Cuộc đua “nước rút” của điện ảnh Việt cuối năm 2020

07:59 | 22/11/2020
Tình hình phòng vé của điện ảnh Việt đã có khởi sắc sau những ngày đóng băng vì dịch Covid-19. Cuối năm nay, các nhà làm phim tiếp tục chiêu đãi khán giả bằng những sản phẩm điện ảnh hấp dẫn. 4 bộ phim ra mắt vào thời điểm cuối năm đều có những ý tưởng thú vị, đầy triển vọng, nhưng thành bại của một bộ phim lại phụ thuộc rất nhiều vào kịch bản cũng như khả năng của đội ngũ sản xuất và dàn diễn viên.

Trái tim quái vật

Trái tim quái vật là bộ phim đậm chất Sài Gòn, khung hình lướt qua từng những góc phố thân quen, cuộc sống bề bộn ở khu chung cư cũ, nhuốm màu thời gian. Chính cái ngột ngạt, chật chội mà bối cảnh đem lại đã kích thích người xem hơn, tạo cảm giác chân thật hơn khi trải nghiệm câu chuyện phim xuyên suốt thời lượng trình chiếu.

Toàn bộ sự việc và vụ án với hàng loạt rắc rối được nhào nặn và chuyển tiếp theo nhịp phim nhanh. gãy gọn và dễ theo dõi. Vụ án mạng khởi nguồn những màn đấu trí, giằng xé tình yêu – tình bạn cũng xảy đến nhanh chóng, lôi kéo người xem hồi hộp theo dõi các nhân vật để tìm đến sự thật cuối cùng thật tinh tế.

Bộ phim liên tục tung ra những hình ảnh hấp dẫn, đầy hứa hẹn. Dù vậy, nếu muốn tạo đột phá thì Trái tim quái vật không nên chỉ dừng lại ở việc sở hữu một ý tưởng thú vị, mà phải phát triển ý tưởng thành kịch bản chặt chẽ – điều mà các phim kinh dị hình sự Việt Nam hiện vẫn chưa thể đạt tới. Chính kịch bản cuốn hút, cách giải quyết thuyết phục mới là yếu tố quyết định thành công đối với những bộ phim kinh dị hình sự.

Trái tim quái vật ra rạp vào ngày 20/11.

Chồng người ta

Thoạt đầu, khán giả có thể cho rằng Chồng người ta đang khai thác mối quan hệ tình yêu đồng giới. Tuy nhiên, khi đi sâu vào trong nội dung phim, ta có thể thấy đạo diễn Nguyễn Hữu Tiến muốn truyền tải thông điệp rất sâu sắc. Kịch bản của Chồng người ta đã làm rất tốt việc dẫn dắt người xem tới những cao trào của phim. Mạch phim chậm rãi nhưng vẫn khiến khán giả căng thẳng trong từng phút giây. Không những thế, sự sáng tạo của phần kịch bản chính là điểm sáng nhất của phim.

Nhìn chung, Chồng người ta là một tác phẩm rất đáng xem và sở hữu chất lượng tương đối xứng đáng với kỳ vọng của khán giả. Đây sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời cho những ai đang mong muốn được thưởng thức phim Việt tại rạp. Hy vọng rằng bộ phim sẽ là một trong số những cái tên để lại dấu ấn sâu đậm nhất cho công chúng trong nửa cuối của năm 2020 đầy biến cố này.

Dù nhận được sự quan tâm nhất định từ công chúng nhưng Chồng người ta vẫn còn thách thức là khai thác tâm lý nhân vật sao cho đến nơi đến chốn, sao cho câu chuyện có yếu tố LGBT không chỉ là câu khách. Phim chính thức ra mắt ngày 4/12.

Chị Mười Ba: 3 ngày sinh tử

Lần thứ hai diễn viên hài Thu Trang hóa thân giang hồ trên màn ảnh rộng. Tác phẩm là phần hai của Chị Mười Ba – phim điện ảnh được phát triển từ web drama Thập Tam Muội (2018) của Thu Trang. Năm ngoái, phim thuộc top 10 phim Việt ăn khách nhất với 64 tỷ đồng. Sao nữ đang xây dựng một vũ trụ điện ảnh giang hồ xoay quanh các nhân vật.

Trước đây, phim Chị Mười Ba phát hành đầu năm 2019 với sự tham gia của cặp đôi Thu Trang – Tiến Luật đã nối tiếp cơn sốt từ series Thập Tam Muội để tạo thành hiện tượng phòng vé, nằm trong danh sách 10 phim hành động ăn khách của điện ảnh Việt.

Dù không quảng cáo rầm rộ hay tung ra những tin hậu trường giật gân, phần 2 này được kì vọng sẽ nối tiếp phần đầu tiên để lập kỉ lục doanh thu mới. Những cảnh hành động, rượt đuổi sẽ chân thật, hoành tráng hơn bao giờ hết. Nếu vẫn duy trì được phong độ như phần trước thì không có lí do gì khiến Chị Mười Ba phần 2 không thể lập thêm một kỉ lục phòng vé khác.

Chị Mười Ba: 3 ngày sinh tử ra rạp 18/12.

Bí mật của gió

Từng được chọn trình chiếu trong hạng mục Cửa sổ điện ảnh Á Châu (A Window on Asian Cinema) tại LHP Busan năm vừa qua, thế nên Bí mật của gió ít nhiều đã có đầu tư vào kịch bản. Cốt truyện tình người duyên ma dẫu không quá mới mẻ nhưng vẫn gây được tò mò ở khán giả.

Chỉ tiếc rằng với cái tứ kịch bản hấp dẫn đầy tiềm năng phát triển như thế, phim lại sa đà vào lối kể chuyện tiểu tiết gấp gáp chệch hướng ở nửa sau. Trong số những bộ phim kể trên, Bí mật của gió dường như là tác phẩm đuối sức nhất bởi cốt truyện theo mô-típ chuyện tình âm dương đã được khai thác nhiều trong điện ảnh Việt. Bối cảnh Đà Lạt cũng không quá mới lạ.

Có thể nói trong cả 4 tác phẩm sắp ra mắt, Bí mật của gió có phần lép vế hơn cả. Vậy nên nếu muốn gây ấn tượng thì Bí mật của gió phải bứt phá để phục vụ số đông khán giả Việt với khẩu vị ngày càng kén chọn.

Hải Linh/Theo TTV24

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *