Nút Ruby trên YouTube của Blackpink có ý nghĩa ra sao

21:46 | 05/10/2020
Việc sở hữu kênh YouTube đạt được nút Ruby đầu tiên của Kpop đã đặt thêm dấu ấn chói lọi cho sự nghiệp của nhóm nhạc Blackpink.

Ngày 2/10, Blackpink đã trở lại với full album the album và ca khúc chủ đề Lovesick girls. Đây đã là sản phẩm âm nhạc thứ 3 đánh dấu sự trở lại nhóm nhạc này chỉ riêng trong năm nay, Blackpink đã gặt hái thêm thành tích lớn khi chính thức sở hữu kênh YouTube đạt được nút Ruby đầu tiên của Kpop.

Blackpink nhận nút Ruby sau 4 năm hoạt động.

Ngày 4/10 đã ghi nhận khoảnh khắc kênh YouTube của nhóm đạt 50 triệu người theo dõi – điều kiện đủ để nhận được nút Ruby danh giá. Đặc biệt, nhóm nhạc nữ đình đám có tốc độ thu hút người hâm mộ đáng nể từ 35 triệu lên 50 triệu theo dõi chỉ trong vòng 5 tháng.

Được biết, nút Ruby được trao dưới tên chính thức là The Custom Creator Award dành cho những nhà sáng tạo YouTube có trên 50 triệu người theo dõi. Tính đến thời điểm hiện tại, mới chỉ có 15 kênh YouTube (bao gồm cả Blackpink) đủ điều kiện giành giải thưởng danh giá này.

Vốn dĩ giải thưởng này không có hình dáng cố định mà sẽ được thiết kế theo logo của kênh YouTube nhận được. Cái tên Ruby đến từ việc YouTuber đầu tiên nhận được giải thưởng này – PewDiePie – đặt cho, vì nút Play được trao cho anh có màu đỏ của ruby.

Nút Ruby được YouTuber đầu tiên là PewDiePie đặt cho.

Sự kiện giành được nút Ruby cũng đánh dấu việc Blackpink vượt qua cả Ed Sheeran hay Marshmello – những cái tên lớn của nền âm nhạc thế giới trong danh sách những kênh YouTube được nhiều người theo dõi nhất. Hiện Blackpink đang đứng thứ hai thế giới về lượt theo dõi, chỉ kém Justin Bieber (57,4 triệu).

Nhóm nhạc nữ Hàn Quốc chính thức là nhóm nhạc châu Á cũng như là Kpop đầu tiên đạt được thành tích này. Trước đó, họ cũng là nhóm nhạc đầu tiên nhận được nút kim cương với 10 triệu người theo dõi vào ngày 26/7/2018.

Tiểu Ngọc/ Theo TTV24

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *