Sau một tuần phát sóng, “Rap Việt” và “King of Rap” dành nhiều sự chú ý từ khán giả, đứng đầu của top trending trên YouTube.
Rap Việt và King of Rap là hai chương trình giải trí được nhiều khán giả yêu thích, đặc biệt là những khán của giới underground. Cả Rap Việt và King Of Rap đều phát sóng cùng ngày 1/8 nhưng với hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ, Rap Việt đã chiếm ưu thế hơn ngay lần đầu phát sóng.
Rap Việt được mua format chương trình của Thái Lan – The Rapper. Chương trình đã chọn cách tiếp cận với khán giả cả truyền hình và internet vào khung giờ vàng lúc 20h thứ 7 hàng tuần trên Vie Channel – HTV2, Vie Giải trí, Youtube Vie channel – HTV2 và ứng dụng VieOn. Ngoài cách chọn các kênh truyền thông, Rap Việt còn tạo sự thu hút khán giả với phần dẫn dắt chương trình của MC Trấn Thành và dàn ban dám khảo nhạc rap được giới trẻ yêu thích như: Suiboi, BinZ, JustaTee, Rhymastic, Wowy, Karik.
Dàn ban dám khảo của King of Rap là những rapper đình đám của làng nhạc Việt như: BigDaddy, LK, Lil’Shady, Đạt Maniac. Không làm khán giả thất vọng, hai chương trình đều tạo nên một không khí máu lửa với tiết tấu nhanh, dồn dập nhưng vẫn có những phút giây lắng đọng, làm người xem suy tư.
Sân khấu của Rap Việt khá lôi cuốn với không gian đầy màu sắc. Chương trình đầu tư dàn siêu xe khủng làm nền cho từng vị trí “ghế nóng” của bốn huấn luyện viên gây thu hút khán giả. Các HLV ngồi xung quanh sân khấu theo dõi thí sinh, ở mỗi ghế ngồi còn có bàn đạp phát ra khói khi huấn luyện viên lựa chọn thí sinh.
Sân khấu của King of Rap lại thiết kế đơn giản hơn vơi ánh sáng thiên về 2 màu sắc xanh và đỏ khá đơn điệu. Giám khảo được bố trí ngồi hẳn trên cao, sau lưng là bàn DJ và màn hình hiển thị lời rap… Nếu xét về thẩm mỹ thì King of Rap đang có phần nhàm chán hơn, không tạo ra chất ngầu của thế giới Hip Hop.
Dù sở hữu dàn thí sinh với nhiều rapper trẻ có tiếng như HIEUTHUHAI, Sóc Nâu, Billy,… nhưng King of Rap khó dẫn đầu về lượt xem ngay tập đầu phát sóng. Tuy nhiên, với Rap Việt, thí sinh tham gia chương trình đa phần là những chiến binh mới, đây có lẽ là yếu tố tạo thêm sự tò mò và hấp dẫn cho một chương trình mới “ra lò”.
Sau một ngày ra mắt, Rap Việt đạt hơn 6 triệu lượt xem, giữ top 1 trending YouTube và King of Rap đứng ở vị trí thứ 4 với hơn 2 triệu lượt xem. Cho đến thời điểm hiện tại, Rap Việt vẫn giữ vững vị trí dẫn đầu trong top trending.
Ánh Dương/ Theo TTV24