Nathan Lee chia sẻ:“Tiền và tài sản được tạo ra bằng sự nỗ lực hết mình của mỗi người và có thể đo lường khả năng sản xuất giá trị thặng dư cũng như đóng góp cho xã hội của mỗi người. Thế nhưng, yếu tố vô hình mà tài sản không mang lại nhưng chính là yếu tố chủ chốt trong việc khẳng định vai trò và đẳng cấp của một người – nó khan hiếm trong xã hội và mất thời gian bồi đắp hơn tài sản vật chất rất nhiều; đó là học vấn, trình độ văn hoá, cách đối nhân xử thế, khả năng nhận thức, thế giới quan và những đóng góp cho xã hội.”
Việt Nam đang trải qua quá trình phát triển kinh tế nóng hơn bao giờ hết, đi kèm với sự biến động kinh tế là biến động về giai tầng xã hội. Sự phân hóa về các giai cấp và thu nhập có thể nhìn thấy rõ ràng hơn bao giờ hết. Đặc biệt trong thời kỳ này, khi thu nhập bình quân cả nước tăng mạnh, tầng lớp giàu – siêu giàu nổi lên càng nhiều, thì xã hội lại gặp biến động mạnh trong việc phân hóa giai cấp. Đây là hiện tượng thường thấy ở các nước đang phát triển, diễn biến theo chu kỳ đồ thị hình Sin và thường sẽ ổn định lại trong vài thập kỷ tiếp theo. Càng ngày chúng ta càng nhìn thấy sự thay đổi rõ rệt về chi tiêu trong giới trung lưu và thượng lưu, kể cả trên các mặt báo – người Việt nay đã có thể sở hữu siêu xe, tiêu dùng mạnh mẽ vào túi xách, đồng hồ hàng hiệu và các xa xỉ phẩm khác; thậm chí phong trảo sở hữu bất động sản trên mặt nước như Du thuyền cũng đang tạo nên một trào lưu trong giới siêu giàu.
Điều này cũng dẫn tới việc phân hóa không đồng đều và giới tinh hoa lại tìm cách khác biệt hóa khi cả lớp trung lưu cũng đang đắm chìm vào xa xỉ phẩm – giới nhà giàu hiện nay có xu hướng dịch chuyển tiêu dùng – sử dụng nhiều dấu hiệu ngầm để thể hiện đẳng cấp thay vì các sản phẩm xa xỉ phổ thông có thể mua được bằng tiền. Thay vì đơn thuần thể hiện đẳng cấp qua hàng hóa vật chất, giới siêu giàu đã có sự chuyển hướng ngoạn mục: chi tiền không tiếc tay để củng cố vị thế thông qua đẳng cấp xã hội, nền tảng giáo dục cho bản thân và con cái, đầu tư vào tải sản sinh lời và hơn hết chi tiêu vào các dịch vụ sức khỏe cho bản thân. Có một điều dễ nhận thấy là giới siêu giàu đang có xu hướng trẻ hóa – họ không chỉ đủ tiềm lực về tài chính và tri thức để kiến tạo những giấc mơ riêng mà còn sở hữu phong cách sống, gu thẩm mỹ đặc trưng, và cực kỳ chú trọng đến giá trị sống nhân văn. Đối với họ, một cuộc sống lý tưởng nằm ở chất lượng nhiều hơn là số lượng.
Giữa những biến cố và lùm xùm liên quan đến tiền bạc và đẳng cấp, trả lời phỏng vấn của báo giới, Nathan Lee tin rằng sự phân hoá xã hội không thể hiện qua tiền hay tài sản. “Ông hoàng hàng hiệu” không phủ nhận vai trò của đồng tiền. Anh chia sẻ, “Tiền và tài sản được tạo ra bằng sự nỗ lực hết mình của mỗi người và có thể đo lường khả năng sản xuất giá trị thặng dư cũng như đóng góp cho xã hội của mỗi người. Thế nhưng, yếu tố vô hình mà tài sản không mang lại nhưng chính là yếu tố chủ chốt trong việc khẳng định vai trò và đẳng cấp của một người – nó khan hiếm trong xã hội và mất thời gian bồi đắp hơn tài sản vật chất rất nhiều; đó là học vấn, trình độ văn hoá, cách đối nhân xử thế, khả năng nhận thức, thế giới quan và những đóng góp cho xã hội.”
1- SỰ KIỆN XA HOA CÓ 1 KHÔNG 2 TẠI SÀI THÀNH: ULTRA GLAM PARTY
Ultra-Glam Party là bữa tiệc xa hoa được tổ chức bởi Nathan Lee vào tối ngày 15.4.21 như một lời tuyên ngôn của Nathan Lee về quan điểm của anh nêu trên. Bữa tiệc là nơi hội tụ những con người tinh hoa trong xã hội Sài Gòn nói riêng và Việt Nam nói chung – có sự góp mặt bởi dàn sao hạng A trong giới giải trí Việt Nam cùng các ngôi sao, ca sĩ nước ngoài, những người đóng góp cho xã hội bằng tài năng nghệ thuật; những học giả đóng góp cho Việt Nam bằng các công trình nghiên cứu được vinh danh tại nước ngoài; cũng có một số lớn là các doanh nhân và nhà đầu tư lớn góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế của các đô thị ngày nay.
Bữa tiệc là nơi mọi người quên đi sự xô bồ và sự ồn ào của cuộc sống để thưởng thức một bữa tiệc thượng lưu với những con người xứng tầm, của rượu vang nổ hảo hạng, ẩm thực tinh tế và âm nhạc đẳng cấp.
BỮA TIỆC CỦA NATHAN LEE XA XỈ TỚI MỨC NÀO?
Với những người giàu có, thành đạt, những món đồ xa xỉ đến từ các thương hiệu đình đám không còn là chuyện xa tầm với. Tuy nhiên, tầng lớp ưu tú luôn khao khát hướng đến sự sang trọng của những món đồ phiên bản giới hạn, không giống với số đông. Đó chính là tiêu chuẩn về sự độc quyền mà giới thượng lưu luôn hướng đến trong phong cách chi tiêu, tận hưởng cuộc sống.
1- Những màn trình diễn đỉnh cao:
Trong buổi tiệc xa hoa của giới nghệ sĩ Sài Thành, những diva, giọng hát lớn đã thể hiện đẳng cấp với trình độ cao nhất: Không đòi hỏi sân khấu lớn với dàn âm thanh chuyên nghiệp, không có sự chuẩn bị và luyện tập cùng nhau. Họ mang đến sự phóng khoáng trong âm nhạc, sự đẳng cấp đến từ giọng hát chứ không phải nhờ hệ thống âm thanh đã qua chỉnh sửa.
Ca sĩ Mỹ Lệ xuất hiện bất ngờ giữa 200 quan khách, và đốt cháy không gian với ca khúc “Let’s get loud” cùng bạn bè ngay tại khuôn viên của bữa tiệc. Giọng ca của Mỹ Lệ vẫn tỏa sáng và tràn đầy năng lượng trong một không gian gần gũi, không sân khấu lớn, ánh đèn hào nhoáng.
Ngay sau màn biểu diễn của đàn chị, Nathan Lee đột nhiên xuất hiện trên mái hiên tầng 2 làm khán giả bất ngờ. Để làm vừa lòng hàng trăm fan hâm mộ đang hò reo tên anh từ bên kia đường Lý TựTrọng – anh sợ rằng các fan của mình thất vọng khi không nhìn thấy và nghe thấy mình từ xa nên anh đã lên tầng cao để biểu diễn bất ngờ cho fan, trong tiếng hò reo của các bạn trẻ.
Anh dành tặng bạn bè và fan hâm mộ giọng hát Nathan Lee thực lực, mộc mạc và đầy cảm xúc. Bữa tiệc âm nhạc ngẫu hứng trở thành một mini-liveshow thực thụ với hơn 10 bài hát mà anh chưa từng trình diễn ở bất cứ đâu. Anh cũng khẳng định khả năng nói lưu loát 5 thứ tiếng của mình khi thể hiện những ca khúc khó bằng tiếng Anh, tiếng Pháp và tiếng Tây Ban Nha một cách vô cùng chuyên nghiệp và đẳng cấp.
Ca sĩ Thanh Hà – Diva người Việt nổi tiếng nhất thế giới, đồng thời là đàn chị thân thiết của Nathan Lee cũng có mặt tại bữa tiệc và biểu diễn ngẫu hứng bản hit làm nên tên tuổi của nhiều diva nước ngoài với độ xử lý thanh nhạc khó, đòi hỏi âm vực rộng, những kỹ thuật cao và độ trường giọng. Khách mời và fan hâm mộ được chìm đắm trong giọng hát đầy nội lực nhưng không kém phần tinh tế của ca sĩ Thanh Hà qua những ca khúc như “I will survive”, song ca của Nathan Lee “Quando Quando”, hay ballad lắng đọng “Sợ yêu” v.
2- Siêu xe:
Nhân vật chính của buổi tiệc cùng những vị khách VIP bước ra từ hơn 30 chiếc siêu xe đến từ các thương hiệu xe hơi đình đám từ châu Âu như Maserati, Bentley, Lamborghini, Ferrari v.v.
Đáng chú ý là Nathan Lee lựa chọn xuất hiện trong chiếc Maserati Quattroporte phiên bản giới hạn màu trắng với định giá lên tới 15 tỷ đồng. Theo ước tính, tổng giá trị của dàn siêu xe xuất hiện tại bữa tiệc có giá lên tới hàng trăm tỉ đồng.
3- Những chai rượu vang hàng đầu thế giới
Trước khi bữa tiệc diễn ra, Nathan Lee thông báo anh đã bỏ ra hàng trăm tỷ đồng để chuẩn bị các phần quà đặc biệt giá trị dành cho bạn bè mình. Đầu tiên, không thể không nhắc tới hơn 600 chai Champagne (vang nổ), Rosé và vang đỏ – thức uống yêu thích của Nathan trong tất cả các bữa tiệc của anh cùng bạn bè. Nathan đã mang đến bữa tiệc một dòng rượu Rose trứ danh đến từ nước Pháp để mọi người thưởng thức khẩu vị tinh tế của mình.
Nếu người Việt đã quá quen thuộc với vang đỏ và vang trắng thì thế hệ các ngôi sao, những người biết thưởng thức của thế hệ Thiên niên kỷ đang dần dịch chuyển gu của mình sang dòng vang Rosé. Khởi nguồn từ thị trấn Provence- Pháp vào thế kỷ13, Rosé đã trở nên nổi tiếng và có chỗ đứng riêng với phương pháp lên men các dòng nho có vỏ màu sẫm nhưng đã được loại bỏ lớp vỏ để tạo màu nhẹ của rượu. Đây là loại rượu chuyên dùng để dâng cho Vua và Giáo Hoàng trong khi rượu vang đỏ đang được ưa chuộng hiện nay thì chỉ dành cho tầng lớp bình dân và rượu vang trắng lúc bấy giờ gần như không tồn tại.
Nhãn rượu mà Nathan Lee lựa chọn cho bữa tiệc là một trong những hãng anh yêu thích – dòng rượu dành riêng cho giới thượng lưu, siêu giàu tại Pháp và Bắc Mỹ. Đây không phải dòng rượu phổ thông có thể tìm thấy trên kệ hàng đại trà trên khắp thế giới mà chỉ giới hạn cho một nhóm người đẳng cấp và là dòng rượu vang đứng đầu trong danh sách truy lùng (go-to-list.). Trong bữa tiệc đánh dấu sự quay trở lại của mình sau nhiều năm vắng bóng, Nathan Lee đã mạnh tay chi hơn 120.000 đô la để mua 600 chai rượu dành cho bạn bè và các khách mời thưởng thức trong bữa tiệc. Thậm chí anh còn chuẩn bị riêng cho mình một chai rượu phiên bản đặc biệt với dung tích lên tới 6 lít để khai tiệc.
4- Đồ ăn hảo hạng
Nếu như việc mua được những chai rượu ngon là việc đơn giản khi bạn nắm kinh tế tốt, thì hiểu lại là một vấn đề khác – là một Parisian chính hiệu, Nathan Lee đã có nhiều năm kinh nghiệm thăm các vườn nho và thậm chí đầu tư cùng bạn bè vào các trại nho nổi tiếng, nơi những chai phiên bản giới hạn được đấu giá cho tầng lớp kín. Việc am hiểu và lựa chọn rượu vang đòi hỏi phải hiểu biết về các dòng nho, các năm vintage, thậm chí cả thổ nhưỡng và điều kiện khí hậu của các quốc gia trồng v.v Điều quan trọng nhất khi serve rượu vang hảo hạng chính là không khí buổi tiệc và việc phối mùi vị cùng đồ ăn – do Rosé là loại rượu có được vị chua và thanh của rượu vang trắng khi ủ lạnh cũng như độ đầm của vang đỏ full-body, đồ ăn được lựa chọn tinh tế gồm có hải sản (thường được đi kèm vang trắng) như Prawn Mint Roll, Croquetas Garlic Prawn cũng như các món ăn tinh tế giàu đạm để hòa hợp với vị đậm đà của vang đỏ như món trứ danh Tây Ban Nha – Jamon Iberico được ủ 4 năm trong hầm bảo quản đặc biệt, hay Smoked Salmon v.v
5- Món quà sức khỏe
Một trong những phong trào của giới siêu giàu trên thế giới chính là việc đầu tư nâng niu sức khỏe – nếu như giới VIP có tài chính đủ lớn để ăn – tiêu; thì giới tinh hoa ngoài tiêu thụ họ còn tập trung vào lối sống lành mạnh, bảo trì sức khỏe và phong độ cũng như nhan sắc ở mức cao nhất. Do đó, Nathan Lee mang tới cho bạn bè 500 phần quà trị giá 350$ để tự do tới FV Hospital kiểm tra sức khoẻ. Nathan Lee cho hay “hai năm qua rất khó khăn với anh và những người thân, anh nhận thức được sự mong manh của cuộc sống và học được cách trân trọng bản thân và người thương hơn. Với anh “Việc có sức khỏe để cống hiến nghệ thuật và thực hiện những hoài bão của mình là ưu tiên cao nhất” – anh mong chia sẻ góc nhìn đó với những người bạn của mình.
6- Nhan sắc đỉnh cao với những liệu trình làm đẹp giá trăm triệu:
Trong bữa tiệc, Nathan Lee chia sẻ “Beauty is not only skin-deep (tạm dịch – vẻ đẹp không chỉ nằm ở bề mặt) nhưng càng vì vậy, chúng ta phải tu dưỡng bản thân, bồi đắp giá trị phi vật chất như học vấn và văn hóa, nhưng càng không thể buông thả bản thân. Anh cho rằng việc chăm sóc cho sức khỏe và vẻ đẹp của bản thân cũng là nhiệm vụ của mỗi người. Nathan Lee đã cùng một thương hiệu dược phẩm tiên tiến và lớn mạnh bậc nhất Hàn Quốc đểđưa về Việt Nam liệu trình trứ danh xứ Hàn – 눈꽃힐 (Nun-Kkot-Hil) Snow Flower Bloom và mời 2 bác sĩ người Hàn Quốc sang VN thực hiện liệu trình làm đẹp xa xỉ này cho bản thân và bạn bè.
Được biết bác sĩ Hàn Quốc do anh mời từng là bác sĩ chăm sóc cho ông Park Hang Seo và một loạt các ngôi sao Kpop. Cho sự kiện lần này, anh lựa chọn một trong những bác sĩ nổi tiếng nhất tại Cheongdamdong, Hongdae v.v với hơn 20 năm kinh nghiệm, ông từng là cố vấn của Liên Hợp Quốc, thành viên ưu tú Hiệp hội Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Hàn Quốc, Giám khảo cuộc thi Người Mẫu Hàn Quốc, “Bác sĩ ưu tú nhất” bình chọn bởi Hội bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Kangnam năm 2016, là bác sĩ cố vấn của đài KBS, SBS, YTN v.v và là người phụ trách phẫu thuật chỉnh hình cho Liên hoan phim Daejong lần thứ 40. Ngoài ra trong nhóm y-bác sĩ còn có sự hiện diện của Beauty Master Jun Hye Jin, tổng chủ tịch Hiệp hội IHBA (Hiệp hội chuyên giá Quốc tế sức khỏe và làm đẹp Hàn Quốc), cũng như chủ tịch ASIS Vietnam, nhà đào tạo và điều chế giải pháp và công nghệ Dược & Dược mỹ phẩm từ Mỹ Nikki Nguyen. Nathan là người đã tài trợ cho họ tất cả các quy trình từ việc đưa bác sĩ sang Việt Nam, thực hiện nghĩa vụ cách ly y tế mất trong nước và 15 ngày khi trở về Hàn Quốc v.v Đi cùng với họ, Nathan Lee tặng liệu trình cho các người bạn của mình là gói liệu trình làm đẹp không xâm lấn có trị giá từ 50 – 100tr/ 1 buổi. Liệu trình đắt đỏ này là cơn sốt tại Hàn Quốc trong giới thẩm mỹ – làm đẹp – da liễu vì tính an toàn, không xâm lấn và mang lại vẻ đẹp đích thực cho khách hàng với khả năng tái tạo và làm đẹp toàn diện được các nghệ sĩ và phụ nữ tại Hàn Quốc ưa chuộng nhất trong năm 2019-2021.
III. LỘ DIỆN GIA THẾ KHỦNG CỦA NATHAN LEE
Chúng ta đã được biết Nathan là người có xuất thân với gia đình trâm anh thế phiệt. Trong buổi tiệc này gia đình anh đã bay từ các nơi về Sài Gòn để ủng hộNathan Lee.
Mẹ của Nathan Lee: Cựu hoa khôi Đại học Ngoại Thương, Tiến sĩ Marketing, giáo sư tại trường ESCP – một trong những ngôi trường lâu đời và danh tiếng trên thế giới. Bà là có khả năng nói được 3 thứ tiếng (Anh, Pháp, Nga). Bà cũng là người truyền cảm hứng cho Nathan Lee theo đuổi sự nghiệp âm nhạc, khi mẹ anh từng đại diện Việt Nam tham gia Liên hoan Âm nhạc Thế giới tại Nga và đạt Huy chương Vàng. Trong bữa tiệc bà phát biểu bằng tiếng Pháp: “Điều quan trọng nhất tôi muốn chúc quý vị sức khỏe và hạnh phúc, không có gì khiến tôi tự hào hơn là những nỗ lực và thành tích của con trai mình”.
Bố của Nathan Lee – Ông Trương Triều Dương: Đại sứ Việt Nam tại Tây Ban Nha, Philippines & Ý, Vụ trưởng Bộ Ngoại giao, trưởng đại diện Quan chức cao cấp của Việt Nam tại Diễn đàn hợp tác Á – Âu, kiêm Thống đốc Quỹ Á – Âu. Ông là một trong những người hiếm hoi đạt danh hiệu “Đại sứ Trọn đời” cao quý, được hưởng chức danh này trọn đời đồng nghĩa với những cống hiến của ông trong ngành ngoại giao vượt xa giới hạn thời gian của các nhiệm kỳ từng đảm nhiệm. Đảm nhiệm vị trí đại sứ tại nhiều quốc gia có quan hệ chiến lược mất thiết với Việt Nam, được bổ nhiệm bởi Thủ tướng, ông từng đóng vai trò quan trọng trong các sứ đoàn thay mặt quốc gia đi đàm phán các hiệp định thương mại, nâng cao tầm năng lực cạnh tranh của quốc gia, đàm phán đến các vấn đề chính trị, kinh tế và quân sự, là người quản lý tất cả các hoạt động và quyền lợi của người dân VN ở nước ngoài…Ông cũng là một thành phần quan trọng dẫn tới thành công đàm phán Việt Nam vào WTO.
NATHAN TRỞ LẠI VỚI ÂM NHẠC VÀ TRỞ THÀNH THE MUSE (CHÀNG THƠ) CHÍNH THỨC CỦA THƯƠNG HIỆU LÀM ĐẸP NỔI TIẾNG ESTIME VÀ 눈꽃힐SNOW FLOWER BLOOM
Nikki Nguyễn chia sẻ: “Khi tập đoàn chúng tôi quyết định thâm nhập thị trường Việt Nam. Chúng tôi tìm kiếm gương mặt có thể bao trọn khái niệm Estime (tạm dịch trong tiếng Pháp: sự tự trọng, tự tôn, được tín nhiệm & ngưỡng mộ). Và không ai khác ngoài Nathan có thể toát lên sự kiêu sa của người Pháp, sự duy mỹ và khí chất mô tả bởi chữ Estime. Đó là sự đo lường giá trị về mặt nhân văn, là lòng tự trọng và tự tôn của mỗi cá nhân, giá trị này đều có thể được nhìn thấy ở Nathan – một người dám nói, dám làm, dám nghĩ, một người nỗ lực cả cuộc đời làm mọi thứ. Ở Nathan có một chút ngông và ngang tàng của người Pháp, anh dựa vào bản lĩnh, nhận thức của bản thân mình, để giành lấy vị trí xứng đáng, vì thế Nathan được lựa chọn làm The Muse (chàng thơ) của 2 thương hiệu công nghệ làm đẹp tân tiến nhất thế giới này.”
Sự kiện kết thúc trong sự thỏa mãn của mỗi khách mời, với những màn biểu diễn mãn nhãn cho các fan.
Nathan Lee còn chuẩn bị rất nhiều quà tặng cho các khách mời với giá trị lên đến hơn một ngàn tỷ đồng cho hơn 500 khách VIP như: Voucher 2 tỷ mua du thuyền cho mỗi vị khách, Voucher 35 triệu tiền làm đẹp, 500 gói khám tổng quát 350USD tại bệnh viện quốc tế Pháp Việt, một chuyến du lịch DuBai 1 tuần tại khách sạn 7 sao trị giá 70.000 USD, 20 cặp mắt kiếng gọng vàng trị giá 1.500 USD của thương hiệu Silhouette, 200 chuyến du ngoạn du thuyền siêu sang ngắm mặt trời lặn cùng tiệc rượu champagne xa xỉ…
Gia Anh (Theo TTV)