Mới đây, đạo diễn kĩ xảo Park Sung Jin (bộ phim It’s ok to not be okay ) đã có những chia sẻ về quá trình thực hiện những cảnh quay công phu nhất trong bộ phim này.
Series phim truyền hình đình đám của tvN – It’s ok to not be okay (Tựa tiếng Việt: Điên thì có sao?) gần đây đã tạo được tiếng vang lớn, gây bão mạng xã hội. Bộ phim hiện tại vẫn được phát sóng đều đặn hàng tuần, thu hút lượng lớn khán giả theo dõi.
Để thỏa mãn sự tò mò của khán giả, các nhà làm phim đã hé lộ quá trình quay phim It’s ok to not be okay. Trong một buổi phỏng vấn, đạo diễn kĩ xảo điện ảnh của series ăn khách này, Park Sung Jin đã chia sẻ công đoạn thực hiện những cảnh quay bao gồm kĩ xảo đặc biệt được sử dụng trong phim, chẳng hạn như tòa lâu đài của Ko Mun Yeong. Vị đạo diễn nhận xét: “Khi tôi đọc kịch bản lần đầu, tôi đã vô cùng ấn tượng với phần mô tả ngôi nhà của Ko Mun Yeong.”
Ông giải thích rằng ông đã nhận công việc này bởi có thể hình dung rõ ràng mình sẽ làm gì với phần kĩ xảo phim.
“Không phải lúc nào tôi cũng được giao cho cảnh phim như thế này trong các bộ K-Drama lãng mạn. Tôi biết rằng nếu làm đúng cách, căn nhà trông sẽ vô cùng tuyệt vời. Vì thế team của tôi đã làm hết sức mình để tạo dựng căn nhà đó” – Park Sung Jin.
Theo ông, nhà của Ko Mun Yeong là sự kết hợp giữa trường quay ngoài đời và chăm chút thêm với kĩ xảo điện ảnh đặc biệt. “Căn nhà được bao quanh bởi núi, và các họa tiết nội thất trong nhà, chẳng hạn chiếc đèn chùm, được tạo ra bởi kĩ xảo đặc biệt. Ban công đặc biệt khiến chúng tôi tốn sức vì đó là địa điểm quan trọng với Ko Mun Yeong và Moon Gang Tae. Nó phải có vẻ huyễn hoặc, nhưng đồng thời chân thật”, ông cho biết.
Vị đạo diễn còn tiết lộ, cảnh quay khiến team sản xuất kĩ xảo tốn thời gian nhất chính là nhân vật Kwon Ki Do trong tập 3. Cảnh quay này mô tả lại ảo giác của Kwon Ki Do, và mất gần hai tháng để hoàn thiện.
“Chiếc xe lơ lửng trên không trung với hiệu ứng slow motion đã tốn rất nhiều công sức làm việc với công nghệ 3D trên máy tính. Để làm được cảnh này, tôi cần 20 người trong gần 2 tháng” – Park Sung Jin.
Park Sung Jin còn chia sẻ, giám đốc điều hành của bộ phim, Park Sin Woo, có rất nhiều ý tưởng về cảnh quay có kĩ xảo đặc biệt. Với tài năng và sức sáng tạo của họ,It’s ok to not be okaytrở thành một trong những bộ phim truyền hình đáng xem nhất thời điểm hiện tại.
Lợi Vũ