Trâm cài áo hoa cúc thiếu cánh gần 3 tỷ đồng của G-Dragon có gì đặc biệt?

11:27 | 23/05/2025
Trong nhiều sự kiện và chuyến lưu diễn, G-Dragon luôn thu hút sự chú ý khi sử dụng món phụ kiện kim cương lấp lánh này.

Những ngày gần đây, cộng đồng mạng như vỡ òa với thông tin “ông hoàng Kpop” biểu diễn tại Việt Nam vào tháng 6. Cụ thể, trưởng nhóm Big Bang sẽ góp mặt trong đại nhạc hội được tổ chức tại Sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội. Đây cũng là lần đầu tiên sau 13 năm, G-Dragon quay lại Việt Nam.

Ngay sau khi thông tin được công bố, nhiều thương hiệu lớn cũng như người hâm mộ sáng tạo ra loạt tác phẩm dựa trên bông hoa cúc thiếu cánh (hay được gọi là PMO Daisy hoặc G-Daisy) đặc trưng của G-Dragon.

Đây là biểu tượng của thương hiệu thời trang Peaceminusone (PMO) do G-Dragon sáng lập vào năm 2016. Trong chuyến lưu diễn thế giới Übermensch, nam nghệ sĩ từng diện chiếc ghim cài có hình PMO Daisy đính kim cương trên áo.

Ghim cài áo hoa cúc giá trị gần 3 tỷ đồng

Ghim cài này là tác phẩm của G-Dragon hợp tác với thương hiệu Jacob & Co., được chế tác từ vàng trắng 18K, được trang trí bằng 9,31 carat kim cương trắng, 1,94 carat đá sapphire vàng và 4,2 carat đá tsavorite.

Cánh hoa cúc bị thiếu nằm ở vị trí 8h, biểu trưng cho ngày sinh 18/8/1988 của G-Dragon. Ngoài ra, trong văn hóa Hàn Quốc và nhiều quốc gia châu Á, số 8 còn được xem như con số may mắn. Do vậy, cánh hoa bị khuyết ở vị trí 8h trở thành điểm nhấn có chủ đích, đồng thời thể hiện dấu ấn cá nhân của trưởng nhóm Big Bang.

Bên cạnh đó, PMO Daisy còn phản ánh sự kết hợp giữa lý tưởng và thực tại, triết lý của thương hiệu thời trang của G-Dragon. Bông hoa cúc không hoàn hảo tượng trưng cho sự cá tính, khác biệt và phá vỡ khuôn mẫu.

G-Dragon chụp hình cùng Pharrell Williams, trên áo đeo chiếc ghim cài đính kim cương (Ảnh: Jacob & Co.).

Đáng chú ý, chiếc ghim cài này đã được bán với giá 112.500 USD (gần 3 tỷ đồng) tại cuộc đấu giá từ thiện Joopiter của Pharrell Williams hồi tháng 10/2024.

Trong lần đầu gặp nhà thiết kế trang sức kiêm nhà sáng lập Jacob Arabo, G-Dragon đã tặng ông chiếc trâm cài áo hình hoa cúc của thương hiệu PMO. Sau đó, Jacob Arabo đã biến món quà này thành món trang sức theo cách lộng lẫy nhất.

Có duy nhất một chiếc trâm cài như vậy tồn tại trong bộ sưu tập cá nhân của G-Dragon. Tuy nhiên, chiếc thứ hai đã được Jacob & Co. chế tác riêng cho sự kiện đấu giá.

Hoa cúc thiếu cánh – biểu tượng cho thương hiệu cá nhân

Không chỉ thành công trong ngành âm nhạc, G-Dragon còn là biểu tượng thời trang trên toàn cầu. Ngay cả trong thời gian tạm dừng hoạt động âm nhạc, nam nghệ sĩ vẫn thu hút người hâm mộ bằng những nỗ lực sáng tạo trong thời trang.

PMO là đứa con tinh thần của G-Dragon và nhà tạo mẫu cộng sự lâu năm Gee-Eun. Kể từ khi thành lập vào tháng 10/2016, thương hiệu Hàn Quốc này đã nhận được sự hoan nghênh rộng rãi, lọt vào xu hướng thời đại nhờ sự hợp tác đáng chú ý với Nike.

Logo thương hiệu từng xuất hiện lần đầu trên bìa album Coup d’Etat của G-Dragon vào năm 2013. Biểu tượng này bao hàm triết lý của thương hiệu và tầm nhìn nghệ thuật của trưởng nhóm Big Bang.

Cụ thể, logo thương hiệu giống như biểu tượng hòa bình nhưng được cách điệu, lược đi một đường thẳng, hiển thị hai chữ cái “G” và “D” đặt cạnh nhau.

Một trong những màn bắt tay đáng chú ý của PMO là kết hợp với hãng thời trang thể thao Nike (Ảnh: Daman).

Thương hiệu được biết đến với mã ADN riêng biệt kết hợp giữa phong cách đường phố và cao cấp, giới thiệu loạt sản phẩm đa dạng, bao gồm quần áo, phụ kiện và tai nghe. Từ áo khoác đến mũ hay giày dép, các sản phẩm của hãng đều đáp ứng thị hiếu sành điệu của người hâm mộ cũng như tín đồ thời trang.

Ngôn ngữ thiết kế tổng thể của thương hiệu chủ yếu dựa trên khái niệm thẩm mỹ và phong cách ăn mặc cá nhân của G-Dragon. Không chỉ nổi tiếng trong cộng đồng người hâm mộ nói riêng, trang phục PMO còn được siêu mẫu Bella Hadid và nhiều người nổi tiếng khác lựa chọn.

Quần áo của thương hiệu chủ yếu có một cỡ, được thiết kế lớn hơn một chút so với trang phục tiêu chuẩn để vừa vặn với mọi người. Mỗi sản phẩm trong danh mục của hãng đều có một thẻ đánh số, hay mã “định danh” đặc biệt và không có ý nghĩa cụ thể, có thể ảnh hưởng đến giá trị bán lại. Một số chuỗi số nhất định, chẳng hạn 1234, 8888 hay 0818, có thể có giá bán lại cao.

Một đặc điểm nổi bật của thương hiệu là dây đeo đặc trưng, gắn vào lớp lót ở mặt sau của hầu hết loại áo và mũ. Chi tiết này đóng vai trò như một lời nhắc nhở hữu hình về bản sắc của thương hiệu.

Cầu thủ Neymar và Mbappé diện giày Nike Air Force 1 x Peaceminusone Para-noise (Ảnh: X, @k.mbappe).

Gần 10 năm kể từ khi được thành lập, PMO đã xây dựng quan hệ đối tác chiến lược với nhiều thương hiệu khác nhau.

Từ những nhà mốt truyền thống đến những người tiên phong trong lĩnh vực thời trang đường phố như hãng Hiroshi Fujiwara hay những gã khổng lồ trong ngành, màn hợp tác của họ cho thấy sự nhạy bén trong kinh doanh và sức hấp dẫn chéo.

PMO từng bắt tay với thương hiệu thời trang đường phố Ambush, tạp chí Vogue, nhà bán lẻ Pháp Colette… Nhưng màn hợp tác nổi bật nhất không thể bỏ qua Nike. Mỗi lần phiên bản giày mới của PMO x Nike được trình làng, những sản phẩm đó đều được đón nhận với sự mong đợi to lớn, thường bán hết trong vài phút sau khi mở bán.

Sự hợp tác của bộ đôi này đã gây được tiếng vang với công chúng, kể cả những cá nhân ít quan tâm đến thời trang. Ngay cả những cầu thủ bóng đá như Neymar và Mbappé, ca sĩ J Balvin hay Jay Chou cũng hài lòng khi diện đôi giày của G-Dragon.

Theo báo Dân trí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *