mươi đầy trong sáng, nồng nhiệt cùng với sự ngại ngùng, bẽn lẽn thuở xuân thì. Bên cạnh những thước phim sinh động cùng với bài tình ca trong trẻo “I CAN DO THIS EVERY DAY”, hình tượng nhân vật nữ chính còn được nhóm xây dựng với mong muốn truyền cảm hứng đến những người trẻ rằng đừng để sự tự ti và những suy nghĩ tiêu cực ngăn cản bản thân làm những điều mình mong muốn, dù đó là trong tình yêu hay bất kì việc nào.
Ngoài những lời khen, Đạo diễn Kawaii Tuấn Anh cũng có góp ý thêm để nhóm có thể hoàn thiện hơn tác phẩm: “Tác phẩm sẽ tốt hơn nữa và có nhiều điều để xem hơn nếu cảm xúc, tâm tư của nhân vật nữ chính được đẩy thêm cao trào”.
Đắm mình vào những lời hát ngọt ngào đến từ các nghệ sĩ khách mời của Let’s On Air Award 2024
Bên cạnh những phần thuyết trình thu hút, người tham dự còn được thưởng thức buổi tiệc âm nhạc đầy ngọt ngào đến từ các nghệ sĩ khách mời.
Let’s On Air 2024 đã khép lại, nhưng vẫn còn đó hành trình để ta bày tỏ và thấu hiểu từng “nhịp yêu” của nhau
Hành trình của Let’s On Air 2024 đã đến chặng cuối cùng, nơi những giai điệu trong tình yêu được cất lên. Tuy nhiên, vẫn còn đó một hành trình dài để người trẻ cùng nhau bày tỏ và thấu hiểu lẫn nhau, để từ đó có cho bản thân một bản nhạc tình yêu mang đầy gam màu hạnh phúc.
Đêm Sự kiện Let’s On Air Award 2024 đã khép lại với những tác phẩm xuất sắc, đồng thời cũng là bệ phóng cho những tài năng trẻ tiếp tục tỏa sáng trên hành trình sáng tạo của bản thân. Một mùa bay trọn vẹn đã khép lại, hãy cùng đón chờ sự trở lại của Let’s On Air 2025 trong thời gian sắp tới.
Information Box/Footer
Về nhóm Truyền thông Sinh viên S Communications:
Được thành lập vào năm 1999, S Communications là Nhóm Truyền thông Sinh viên trực thuộc Hội Sinh Viên UEH, với hơn 200 thành viên – cộng tác viên đang hoạt động và kết nối một cộng đồng hàng chục nghìn sinh viên đến từ các trường ĐH trên cả nước. Với khẩu hiệu “ĐOÀN KẾT – CHUYÊN NGHIỆP – SÁNG TẠO”, trong vòng 24 năm qua chúng tôi không ngừng kết nối và lan tỏa những giá trị cuộc sống tích cực đến với các bạn sinh viên tại UEH và trên toàn quốc.
Về Let’s On Air 2024:
Let’s On Air là Chiến dịch thường niên được tổ chức bởi Nhóm Truyền thông Sinh viên – S Communications. Trải qua 11 năm thực hiện, Let’s On Air tự hào là một trong những Chiến dịch có quy mô và uy tín bậc nhất Đại học UEH, thu hút sự tham gia từ đông đảo các bạn trẻ trên khắp cả nước, cùng thỏa sức thể hiện đam mê và đem đến những giá trị tích cực cho cộng đồng. Năm 2024, chiến dịch Let’s On Air trở lại với chủ đề “BEAT YÊU – Phiêu nhịp yêu, kết đồng điệu” hứa hẹn sẽ mang đến không gian sáng tạo để các bạn trẻ tự tin cất lên tâm tư tình yêu của mình thông qua các tác phẩm nghệ thuật. Đồng thời, Let’s On Air 2024 còn đóng vai trò như “một sân tập bay”- bệ phóng dành cho người trẻ trên hành trình khẳng định niềm yêu thích nghệ thuật của bản thân.
Về phía đơn vị tài trợ/đối tác truyền thông:
Chiến dịch rất hân hạnh nhận được sự đồng hành, ủng hộ từ các Đơn vị Tài trợ như:
Đơn vị tài trợ bạc: be, MGI Magazine;
Đơn vị tài trợ học bổng và bảo trợ chuyên môn: Arena Multimedia;
Đơn vị tài trợ đồng hành: KATINAT, Mũ bảo hiểm Chita – Chita Helmets, OnMic, DOL English, CITIGYM, Potato Clothing, Dòng Dòng;
Đơn vị tài trợ Studio: D.Studio – Photo & Video; Đối tác Truyền thông Chiến lược: Vietcetera;
BTC