“Hành trình Văn hóa thương mại Việt Nam- Châu Âu”- Hành trình cùng DN kết nối giao thương

22:01 | 25/02/2023

Ngày 25/2/2023, tại TP.HCM, Trung tâm Phát triển Kinh tế- Văn hóa- Nghệ thuật Quốc tế (CIECA) đã chính thức giới thiệu “Hành trình Văn hóa thương mại Việt Nam- Châu Âu”. Sự kiện được diễn ra từ ngày 08-18/06/2023 tại các Quốc gia Pháp  Đức-  Ba Lan.

Trung tâm Phát triển Kinh tế – Văn hóa- Nghệ thuật Quốc tế (CIECA) được thành lập theo quyết định số 1508-01/2022/QĐ-EDRI của Viện nghiên cứu phát triển Doanh nhân Việt Nam – ASEAN, trực thuộc Trung ương Hội nghiên cứu Khoa học Đông Nam Á- Việt Nam.

CIECA ra đời với mong muốn tạo ra nhiều sự kiện với mục đích kết nối giao thương, xúc tiến thương mại cho các Doanh nghiệp Việt Nam trong và ngoài nước, giao lưu văn hóa, biểu diễn nghệ thuật giữa Việt Nam và các nước trên thế giới.

Nằm trong chiến lược phát triển chung của CIECA, “Hành trình văn hóa Thương mại Việt Nam- Châu Âu” do Viện Nghiên cứu phát triển Doanh nhân Việt Nam Asean cùng Hiệp Hội Quảng cáo Việt Nam chỉ đạo, Trung tâm Phát triển Kinh tế – Văn hóa- Nghệ thuật Quốc tế (CIECA) là đơn vị tổ chức và thực hiện, là một trong những hoạt động nổi bật nhằm hỗ trợ doanh nghiệp kết nối giao thương, phát triển kinh doanh và hợp tác hiệu quả.

Sau nhiều chuyến khảo sát tại thị trường Châu Âu, Ban tổ chức chương trình hiểu rõ nhu cầu tiêu dùng của người Việt tại Châu Âu nói riêng và người dân Châu Âu nói chung, dưới sự chỉ đạo, phối hợp của Viện Nghiên cứu Phát triển Doanh nhân Việt Nam – Asean (VEDRI) chính thức giới thiệu “Hành trình Văn hóa thương mại Việt Nam- Châu Âu” được diễn ra từ ngày 08-18/06/2023 tại các Quốc gia Pháp – Đức và Ba Lan.

“Hành trình Văn hóa thương mại Việt Nam- Châu Âu” được diễn ra với mục tiêu: Lựa chọn những sản phẩm nông sản chất lượng và nổi bật của Việt Nam để giới thiệu đến thị trường Châu Âu; Giúp Doanh nghiệp Việt tiếp cận với người mua hàng Quốc tế tại Châu Âu: Doanh nghiệp (DN) nhập khẩu tại Đức- Ba Lan- Cộng hòa Séc- Hungary, các nhà cung cấp hàng hóa vào hệ thống siêu thị – cửa hàng tiện lợi tại Châu Âu… để hiểu rõ hơn ngành hàng, mặt hàng đang được ưa chuộng cũng như nhu cầu sử dụng các sản phẩm từ nông sản Việt…Tiếp xúc với đại diện của ĐSQ Việt Nam, thương vụ, tham tán, tùy viên tại Đức, Ba Lan, Pháp… để hiểu rõ hơn nhu cầu tiêu dùng về sản phẩm từ Nông sản Việt, hiểu rõ hơn các yêu cầu để nhập khẩu sản phẩm vào thị trường Châu Âu…

Bên cạnh đó, sự kiện còn là nơi kết nối, giao thương với các DN Việt tại Đức- Ba Lan; Thăm dò được thị hiếu của khách tham quan đối với sản phẩm của doanh nghiệp thông qua kết quả bình chọn của người tham dự, khách tham quan… Vinh danh những sản phẩm được yêu thích trong suốt hành trình do người tham quan bình chọn; Tạo môi trường kết nối lành mạnh, hiệu quả, nâng cao tinh thần dân tộc; Giới thiệu văn hóa Việt thông qua sản phẩm nông sản Việt Nam.

Tham gia hành trình này, các Quan khách và doanh nghiệp sẽ được kết hợp tham quan các địa danh, thắng cảnh và điểm du lịch nổi tiếng tại Pháp- Đức – Ba Lan.  Đây cũng là dịp để các nghệ sĩ Việt Nam giao lưu và quảng bá Văn hoá Nghệ thuật mang đậm “Bản sắc Việt” đến với cộng đồng Doanh nghiệp nói riêng và người dân Châu Âu nói chung…

Điểm nhấn của Hành trình là không gian nông sản Việt được tái hiện một cách sinh động tại Berlin – Đức, nhằm giúp quan khách có cái nhìn rõ nét hơn về nền Nông nghiệp Việt Nam trong thời kỳ Hội nhập và Phát triển. Sự kiện sẽ được truyền thông rộng rãi trên các phương tiện trong nước và Châu Âu.

Với việc thực hiện “Hành trình Văn hóa Thương mại Việt Nam – Châu Âu”, BTC mong muốn đây sẽ là hoạt động thường niên để hỗ trợ Doanh nghiệp Việt Nam một cách thiết thực và hiệu quả nhất.

 

Gia Huy  (Theo TTV)

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *